BTS, JREKML và BGA - những cái tên mang Kpop đến gần hơn với quốc tế - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 23 / 10 / 2017

BTS, JREKML và BGA - những cái tên mang Kpop đến gần hơn với quốc tế

Làn sóng Hallyu ngày càng mạnh hơn nhờ những cái tên như BTS, JREKML và BGA.

Sự nổi lên của những video theo kiểu "reaction" của các Youtuber dạo gần đây bắt nguồn từ nhu cầu chia sẻ cảm xúc, phản ứng về một video nào đó nổi tiếng trên mạng xã hội. Người làm video sẽ quay cảnh mình xem đoạn video đó lần đầu và bình luận về nó. Từ đó giúp cho các video được "react" sẽ càng trở nên nổi tiếng và có nhiều người chú ý hơn, cụ thể ở đây là các MV Kpop sẽ đến gần với người xem quốc tế hơn qua các video react của các Youtuber nước ngoài.

JREKML - một channel Youtube khá nổi tiếng, có hơn 1 triệu người đăng kí và là một trong những kênh làm nên trào lưu này, đã dùng nó để làm một series giải trí cho người xem, cụ thể là các MV mới ra mắt hay review về một buổi concert nào đó. Tất cả các fans hẳn sẽ mong rằng có một chàng fanboy giống như vậy để thể hiện tình yêu với idol và có cơ hội để được gặp gỡ hay phỏng vấn các sao Kpop hoặc tham dự concert mà nhiều người làm fan không có những cơ hội "trời cho" như vậy.

Bằng cách chia sẻ phản ứng của mình thông qua vlog, JREKML không chỉ đang tạo ra nội dung khuyến khích người xem MV gốc, mà còn trải nghiệm qua góc nhìn và cảm nhận của anh chàng. Ngoài việc làm video, JRE còn bán hàng online qua kênh của mình. Đây cũng được cho là một cách khác để ủng hộ thần tượng mà vẫn có thể theo đuổi được đam mê của mình. Nếu bạn là một fan Kpop và nơi bạn ở không hề có sao nào đến lưu diễn thì kênh của JRE chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Kết quả hình ảnh cho JREKML

FBE, trước đây còn gọi là The Fine Bros, cũng làm về dạng video reaction. Họ tung ra nhiều video mỗi tuần và bao gồm các series phản ứng của mọi đối tượng như teen, người già, trẻ nhỏ... Các video dù không hẳn là mang lại tính chất chia sẻ cảm xúc của người làm ra nó nhưng chúng lại mang đến tiếng cười, sự bất ngờ cho người xem. Mặc dù, đôi khi một số người không phải fan Kpop hoặc không tiếp cận nhiều với Kpop đều có những phát ngôn "hồn nhiên" và điều đó có thể ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh của nghệ sĩ được nói đến. Điều này làm một ố người, đặc biệt là các fan Kpop không hề hài lòng chút nào. Ví dụ như từng có một nhân vật trong video nói các thành viên nhóm SNSD nhìn ai cũng giống nhau, hay Shinee trang điểm quá đậm và lòe loẹt.

Khi làm như vậy, FBE đã gây ra mặt tối của Internet đó là những cuộc cãi lộn trong phần bình luận, những lời lẽ miệt thị hay những lời phỉ báng phân biệt chủng tộc. Đây là những video phản hồi không đưa mọi người lại với nhau và tạo nên về những tào cản về văn hóa và sắc tộc. Thế nhưng, FBE đã đưa ra một cái nhìn khách quan nhất về các nước phương Tây đối với Kpop, cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Nhìn chung, những video của FBE đòi hỏi người xem khách quan và nghiêm túc, có nhu cầu tìm hiểu về văn hóa các vùng.

Youtube là một nơi để người tạo chia sẻ nội dung để giải trí và người xem cởi mở với nhau, làm cho không gian lý tưởng cho người hâm mộ quốc tế kết nối với nhau. Đây cũng là nơi hoàn hảo cho những người sáng tạo và fandom để hợp nhất, đôi khi kết quả không được như mong đợi cho lắm. Khi Ryan Higa hợp tác với Wong Fu Productions, ca sĩ David Choi, nghệ sĩ violin Ahn Jun-sung và diễn viên Justin Chon để tạo ra ban nhạc K-pop châu Á đầu tiên, Boys Overland Asian (BgA), thế giới ảo của Youtube và K-pop kết hợp cùng nhau và chia sẻ trên Internet. Điều này đã khiến sự trở lại của BgA vào năm 2017 với "Who's It Gonna Be" đứng đầu bảng xếp hạng iTunes K-pop của Mỹ.

BgA đứng đầu các bảng xếp hạng chỉ trong thời gian ngắn chứng tỏ không chỉ sức mạnh của người hâm mộ Kpop và đạt được kết quả thực tế, mà còn là nền văn hóa tương tác người dùng giúp Youtube trở nên độc đáo. Đây không phải là chiến lược quảng cáo phức tạp của bất kì một tổ chức nào. Đó là phản ứng của người hâm mộ, hiệu ứng domino của MV và các video phản hồi cho nó được chia sẻ và lan rộng trên Internet đã tạo nên thành công của nhóm.

Kết quả hình ảnh cho bga kpop

Kpop vẫn chưa trở thành một nguồn giải trí chủ đạo ở Mỹ và Châu Âu như các nước châu Á khác như Singapore và Nhật Bản. Nhưng có lẽ điều đó không cần thiết, người hâm mộ từ một ngôi làng nhỏ ở Scotland vẫn có thể xem KCON Mexico và ARMY ở Đài Loan vẫn có thể tham dự "The Wings Tour" qua màn ảnh nhỏ của JREKML trong chương trình tại NYC. Công nghệ đã chuyển những khó khăn trước đây về âm nhạc từ các quốc gia khác nhau ngày càng trở nên dễ tiếp cận và được chấp nhận. Với sự phát triển của giới trẻ đối với nội dung do người dùng tạo ra trên các phương tiện truyền thông truyền thống, Kpop đã vượt qua biên giới để trở nên phổ biến toàn cầu, được chia sẻ bởi người hâm mộ trên toàn thế giới.



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày