Những cái tên âm thầm nhưng mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 26 / 12 / 2016

Những cái tên âm thầm nhưng mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Họ đều là những thần tượng còn rất trẻ, cũng là một thế hệ tiềm năng mới, được hi vọng sẽ làm sôi động Kpop trong thời gian sắp tới.

Làng giải trí xứ Hàn trong năm 2016 chứng kiến không ít cuộc tranh đấu quyết liệt trên các bảng xếp hạng và trong các chương trình âm nhạc cuối tuần. Bên cạnh những tên tuổi xu hướng và thường xuyên quảng bá trên sóng truyền hình, vẫn có những cái tên “tỏa sáng” một cách thầm lặng và đầy ấn tượng, đem đến một làn gió mới đầy thú vị trong các cuộc chiến quyết liệt của Kpop.

BOLBBALGAN4

Tháng 8/2016, trong cuộc cạnh tranh quyết liệt của những tên tuổi trên các bảng xếp hạng, không ít người ngỡ ngàng vì nhìn thấy một cái tên xa lạ luôn “lặng lẽ” nằm trong top đầu, đó chính là Bolbbalgan4 với ca khúc “Galaxy”.

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Bolbbalgan4 là nhóm nhạc gồm 2 thành viên Ahn Ji Young và Woo Ji Yoon, trực thuộc một công ty quản lý không mấy tên tuổi là Shofar entertainment. Ji Young và Ji Yoon là bạn học cùng lớp từ năm 2011, cả hai đều yêu âm nhạc nhưng có những sở trường riêng. Nếu Ji Young sở hữu giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc, thì Ji Yoon lại có khả năng rap và chơi các nhạc cụ cực tốt. Lần đầu tiên cả hai xuất hiện trên truyền hình là khi cặp đôi cùng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng của Mnet “Super Star” mùa thứ 6 trong vai trò là thành viên của ban nhạc đồng quê Gyeongbuk Youngju Bolbbalgan. Tuy nhiên việc không tiến sâu được ở cuộc thi cộng thêm lượng xem ngày một đi xuống của “Super Star”, cái tên “Gyeongbuk Youngju Bolbbalgan” nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Hậu “Super Star”, 2 thành viên Ahn Ji Young và Woo Ji Yoon của “Gyeongbuk Youngju Bolbbalgan” kí hợp đồng với Shofar entertainment và chính thức ra mắt với cái tên Bolbbalgan4 vào tháng 4/2016 với mini album mang tên “Red Ickle” nhưng lại không gây được sự chú ý. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi nhóm tung ra album đầy đủ đầu tiên “Red Planet” với ca khúc chủ đề “Galaxy” vào ngày 28/8/2016.

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Bộ đôi Bolbbalgan4 là một trong những hiện tượng của làng Kpop trong năm 2016

Dù Bolbbalgan4 chỉ là một tân binh đến từ một công ty nhỏ nhưng MV ra mắt “Galaxy” của nhóm đã đạt hơn 15 triệu lượt xem chỉ sau 4 tháng

“Galaxy” sau khi được phát hành ngay lập tức leo lên những vị trí cao trên các bảng xếp hạng, và sau đó thành công chiếm giữ vị trí số 1 từ cái tên kì cựu Lim Chang Jung trên bảng xếp hạng Melon. Khoảng thời gian tiếp theo, dù phải đụng phải rất nhiều cái tên “khủng” như Crush, Twice, I.O.I, BLACK PINK… nhưng “Galaxy” vẫn tiếp tục bám trụ dai dẳng trong top 10 của các bảng xếp hạng, qua đó trở thành một trong số những ca khúc có lượng nghe trực tuyến cao nhất trong năm 2016. Không những thế, MV “Galaxy” cũng giành được hơn 15 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại, một thành tích cực kì đáng nể đối với một tân binh không được quảng bá nhiều như Bolbbalgan4. Thành công vang dội của “Galaxy” cũng giúp Bolbbalgan4 rinh về giải thưởng bài hát indie xuất sắc tại Melon Award 2016.

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Cách đây vài ngày, nhóm vừa tung ra “Tell me you love me” và ngay lập tức đạt chứng nhận all-kill trên bảng xếp hạng Ichart, thành tích all-kill đầu tiên này cũng giúp nhóm đánh bại những tên tuổi lớn như Zico, BIGBANG, Crush… để giành vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc.

 “Tell me you love me” - Ca khúc vừa tung ra của Bolbbalgan4 đã xuất sắc giành được “perfect all-kill” chỉ sau một ngày

HEIZE

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Cùng với Bolbbalgan4 thì Heize cũng được xem là một hiện tượng trên các bảng xếp hạng digital của Kpop trong năm 2016. Heize tên thật là Jang Da Hye, chính thức ra mắt fan Kpop vào năm 2014, tuy nhiên, cô phải đợi đến khi tham gia chương trình truyền hình “Unpretty Rapstar” mùa thứ 2 vào năm 2015 mới trở nên quen thuộc với khán giả. Dù không phải là người chiến thắng cuối cùng nhưng nhờ vào phong cách và chất giọng độc đáo, Heize được xem là một trong những cái tên gây ấn tượng nhất trên chương trình này. Cũng nhờ vậy mà sau đó, Heize có cơ hội hợp tác với nhiều tên tuổi được yêu thích như Chen, VIBE, Junhyung (B2ST), DEAN…

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Sở hữu giọng rap độc đáo và phong cách cá tính, Heize được xem là một trong những nữ rapper hot nhất trong năm 2016

Đặc biệt, ca khúc “And July” phát hành vào tháng 7/2016 mà cô nàng kết hợp với DEAN ngay khi vừa ra mắt đã thống lĩnh một loạt những bảng xếp hạng tại Hàn Quốc, cái tên Heize khi đó mới thật sự trở thành hiện tượng.

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Sau “And July”, nữ rapper cá tính tiếp tục thừa thắng xông lên với “Star” phát hành vào đầu tháng 12 vừa qua. Không cần sự trợ giúp từ bất kì tên tuổi khác nào, “Star” vẫn xuất sắc chiếm lĩnh các bảng xếp hạng và nhanh chóng giành được chứng nhận “perfect all-kill” trên iChart. Đồng thời, “Star” còn giúp Heize ôm về chiếc cup đầu tiên trên một chương trình âm nhạc sau 2 năm ra mắt. đánh dấu bước nhảy vọt đầy ấn tượng của nữ rapper sinh năm 1991 này.

 “Star” - ca khúc đánh lẻ gần đây của Heize đạt được chứng nhận “perfect all-kill” trên iChart

KIM SEJEONG

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Nhắc đến một trong những nhóm nhạc nữ “hot” nhất năm 2016 này, không thể không nhớ đến I.O.I. Và một trong những thành viên nổi bật nhất trong nhóm nhạc dự án này chính là Kim Sejeong, cô gái được mệnh danh là “Taeyeon thứ hai” và trực thuộc Jellyfish entertainment.

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Trước khi ra mắt với I.O.I, cô gái sinh năm 1996 này từng tham gia chương trình tìm kiếm tài năng “Kpop Star” mùa thứ 2 khi mới 16 tuổi, tuy nhiên lại không thể tiến sâu vào vòng trong. Đầu năm 2016, Sejeong là một trong ba đại diện của Jellyfish entertainment tham gia chương trình tuyển chọn thành viên nhóm nhạc nữ của Mnet “Produce 101”. Với gương mặt xinh xắn và giọng hát tốt, cô liên tiếp giành được thứ hạng cao qua các tập của chương trình, đồng thời nhận được rất nhiều sự ưu ái từ phía khán giả. Chính thành công vang dội của “Produce 101” và cả I.O.I sau khi nhóm ra mắt đã thúc đẩy cái tên Kim Sejeong trở nên phổ biến hơn trong lòng công chúng yêu nhạc ở Hàn Quốc.

Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016Những "chú ngựa ô" tuy âm thầm nhưng vẫn mạnh mẽ bám trụ các bảng xếp hạng Kpop 2016

Với gương mặt xinh đẹp và chất giọng tốt, Sejeong được mệnh danh là “Taeyeon thứ hai”

Song song với I.O.I, Sejeong cũng là một thành viên của nhóm nhạc Gugudan, hoạt động dưới trướng của Jellyfish. Cuối tháng 11 vừa qua, cô chính thức tung ra single đánh lẻ đầu tay “Flower Road” nằm trong dự án “Jelly Box” của Jellyfish entertainment. Là ca khúc được sản xuất bởi anh chàng đa tài Zico với ca từ đầy ý nghĩa, “Flower Road” nhanh chóng thống lĩnh một loạt các bảng xếp hạng, giúp cô nàng giành được thành tích all-kill trên ichart đầu tiên trong sự nghiệp. Cũng nhờ “Flower road”, Sejeong cũng có được chiếc cup đầu tiên trên một chương trình âm nhạc dù chỉ dựa trên thành tích digital.

 “Flower road” là sản phẩm hợp tác hoàn hảo giữa Zico và Sejeong

KẾT

Dù mỗi người đều theo đuổi một phong cách âm nhạc riêng biệt, nhưng chính sự đa dạng này đã góp phần không nhỏ mang đến một làn gió mới đầy sức sống cho nền âm nhạc Hàn Quốc trong năm 2016. Và cũng hy vọng rằng với tài năng sẵn có và những thành tích đã đạt được trong năm qua của Bolbbalgan4, Heize và Sejeong sẽ là bước đệm lý tưởng cho những cái tên này tỏa sáng hơn nữa trong tương lai sau này.

Phạm Trinh



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày