7 siêu phẩm dẫn đầu làn sóng Hallyu - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 09 / 05 / 2017

7 siêu phẩm dẫn đầu làn sóng Hallyu

Đây là những ca khúc đặt nền móng cho Kpop phát triển rực rỡ trên toàn thế giới như hiện tại,

Cho dù là fan Kpop lâu năm hay người chỉ vừa "chân ướt chân ráo" đến với KPOP, chắc chắn tất cả chúng ta đều một lần biết đến các sản phẩm âm nhạc kinh điển, thường xuyên được nhiều nhóm nhạc thay phiên nhau trình diễn trên các chương trình âm nhạc cũng như tạo được hiệu ứng lan truyền không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở thị trường âm nhạc quốc tế. Và danh sách các ca khúc thuộc hàng "siêu phẩm" dưới đây chắc hẳn là món quà đặc biệt dành tặng cho những ai yêu mến âm nhạc xứ sở kim chi.

 

“Tell Me” – Wonder Girls

Nhắc đến những cô gái vàng nhà JYP - Wonder Girls, chúng ta không thể không nhắc tới "Tell me", ca khúc gây sốt toàn Châu Á. Vũ đạo của "Tell me" khi ấy khiến mọi người vô cùng thích thú, đặc biệt là hiện tượng So Hee cùng động tác "Omona" đã khiến dân tình chao đảo. Đây cũng là một trong những ca khúc mang Wonder Girls đến gần hơn với giới trẻ trên toàn Châu Á. Với đoạn điệp khúc vô cùng bắt tai, ‘‘Tell Me’’ nhanh chóng trở thành bản hit quốc dân tại thời điểm bấy giờ. Hàng loạt bản cover được ra mắt, điệu nhảy Tell Me trở nên nổi tiếng, được mệnh danh là "Tell Me virus" và mang lại cho Wonder Girls danh hiệu "Những em gái quốc dân ".

“Sorry Sorry” – Super Junior

Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Super Junior sau một thời gian chia ra thành các nhóm nhỏ hoạt động ở cả Trung Quốc và Hàn Quốc vào năm 2008. Đây cũng được xem là một trong những ca khúc thành công nhất của Super Junior với 10 lần giành cúp trên các Show âm nhạc hàng tuần trong thời gian quảng bá của nhóm.

“Gee” – Girl’s Generation

"Gee" là bài hát chủ đề nằm trong mini-album cùng tên của nhóm. Ca khúc được phát hành trực tuyến vào ngày 5 tháng 1 và cùng với mini-album vào ngày 7 tháng 1 năm 2009. Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã phá vỡ mọi kỉ lục khi đứng đầu bảng xếp hạng của Mnet 9 tuần liền. Với những thành công trên, ca khúc cũng đã nhận được 3 giải Daesang tại 3 lễ trao giải âm nhạc lớn của Hàn Quốc. Hiện tại, MV cho ca khúc cũng đã đạt 182 triệu lượt xem trên Youtube – đánh dấu MV Kpop của 1 nhóm nhạc nữ được xem nhiều thứ 2 sau MV “TT” (TWICE).

“Lies” – Big Bang

“Lies” do chính trưởng nhóm G-Dragon sáng tác. Ca khúc cũng là bài hát đạt vị trí số một đầu tiên tại Hàn Quốc của Big Bang. "Lies" cũng trở thành một trong những bản hit thành công nhất lịch sử âm nhạc Hàn Quốc khi tiêu thụ trên 4,5 triệu bản.

“Good Day” – IU

Một trong những ca khúc thành công nhất của IU phải kể đến “Good Day”. Ca khúc như nỗi lòng, ước mơ chung của phái yếu về một cái kết hạnh phúc trong tình yêu, sau những lần đắn đo suy nghĩ để tỏ tình. Ca khúc cũng đánh dấu danh hiệu “Họa Mi 3 Nốt Cao” của cô nàng trong làng âm nhạc Kpop.

“I am The Best” – 2NE1

"I Am the Best" được phát hành ngày 24 tháng 6 năm 2011 dưới dạng đĩa đơn cho 2NE1 2nd Mini Album. Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã nhanh chóng công phá các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc và đã đạt được chứng nhận Perfect All Kill. Đây cũng là ca khúc đạt chứng nhận PAK đầu tiên của 1 nhóm nhạc nữ. Cũng cùng năm đó, “I am The Best” còn mang về cho “những cô gái nhà YG” 1 giải Daesang cho “Bài Hát Của Năm” tại lễ trao giải MAMA.

“Nobody” – Wonder Girls

“Nobody” là đĩa đơn tiếp theo sau “So Hot” khá thành công của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Wonder Girls. Ca khúc này phát hành dưới dạng đĩa đơn tải nhạc số vào ngày 22 tháng 9 năm 2008 tại Hàn Quốc. Ca khúc này giành được vị trí #1 tại KBS Music Bank trong 5 tuần liên tiếp và giành được giải thưởng "Ca khúc của tháng" của Cyworld trong tháng 9 và tháng 10 năm 2008. 

Không chỉ vậy, 1 năm sau thành công của “Nobody” tại thị trường quê nhà, công ty chủ quản của Wonder Girls là JYP Entertainment đã cho phát hành ca khúc tại Mĩ với phiên bản tiếng Anh. Ca khúc "Nobody" cũng nhanh chóng xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tại Mĩ vào tháng 10 năm 2009, và Wonder Girls trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có ca khúc lọt vào bảng xếp hạng danh tiếng này.



Theo bạn siêu phẩm nào sau đây dẫn đầu làn sóng Hallylu
  • Tell me- Wonder Girls

    Tell me- Wonder Girls

    Tell me- Wonder Girls

    0 votes / 0%
  • “Sorry Sorry” – Super Junior

    “Sorry Sorry” – Super Junior

    “Sorry Sorry” – Super Junior

    0 votes / 0%
  • “Gee” – Girl’s Generation

    “Gee” – Girl’s Generation

    “Gee” – Girl’s Generation

    0 votes / 0%
  • “Lies” – Big Bang

    “Lies” – Big Bang

    “Lies” – Big Bang

    0 votes / 0%
  • “Good Day” – IU

    “Good Day” – IU

    “Good Day” – IU

    0 votes / 0%
  • “I am The Best” – 2NE1

    “I am The Best” – 2NE1

    “I am The Best” – 2NE1

    0 votes / 0%
  • “Nobody” – Wonder Girls

    “Nobody” – Wonder Girls

    “Nobody” – Wonder Girls

    0 votes / 0%
Nếu được chọn 1 thành viên vào top 11 Produce `101 bạn sẽ chọn ai
  • Kim Samuel

    Kim Samuel

    0%
  • Kim Jong Hyun

    Kim Jong Hyun

    0%
  •  Jung Se Woon

    Jung Se Woon

    0%
  • Kang Dong Ho

    Kang Dong Ho

    0%
  • Choi Min Ki

    Choi Min Ki

    0%
  • Yoo Seon Ho

    Yoo Seon Ho

    0%
  •  Ahn Hyung Seob

    Ahn Hyung Seob

    0%
  • Im Young Min

    Im Young Min

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày