Quan hệ Hàn -Trung hàn gắn, Trung Quốc bãi bỏ lệnh cấm Hàn, fan Việt lo lắng bị thần tượng ngó lơ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ bảy - 04 / 11 / 2017

Quan hệ Hàn -Trung hàn gắn, Trung Quốc bãi bỏ lệnh cấm Hàn, fan Việt lo lắng bị thần tượng ngó lơ

Cơ hội đưa thần tượng tới Việt Nam liệu còn rộng mở trong tương lai?

Theo như trang Reuters đưa tin, ngày 31/10 vừa qua, Bắc Kinh và Seoul đã hàn gắn quan hệ ngoại giao và kinh tế song phương sau một thời gian căng thẳng kéo dài vì kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THADD) tại Hàn Quốc. Hai nước đã nhất trí đưa quan hệ hợp tác trở lại bình thường.

Quan hệ Trung - Hàn đã được hàn gắn sau 2=1 năm căng thẳng

Quyết định trên trên được tiến hành chỉ một ngày sau khi Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố không xem xét triển khai thêm THAAD, tuyên bố Hàn Quốc không tham gia mạng lưới phòng thủ tên lửa do Mỹ đứng đầu (MD).

Theo đó lệnh cấm K-Pop, K-Drama, K-Show v.v cũng dần được loại bỏ. Vào ngày 1/11, màn trình diễn của MAMAMOO tại Liên hoan âm nhạc ABU TV ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã được phát sóng truyền hình trực tiếp. Hoạt động này đánh dấu sự kết thúc của quãng thời gian các nội dung giải trí Hàn Quốc bị cấm trên sóng truyền hình ở Trung Quốc sau 1 năm. 

Các đài truyền hình Trung Quốc cũng đang bắt trao đổi cùng các đài truyền hình Hàn Quốc để tiếp nhận một số bộ phim mới. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV dường như cũng nhấn mạnh mối quan hệ tích cực này thông qua việc phát sóng một chương trình đặc biệt về Olympic Pyeongchang sắp tới.

Ai cũng biết Trung Quốc và Nhật Bản là hai thị trường tiềm năng nhất Châu Á của nền giải trí K-pop. Mỗi năm, các thần tượng K-pop thu về lợi nhuận khổng lồ từ việc hoạt động ở Trung Quốc.

Việc Trung Quốc "cấm vận" Hallyu trong 1 năm khiến các nghệ sĩ K-pop gặp nhiều khó khăn trong viêc thúc đẩy các hoạt động quảng bá và lưu diễn. 

Fan Việt lo lắng sẽ ít có cơ hội gặp gỡ thần tượng hơn

Nhiều nghệ sĩ đã buộc phải chuyến hướng tới Việc Nam, Singapore, và các nước Đông Nam Á nhiều hơn để "bù lỗ". Bằng chứng là trong 1 năm qua, các buổi biểu diễn của thần tượng K-pop về Việt Nam khá đông đảo, nhiều nhất kể từ khi làn sóng Hallyu bùng nổ ở Châu Á. 

Chính vì vậy việc Hàn Quốc và Trung Quốc nối lại quan hệ ngoại giao khiến nhiều fan Việt không khỏi tiếc nuối. Fan Việt lo lắng các thần tượng lại tiếp tục thúc đẩy hoạt động tại Trung Quốc và cơ hội về Việt Nam sẽ càng ít hơn. 

 



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày