Điểm danh 10 ca khúc B-side hay nhất của EXO - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 06 / 07 / 2017

Điểm danh 10 ca khúc B-side hay nhất của EXO

Bên cạnh những ca khúc được quảng bá chính thức, nhóm nhạc tài năng nhà SM còn sở hữu hàng loạt ca khúc phụ không kém phần thu hút.

Dù yêu ai ghét, bạn đều phải thừa nhận EXO là một trong những nhóm nhạc dẫn đầu làn sóng Kpop ở thời điểm hiện tại. Tính đến nay nhóm đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục tiêu thụ album nhờ doanh số khủng trong mỗi lần comeback.

10 ca khúc phụ hay nhất của EXO

Ngoài các ca khúc chủ đề bắt tai, EXO cũng chinh phục những khán giả khó tính nhất nhờ những bài hát phụ xuất sắc. Hãy điểm qua top 10 bản nhạc B-side hay nhất của nhóm nhạc nam nhà SM.

10. "Heaven" – album “EX’ACT” (2016)

Đây là một trong những bản pop ballad hay nhất của EXO. Chính thành viên Chanyeol đã tham gia vào quá trình viết lời cho ca khúc này. Giai điệu của “Heaven” không quá nhẹ nhàng nhưng vô cùng cuốn hút, một phong cách rất khác so với nhiều bản pop ballad của Hàn Quốc. Ca từ mang một nỗi buồn mông lung, vô định nhưng lại khá thú vị, nó gợi cho người nghe sự tò mò khám phá.

9. “Thunder” – mini album “Overdose” (2014)

Có thể các fan đã quá bị mê hoặc bởi ca khúc chủ đề siêu bắt tai mà bỏ qua bản nhạc độc đáo “Thunder”. Ca khúc này được xem là một viên ngọc bí ẩn, nơi mà EXO thể hiện được sự trưởng thành trong giọng hát. Tuy hình ảnh “sấm sét” được sử dụng quá cường điệu trong bài hát này nhưng nhìn về tổng thể nó vẫn là một tác phẩm hay nhờ kỹ thuật hòa âm phức tạp cùng phần điệp khúc lạ tai. Một số sáng tác sau đó dành cho EXO cũng đã đi theo định hướng này.

8. “Hurt” – album “Exodus” (2015)

Album “Exodus” đánh dấu sự chuyển mình trong âm nhạc của EXO. SM đã mạnh dạn cho gà cưng thử nghiệm với rất nhiều phong cách âm nhạc khác nhau trong đợt comeback này. Âm nhạc của nhóm đã bớt thô cứng, trở nên mượt mà, hiện đại và trưởng thành hơn rất nhiều. “Hurt” là bản dance pop cực kỳ lôi cuốn. Chắc chắn nhiều fan sẽ phải replay không ngừng nếu đã được nghe thử.

7. "White Noise” – album “EX’ACT” (2016)

Nếu “Exodus” mang màu sắc u tối thì “Ex’act” nằm ở một thái cực hoàn toàn đối lập. Album phát hành năm 2016 được nhận xét là chứa đựng âm nhạc tươi sáng hơn rất nhiều so với người anh em của nó. “White Noise” đi theo khuynh hướng retro nhưng vẫn đảm báo tính hợp thời, giống như ca khúc chủ đề “Lucky One”. “White Noise” được đánh giá là một ly sinh tố thập cẩm vì chất nhạc quá đa dạng của nó. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thưởng thức hương vị mới mẻ này đi thôi.

6. “Lucky” – repackage album “XOXO” (Kiss Version) (2013)

Full album đầu tay “XOXO” mang phong cách hiện đại, phóng khoáng và trẻ trung với hình tượng các cậu nam sinh tinh nghịch. Album này đánh dấu thành công vang dội của EXO trên thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Nối tiếp thành công đó công ty SM quyết định cho ra lò album tái bản cho “XOXO” với  2 phiên bản “Kiss” và “Hug”. “Lucky” nằm trong bản “Kiss”, là một sự kết hợp giữa những âm thanh nhẹ nhàng và giai điệu gây nghiện. Ca khúc thể hiện niềm hạnh phúc của một chàng trai trong tình yêu.

5. “Artificial Love” – album “EX’ACT” (2016)

Thật ngạc nhiên khi “Artificial Love” xuất hiện trong danh sách này. Đây là ca khúc được nhận xét là kỳ quặc đến mức đỉnh điểm. Tuy nhiên, chính điều này làm nên sự khác biệt của nó. Giai điệu độc nhất vô nhị của “Artificial Love” là một cuộc dạo chơi mới của EXO trong âm nhạc.

4.“Baby Don't Cry” – album “XOXO” (2013)

 

Đây chính là một bản ballad để đời của EXO. Giai điệu classic quá hoàn hảo kết hợp cùng giọng hát da diết của những chàng trai nhà SM. Cảm xúc u buồn nhưng không quá ủy mị đã được truyền tải thật xuất sắc trong “Baby Don't Cry”.

3. “Black Pearl” – album “XOXO” (2013)

“Black Pearl” được nhận xét là tiền thân của “El Dorado” sau này. Nó gợi ra một không gian vô cùng rộng lớn. Ca khúc khởi đầu bằng nhịp điệu chậm và u tối nhưng tất cả bùng nổ ở đoạn điệp khúc cực kỳ mạnh mẽ. Chất giọng tuyệt vời của thành viên nhỏ bé D.O được phô diễn thành công qua bản nhạc này.

2. “Exodus” – album “Exodus” (2015)

Một tuyệt phẩm từ album cùng tên “Exodus”. Đây tiếp tục là một lần trải nghiệm với dòng nhạc classic. Tuy vậy, “Exodus” mang màu sắc vô cùng tươi mới. Đoạn điệp khúc được dẫn dắt quá tinh tế khiến người nghe không thể ngừng tán dương.

1. “El Dorado” – “EXODUS”

“Vua ca khúc phụ của EXO” – đó là những gì người ta nhận định về “El Dorado”. Ca khúc vẽ ra một không gian hùng vĩ, tráng lệ trước mắt người nghe. Giai điệu mạnh mẽ, tiết tấu dồn dập, ca từ lôi cuốn, không còn gì có thể chê ở “El Dorado”. Đến bây giờ, nhiều người vẫn nuối tiếc vì sao EXO không lựa chọn “El Dorado” là ca khúc chủ đề cho một album của họ. Đây được xem là một trong những cực phẩm trong sự nghiệp của nhóm nhạc nhà SM.


Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày