Wonder Girls những ca khúc sống mãi - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 25 / 05 / 2017

Wonder Girls những ca khúc sống mãi

Những bài hát này đã gắn liền với tuổi thanh xuân của biết bao fan hâm mộ Kpop lâu năm.

Wonder Girls là nhóm nhạc nữ nổi tiếng tại Hàn Quốc, được thành lập bởi nhà sản xuất nổi tiếng Park Jin Young dưới sự quản lý của JYP Entertainment vào năm 2006, nhóm đã ra mắt vào năm 2007. Sau nhiều lần thay đổi thành viên, tính đến tháng 1/2017 - thời điểm Wonder Girls chính thức tan rã, nhóm còn lại Yubin, Ye Eun, Sunmi và Hyelim.

wonder girls

Wonder Girls được giới thiệu lần đầu tiên qua một chương trình truyền hình mang tên MTV Wonder Girls được quay và đạo diễn bởi MTV. 4 tập đầu tiên giới thiệu lý lịch và đặc điểm của các thành viên cũng như lịch làm việc trong ngày của họ. Không lâu sau khi YeEun trở thành thành viên thứ năm của nhóm, Wonder Girls có buổi showcase tại MTV Studio.

5 cô gái vàng của Wonder Girls

Đối với nhiều Kpop fan lâu năm, cái tên Wonder Girls gắn liền với tuổi thanh xuân đầy mộng mơ của họ. Nhắc đến tên Wonder Girls, fan luôn có cảm giác thân thuộc và như được sống lại những năm tháng nghiện điên đảo, chìm đắm trong thế giới âm nhạc đầy men say của các cô gái xinh đẹp, tài năng.  

1. “Irony”

Nói đến sự nghiệ̣p ca hát của Wonder Girls, thì không thể bỏ qua vai trò của "Irony". Đây là ca khúc ra mắt và cũng được xem như bước đệm để nhóm đến với fan yêu nhạc. "Irony" là một ca khúc hip-hop trích từ mini-album đầu tay mang tên "The Wonder Begins". Mini-album này đã bán được 11, 454 bản trong năm 2007 và bài hát chủ đạ̣o "Irony" cũng “giành giật” nhiều vị trí cao tại bảng xếp hạng Hàn Quốc.

irony

2. “Tell Me”

Mùa thu năm 2007, Wonder Girls đã “phù phép” cả Kpop với ca khúc "Tell me" và lập tức “chọc nóc” các bảng xếp hạng uy tín ở Hàn Quốc. Nhờ thành công của "Tell me" mà khái niệm retro trở nên phổ biến rộng rãi trong làng nhạc xứ kim chi. Các cô gái Wonder Girls cho biết nếu không có ca khúc này thì chưa chắc tên tuổi của nhóm đã “nổi đình nổi đám” đến thế! Vũ đạo của "Tell me" đơn giản và rất dễ làm theo.

tell me

Vào tháng 10 năm 2007, nhiều fan đã biểu diễn "Tell me" và upload nó lên các website chia sẻ video như Youtube và Daum, tạo thành trào lưu cover mạnh mẽ trên mạng xã hội. Điệu nhảy "Tell me" trở nên nổi tiếng, được gọi là "Tell Me virus" và mang lại cho Wonder Girls danh hiệu "Những em gái dân quốc". Theo bảng xếp hạng 10 ca khúc hay nhất thập kỉ của Hàn Quốc, "Tell me" đã xếp thứ 2.

3. “So Hot”

"So Hot" được phát hành ngày 22 tháng 5 năm 2008. Ca khúc này nhanh chóng đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Giữa năm 2008, Wonder Girls biểu diễn "So Hot""This Time" tại MBC Music Core. "So hot" đánh dấu sự trở lại của Wonder Girls với vị trí #1 trong 6 tuần liên tiếp tại Music Bank (KBS). Single hoàn chỉnh được phát hành không lâu sau đó bao gồm "So Hot", "This Time", "Tell Me" có phần rap, và "You"re Out"

so hot

4. “Nobody”

Có thể nói "Nobody" là bài hát thành công nhất của Wonder Girls. Music video hoàn chỉnh của "Nobody" được phát hành đầu mùa thu năm 2008. Wonder Girls biểu diễn ca khúc này tại Music Core, Music Bank và Inkigayo trong tuần tiếp theo. Ca khúc này giành được vị trí #1 tại KBS Music Bank trong 5 tuần liên tiếp và giành được giải thưởng "Ca khúc của tháng" của Cyworld trong tháng 9 và tháng 10 năm 2008. Giống như "Tell Me", "Nobody" đã tạo nên một làn sóng cover bài hát và cả vũ đạo, không những tại Hàn Quốc mà còn rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại 2008, MNet KM Music Festival Awards, Wonder Girls đã giành được 3 giải thưởng, trong đó có giải thưởng "Ca khúc của năm" và "Music Video xuất sắc nhất" dành cho "Nobody" cùng giải thưởng "Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất". Họ cũng giành được giải thưởng cho ca khúc có doanh thu trực tuyến cao nhất tại Golden Disk Award năm 2008. Tại Seoul Music Awards lần thứ 18, họ đã nhận được Daesang (giải thưởng "Ca sĩ của năm") cho "Nobody" cùng với 2 giải thưởng khác. Đây là 1 thành tích rất đáng ngưỡng mộ, đặc biệt đối với nhóm nhạc nữ như Wonder Girls.

Không những thế, Wonder Girls còn đem "Nobody" vượt đại dương đến mê hoặc khán giả Mỹ. Lần đầu tiên trong lịch sử 115 năm của bảng xếp hạng Billboard có một nhóm nhạc Hàn Quốc lọt vào Hot 100. Ca khúc này cũng đã được đài phát thanh hàng đầu tại Mỹ ưu ái phát 65 lần. Dù đã được “xào xáo” ra 4 phiên bản và đem đi chinh chiến ở nhiều nước, nhưng sức nóng của bài hát vượt thời gian này vẫn chưa có dấu hiệ̣u giảm nhiệ̣t.

Nobody

Dù đã nhiều năm trôi qua, "Nobody" vẫn là ca khúc rất được ưa chuộng tại Hàn. Giai điệu bắt tai dễ nhớ, điệu nhảy đơn giản đã làm cho "Nobody" trở nên quen thuộc hơn với đủ mọi tầng lớp trong xã hội. 

5. “Be My Baby”

"Be my baby" là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Wonder Girls tại thị trường quê nhà sau hơn 1 năm “chinh chiến” ở Mỹ. Tuy chịu ảnh hưởng bởi dòng nhạc US&UK cùng nhạc điện tử xập xình, nhưng "Be my baby" vẫn mang dấu ấn riêng đậm nét Wonder Girls với giai điệu dễ thương như các ca khúc trước đây. Bởi vậy, khi "Be my baby" vừa ra mắt ở Hàn Quốc đã nhận được sự phản ứng nhiệt tình của các fan. Album mới mang tên "Wonder World" cũng giúp cho tên tuổi của 5 cô gái diệu kì một lần nữa “thống lĩnh” ngai vàng trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc trong một thời gian dài.

Album “Wonder World” đã đạt được hơn 20 triệu lượt xem trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube. Nhóm cũng đã đứng vị trí thứ nhất và giành cúp trên nhiều chương trình ca nhạc như Mnet Countdown, Music Core, SBS Inkigayo... Trong thời điểm này, nhóm cũng đã quảng bá album mới trên hệ thống các kênh Radio cũng như đóng nhiều CF quảng cáo, chụp ảnh bìa cho các trang tạp chí lớn của Hàn Quốc.

6. “Like Money”

Single kỹ thuật số của Wonder Girls, "Like Money", hợp tác với Akon đã kịp leo lên ví trí #1 trên Bugs và Naver Music cũng như xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng MelOn, Soribada, và Daum ngay sau khi phát hành. Wonder Girls đã quyến rũ người nghe với âm thanh điện tử thời thượng cùng phong cách chiến binh vô cùng mạnh mẽ.

“Like Money”

Không chỉ có nghệ sỹ siêu sao Akon tham gia, mà "Like Money" còn là sản phẩm “hàng hiệu” của những nhà sản xuất và biên đạo danh tiếng thế giới. Trang MTV của Ý đã “tung hoa” hết lời sự kết hợp giữa Wonder Girls với Akon. Trang tin này còn so sánh các trang phục mà Wonder Girls mặc trong MV "Like money" có thể coi như “ngang ngửa” với những trang phục sân khấu của Lady Gaga hay Katy Perry.

7. “I Feel You”

Ngày 24/6/2015, JYP Entertainment đã thông báo rằng Wonder Girls sẽ trở lại sau 3 năm gián đoạn. Một đại diện của cơ quan này xác nhận rằng cựu thành viên Sunmi sẽ được tái gia nhập nhóm lần đầu tiên kể từ khi rút lui trong năm 2010. Họ sẽ trở lại với đội hình bốn người theo hình thức ban nhạc chứ không phải là nhóm nhạc nhảy. Mỗi thành viên sẽ chơi một nhạc cụ: Yubin (Drum), YeEun (Piano), Hyelim (Guitar), và Sunmi (Bass). 

i feel you

Wonder Girls chính thức trở lại vào tháng Tám với album thứ ba - "Reboot", gồm 12 bài hát, trong đó có 11 bài hát do 4 thành viên tự sáng tác, trừ ca khúc chủ đề "I Feel You" - do Park Jin Young sáng tác. "I Feel You" cũng đã đạt được thành tích All Kill khi đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến của Hàn Quốc.

8. “Why So Lonely”

Vào giữa năm 2016, JYP thông báo Wonder Girls sẽ trở lại với 3 bài hát tự sáng tác. Lần đầu tiên Wonder Girls sẽ sáng tác bài hát chủ đề sau hơn 9 năm debut.

Bài hát chủ đề "Why So Lonely" đã đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng trực tuyến của Hàn Quốc trong nhiều tuần liền, đạt chứng nhận Perfect All Kill; đồng thời đứng đầu iTunes tại nhiều quốc gia Châu Á và Châu Âu. Đồng thời Wonder Girls cũng đã giành được 4 chiến thắng tại các chương trình âm nhạc của Hàn Quốc là The Show, M! Countdown, KBS Music Bank và SBS Inkigayo. Sự trở lại lần này được đánh giá là sự trở lại thành công nhất của Wonder Girls kể từ năm 2012, sau nhiều biến động về thành viên.

why so lonely

Tuy nhiên, ngày 26 tháng 1 năm 2017, JYP Entertainment đưa ra thông báo chính thức rằng Wonder Girls sẽ tan rã sau 10 năm hoạt động. Cụ thể, JYP đã đăng tải trên Youtube một đoạn clip với tiêu đề “THANK YOU FOR BEING SO WONDERFUL”. Đoạn clip tổng hợp những khoảnh khắc đẹp nhất của nhóm nhạc nữ Wonder Girls. Được biết, trong 4 thành viên, chỉ có Yubin và Hyelim tiếp tục gia hạn hợp đồng với JYP, riêng hai thành viên Yeeun và Sunmi sẽ tìm đến những công ty quản lý mới. Ngày 10 tháng 2 năm 2017, Wonder Girls phát hành bài hát cuối cùng "Draw me" để kỷ niệm 10 năm nhóm xuất hiện ở làng nhạc KPOP.



Visual nam nào có khuôn mặt đẹp nhất trong giới Kpop?
  • Mark (Got7)

    Mark (Got7)

    0%
  • Jinwoo (WINNER)

    Jinwoo (WINNER)

    0%
  • Eunwoo (Astro)

    Eunwoo (Astro)

    0%
  • T.O.P (Big Bang)

    T.O.P (Big Bang)

    0%
  • Jaejoong (JYJ)

    Jaejoong (JYJ)

    0%
  • EXO

    EXO

    0%
  • Jin (BTS)

    Jin (BTS)

    0%
  • L (Infinite)

    L (Infinite)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày