Có những người như Suga (BTS), ai mà không yêu thích lịch sử - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Tác phẩm mới

Thứ hai - 24 / 07 / 2017

Có những người như Suga (BTS), ai mà không yêu thích lịch sử

Chính lịch sử được truyền tải trong các bài hát, bạn sẽ dễ dàng ngấm các kiến thức lịch sử hơn phải không nào?

Trong hầu hết tiến trình lịch sử của các quốc gia trên thế giới, quốc gia nào cũng tồn tại những phong trào ủng hộ dân chủ hoặc các phong trào đấu tranh chống độc tài. Những khoảnh khắc ngoan cường đó được ghi lại trong lịch sử là điều khiến cả dân tộc tự hào. Người nổi tiếng xét trên phương diện chung cũng là một công dân của đất nước. Nên bản thân mỗi người nổi tiếng cũng mang trong mình niềm tự hào chung của dân tộc.

Tại Hàn quốc, lịch sử được học  từ lớp 4 đến cấp ba. Vì tầm quan trọng không thể thay thế nên môn học này được giảng dạy trong khoảng thời gian rất dài. Tuy nhiên, do số lượng thông tin quá lớn mà rất ít trong chúng ta cảm nhận lịch sử bằng trái tim.

Song một học sinh trung học đã tìm thấy cảm hừng từ khoảng thời gian đen tối của lịch sử dân tộc và đã viết một bài hát tuyệt vời về thời đại đó. Cậu học sinh ấy không ai khác chính là Suga của BTS. Ca khúc đặc biệt trên là sáng tác của anh chàng lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Phong trào ủng hộ dân chủ GwangJu ngày 18 tháng 5  là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất của dân thường tác động đến chính phủ. Suga sinh ra và lớn lên ở tỉnh GwnagJu nên anh đã có những cảm nhận sâu sắc về sự kiện lịch sử này. Bài hát của anh là về cách ca ngợi  những người đã hy sinh vì dân chủ, mong muốn của họ, những trái tim quả cảm và hành động anh hùng.

Lời bài hát khiến người nghe  khó có thể tin được rằng nó được viết bởi một học sinh trung học. Cùng với âm nhạc, anh cũng tự tạo một video, sưu tập một bộ hình ảnh về cuộc biểu tình.

Hãy cùng thưởng thức ca khúc ngay dưới đây:



Bạn thấy tình huống nào là dở khóc dở cười nhất?
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • WooYoung (2PM)

    WooYoung (2PM)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Mingyu (SEVENTEEN)

    Mingyu (SEVENTEEN)

    0%
  • Umji (GFriend)

    Umji (GFriend)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày