Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 11 / 06 / 2018

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng

Không như anh chị em cùng nhóm được hoạt động yên bình, những idol này liên tục nhận "gạch đá" từ loạt lý do "trời ơi ...

Jimin, V, Jungkook (BTS)

Cùng với nhiều thành công liên tiếp mang tính toàn cầu, BTS ắt hẳn là boygroup không ai có thể địch nổi ở thời điểm hiện tại nếu xét riêng về độ nổi tiếng và quy mô fandom. Tuy nhiên, lắm người yêu thì cũng nhiều kẻ ghét.

Con đường âm nhạc của BTS không chỉ có ARMY – những người luôn ủng hộ và bảo vệ họ vô điều kiện, mà còn có sự đồng hành của các netizen khó chiều, thường xuyên cay cú trước thành công của người khác, hay anti fan luôn chầu chực để bắt lỗi, hả hê trước sai lầm của 7 chàng trai.

Và hiển nhiên, mục tiêu đứng mũi chịu sào nhiều nhất luôn là những thành viên nổi tiếng nhất. Trong trường hợp của BTS, đó là bộ 3 em út Jimin, V, Jungkook.

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 1.
 

Từ sau khi lột xác sang hình ảnh quyến rũ, trưởng thành với "Blood, Sweat and Tear", lượng người hâm mộ của Jimin ngày càng gia tăng chóng mặt, kéo theo đó là 1 lượng anti fan khổng lồ. Chỉ trong khoảng 1 năm ngắn ngủi, Jimin đã bị dọa giết bằng súng đến 2 lần.

Anh chàng là nạn nhân thường xuyên của những lời đồn vô căn cứ, bị sỉ nhục ngoại hình lẫn nhạo báng về nhân cách. Anti fan cũng tỏ ra vô cùng ngứa mắt trước chuyện Jimin thường xuyên được đảm nhận killing part (điểm nhấn của bài hát), mặc dù đây hoàn toàn là quyết định của công ty chứ chẳng phải việc cá nhân ai xin xỏ là có được.

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 2.
 

Tuy Jimin là mục tiêu chính của những lời dọa giết hướng về BTS nhưng "golden maknae" Jungkook mới là người thường xuyên "ăn gạch" từ netizen nhất từ lúc nhóm debut cho đến nay. Chuyện là do quá tài năng, lại sáng chói về phần nhìn nên Jungkook được công ty ưu ái giao cho cả hai trọng trách là center và hát chính.

Không chỉ cân phần hát mà anh chàng còn được lên hình khá nhiều trong các MV, thậm chí là giữ vị trí trung tâm trong phần lớn các màn trình diễn của BTS. Chính vì điều này mà Jungkook luôn bị 1 bộ phận netizen ghét bỏ, rủa xả là hám fame, ích kỉ.

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 3.
 

Trong số các thành viên BTS, "gương mặt đẹp trai nhất thế giới 2017" – V có lẽ là thành viên thường xuyên phải hứng chịu những scandal trời ơi đất hỡi nhất. Đùa giỡn với fan tại buổi kí tặng, thế là lên báo ngay với scandal giật tóc. Nhận cúp trên sân khấu, hứng liền tội danh "xem thường đàn anh" vì trót lẩm nhẩm hát ca khúc "Loser" của Big Bang.

Nhưng chưa hết, anh chàng còn hứng cả rổ những tin đồn không hiểu từ đâu rơi xuống khác, bao gồm cả chuyện hẹn hò, thái độ. Mà chung quy lại thì tất cả đều là do sự soi mói, xét nét quá mức từ 1 bộ phận cư dân mạng Hàn mà thôi.

Nayeon (Twice)

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 4.
 

Quả thật hiếm có idol nào đến thở cũng bị ghét như chị cả nhà Twice. Cô nàng liên tục dính phốt liên quan tới thái độ như khó ở với fan, bắt nạt thành viên cùng nhóm, cố tình khiến Sana lộ hàng hay mới đây nhất là tự xếp hạng mình số 1 trong Twice và xem thường các chị em còn lại.

Tuy nhiên, nhiều người đã chứng minh được rằng đây đều là những scandal được netizen thêu dệt 1 cách cố tình, chuyện bé xé ra to do ngứa mắt với độ nổi tiếng vượt trội của Nayeon. Dẫu sao thì JYP cũng nổi tiếng là lò đào tạo chú trọng nhân cách còn hơn cả tài năng, làm gì có chuyện một idol thái độ lồi lõm lại có thể ngang nhiên debut và nhận được sự cưng chiều, ưu ái như vậy đúng không nào?

Baekhyun (EXO)

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 5.
 

Baekhyun có lẽ là idol xui xẻo nhất SM khi liên tục xuất hiện trên mặt báo vì những lí do không mấy tốt đẹp. Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày boygroup nhà SM debut nhưng anti fan chưa bao giờ buông tha cho anh chàng mà thậm chí là ngày càng hăng hái… bóc phốt giọng ca chính nhà EXO hơn.

Công bố số điện thoại của sasaeng fan do quá bức xúc trong lúc livestream: bị chửi. Hẹn hò: bị chửi. Ủng hộ đàn anh comeback: lại bị chửi. Còn ai số khổ hơn Baekhyun? Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, xét theo quy luật "nhiều người yêu thì lắm kẻ ghét", việc Baekhyun bị anti fan đàn áp trên mọi mặt trận thế này cũng là điều dễ hiểu, suy cho cùng thì anh chàng chính là thành viên nổi tiếng nhất nhì EXO cơ mà.

Taeyeon (SNSD)

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 6.
 

Không khác gì Baekhyun, Taeyeon luôn là người đứng mũi chịu sào cho mọi tin đồn thất thiệt liên quan đến SNSD trong suốt 11 năm qua. Taeyeon cùng YoonA là 2 thành viên nổi bật nhất girlgroup quốc dân từ những ngày đầu debut. Nhưng trái ngược với cô em luôn được xưng tụng như thiên thần, quốc bảo, chưa bao giờ dính phốt trong hơn chục năm sự nghiệp, Taeyeon lại phải một mình chịu đựng sự công kích không có điểm dừng của netizen.

Tạm bỏ qua những scandal về thái độ, đỉnh điểm của sự ghét bỏ mà cư dân mạng Hàn Quốc dành cho Taeyeon là khi tin tức cô nàng hẹn hò Baekhyun bị phanh phui và khi Jessica rời nhóm. Không thể liệt kê nổi tất cả những từ ngữ nặng nề mà Taeyeon đã phải nghe vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, lạ ở chỗ là càng bị chửi, sự nghiệp của Taeyeon lại càng thành công. Cô nàng phát hành bài nào là thành hit bài đó, solo concert cháy vé ở khắp các quốc gia, ngôi vị nữ hoàng của Taeyeon cũng chưa hề có dấu hiệu bị suy chuyển.

Joy (Red Velvet)

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 7.
 

Mọi rắc rối của Joy với anti fan bắt đầu kể từ khi cô nàng cầm trịch vai nữ chính của bộ phim "The Great Seducer". Thành viên Red Velvet bị chỉ trích lên bờ xuống ruộng vì mải mê đóng phim mà lơ là hoạt động nhóm, đỉnh điểm là vắng mặt trong cả buổi diễn của nhóm tại Triều Tiên. Sau đó, netizen lại càng mắng chửi Joy thậm tệ hơn vì diễn xuất dở đến khó tin của cô nàng, khiến cho "The Great Seducer" trở thành 1 trong những bộ phim có rating thấp nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc Joy lấn sân sang diễn xuất đã mang đến cho cô nàng bước tiến mới trong sự nghiệp. Giờ đây khi nhìn vào Red Velvet, người ta không còn chỉ chăm chăm vào Irene hay Seulgi như trước. Hình ảnh của Joy cũng trở nên phổ biến hơn với công chúng Hàn Quốc, kể cả với những người không quan tâm và không thường xuyên nghe Kpop.

SinB (G-Friend)

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 8.
 

Nếu như các idol khác thường xuyên bị ném đá vì thái độ lồi lõm với fan, với đồng nghiệp hay thậm chí là với anh chị em cùng nhóm thì trường hợp của SinB lại khá lạ, cô nàng nhận gạch thường xuyên chỉ vì gương mặt khó ăn khó ở của mình.

Tính đến nay, anti fan vẫn không buông tha SinB, thường xuyên gọi hồn cô khi có ai đó nhắc đến những idol nhân cách tồi. Tuy nhiên, Kpop fan nói chung và fandom của G-Friend nói riêng đều đã đồng loạt xiêu vẹo vì cá tính "girl crush" mạnh mẽ của cô nàng. Trong số những idol nữ thế hệ 3, SinB cũng sở hữu lượng fan riêng đông đảo và ổn định.

Seolhyun (AOA)

Những idol ngồi yên cũng trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng - Ảnh 9.
 

Seolhyun đã có một sự nghiệp vô cùng rực rỡ trong cả lĩnh vực ca hát và phim ảnh, đồng thời bước lên ngôi vị nữ hoàng quảng cáo chỉ trong vòng vài năm ra mắt. Nhưng sự nổi tiếng của cô nàng đi kèm với vô vàn tai tiếng. Bạn còn nhớ hay đã quên, thời mới chập chững bước vào nghề, Seolhyun đã từng nhận đủ mọi gạch đá vì chiêu trò PR dựa hơi "tình đầu quốc dân" Suzy của công ty quản lý?

Không thể phủ nhận nhờ phương thức này mà Seolhyun mới có thể thoát kiếp nhạt nhòa và lên hương như ngày hôm nay, nhưng cũng chính vì nó mà cô nàng mới sở hữu 1 lượng anti fan hùng hậu đến vậy. Hết bị ném đá vì dựa hơi, sự nghiệp của Seolhyun lại xém chút tiêu tan vì scandal dốt lịch sử đình đám hồi giữa năm 2016. Ngay cả khi chuyện hẹn hò với nam rapper hàng đầu Zico bị phanh phui, không ai mừng thay cho Seolhyun mà chỉ chực chờ lao vào để đay nghiến cô nàng.

Rõ ràng làm gì cũng bị chửi là vậy, nhưng đỉnh cao mà Seolhyun đang đứng không phải ai muốn cũng có thể đạt được. Cái giá của sự nổi tiếng chính là tai tiếng. Ngoài kia vẫn còn rất nhiều thần tượng vô danh đang vật lộn với sự nghiệp của chính mình, dùng đủ mọi trò lố vì muốn được quan tâm nhưng đáp lại chỉ là sự thờ ơ, hờ hững của cư dân mạng.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày