Thần tượng rời nhóm - Nỗi đau không thể nói thành lời chỉ fan mới hiểu - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 29 / 11 / 2016

Thần tượng rời nhóm - Nỗi đau không thể nói thành lời chỉ fan mới hiểu

Có những nỗi đau đằng sau câu chuyện idol rời nhóm mà non-fan sẽ chẳng thể nào hiểu được và cũng chẳng thể nào đồng cảm được nếu bản thân họ chưa từng trải qua chuyện đó!

Nỗi đau không thể nói thành lời – Anti ơi xin đừng quá nhẫn tâm

Fanwar là chuyện rất thường xuyên thấy tại Kpop. Lý do dẫn đến fanwar thì vô cùng đa dạng: thái độ của idol, scandal tình cảm, hoặc có khi chỉ đơn giản là vì... không vừa mắt, idol quá nổi nên... ghét.

idol rời nhóm

Thế nhưng, chắc chắn có những chủ đề không nên tồn tại trong "văn hóa" fanwar, chẳng hạn như nỗi đau riêng của bất kỳ fandom nào đó. Từng có bình luận của một người hâm mộ khiến non-fan phải ngậm ngùi và anti phải nín: "Idol của các bạn vẫn cùng nhau đứng trên một sân khấu, nên các bạn làm sao hiểu được nỗi đau của chúng tôi. Nỗi đau phải chịu đựng chứng kiến có thành viên dứt áo rời đi. Người ra đi hay người ở lại đều tổn thương, là fan lại càng tổn thương. Ngày trước không đi được, hâm mộ các bạn fan khác được đi concert, đi Fan Meeting, được gặp Idol. Ở nhà chỉ biết cố gắng học tiếng Anh, học tiếng Hàn, đi làm thêm còn học như điên xin học bổng chỉ để giành tiền đi concert, để được tận mắt nhìn thấy Idol. Đến lúc đủ tài chính rồi lại thấy từng người, từng người một rời nhóm, sẽ chẳng bao giờ được thấy họ cùng nhau đứng trên một sân khấu, cùng nhau hát hò đùa vui nữa. Khi các fandom war nhau, bị các bạn lôi vấn đề thành viên rời nhóm ra khiêu khích, chế giễu các bạn có biết chúng tôi đau thế nào không?? Các bạn thấy vui vì bất cứ điều gì khiến Idol tôi và chúng tôi tổn thương. Bất kỳ một fandom nào đã phải chịu đựng thì mới biết nó xót lắm, nên là các bạn làm ơn ngừng lại việc lôi chuyện đó ra xỉa xói được không?"

Là fan của bất kỳ nhóm nào đó, điều hạnh phúc nhất chính là được nhìn thấy tất cả các thành viên đều khoẻ mạnh và luôn mãi bên nhau. Chính vì thế, khi nhóm nhạc bạn thích có người rời đi vì bất kỳ lý do nào, thì đôi lúc chứng kiến khoảnh khắc đủ đầy của các nhóm khác, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác chạnh lòng. Quá khứ của fandom và thần tượng đã từng huy hoàng như thế, sâu đậm và nhiều kỷ niệm đến thế.

Vì thế, anti ơi, nếu đã không thế đau chung nỗi đau cùng họ, thì cũng xin đừng xát thêm muối vào vết thương không biết bao giờ mới lành ấy nữa!

Fandom lục đục, tự "cắn xé" lẫn nhau

Khi một nhóm còn đủ thành viên thì mọi chuyện sẽ rất bình thường. Nhưng chỉ cần có một người rời đi, chuyện lục đục nội bộ trong chính fandom chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi. Fan only, fan support người rời đi sẽ quay lại chỉ trích những thành viên còn lại vì cho rằng họ đã đối xử tệ bạc hoặc tẩy chay thần tượng mình, khiến idol họ phải "dứt áo ra đi".

idol rời nhóm

Ngay khi tin tức Jessica Jung rời nhóm nổ ra vào tháng 9 năm 2014, cả cộng đồng fan Kpop nói chung và Sone (fan SNSD) nói riêng đã được một phen chấn động và náo loạn. Cư dân mạng cũng như Sone chia làm hai phe. Một bên bênh vực Jessica, cho rằng 8 thành viên còn lại đã nhẫn tâm "đá" cô đi. Trong khi đó, phía còn lại lên tiếng bảo vệ SNSD và cho rằng Jessica là người làm sai trong chuyện này.

idol rời nhóm

idol rời nhóm

Phía bênh vực Jessica liên tục chia sẻ thông tin này. Đây là bài viết được Dispatch đăng tải vào ngày 30/9/2014 nhưng ngay lập tức bị xóa đi

Thậm chí, sau khi rời nhóm, nhiều trường hợp thành viên đó còn bị chính fan phủ nhận hết mọi đóng góp trong thời gian họ còn hoạt động cùng nhau.

Khi Minzy rời 2NE1, fan hâm mộ cũng chia thành hai phe: một cho rằng lỗi là ở YG còn một lại khẳng định Minzy rời đi là do sự ích kỷ cá nhân. Từ một fandom đoàn kết, Blackjack bỗng xuất hiện hai phe đối đầu nhau.

idol rời nhóm

Chắc các EXO-L vẫn chưa quên được những chuyện đau lòng khi các thành viên Kris, Luhan Tao lần lượt rời EXO. Khi họ rời đi, cộng đồng EXO-L bỗng nhiên chia năm xẻ bảy, tích cực chỉ trích và "ném đá" thần tượng. Người ủng hộ vẫn tiếp tục ủng hộ, còn số không đồng tình thì lại cho rằng những thành viên ra đi là "ăn cháo đá bát". Thậm chí, đến nay, nhiều fan vẫn mong SM sẽ giành chiến thắng trong vụ kiện với Kris, Luhan, hay Tao.

Công ty bỗng nhiên bị "auto chửi"

Ví dụ điển hình nhất có lẽ chính là khi Minzy quyết định rời 2NE1. Tại thời đểm đó, YG chính là nơi bị fan trút giận nhiều nhất. Nhiều fan của Minzy cho rằng, trong suốt 7 năm dài hoạt động, cô không hề có một dự án cá nhân nào, dù tài năng không hề thiếu. Trong khi đó, Dara, Park Bom, và CL đều đã có các dự án âm nhạc solo cho riêng mình. Và theo người hâm mộ, đó chính là lý do khiến Minzy quyết định ra đi.

idol rời nhóm

Các fan cho rằng, nếu YG đầu tư cho Minzy nhiều hơn, thì mọi chuyện đã không đi đến kết cuộc này. Có lẽ cô ấy đã không thể chịu đựng được nữa và cũng không muốn tài năng của mình sẽ bị chôn vùi mãi ở đây. Minzy còn trẻ, lại có tài, nên không thể để tương lai của mình bị phí phạm được. Và thực tế, sau khi tin tức 2NE1 tan rã nổ ra, người ta mới vỡ lẽ, hóa ra Minzy đã có một quyết định đúng đắn.

Mới đây, khi thông tin Nam Taehyun rời WINNER vừa được công bố, một lần nữa YG trở thành đối tượng để các fan "ném đá" không ngừng. Những chuyện không hay xảy ra liên tiếp trong năm nay ở công ty này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi lớn về cách quản lý của YG.

idol rời nhóm

Các thành viên ở lại cũng không thoát khỏi "miệng lưỡi" cư dân mạng

Khi Jessica rời đi, người bị chửi nhiều nhất chính là trưởng nhóm Taeyeon. Vốn từ trước đó, fan hâm mộ và cư dân mạng đã nhiều lần cho rằng hai cô gái này có mối quan hệ không mấy tốt đẹp. Nhiều người thậm chí còn khẳng định Taeyeon "bơ đẹp" Jessica và có những biểu cảm khó chịu đối với cô bạn cùng nhóm ngày nào.

idol rời nhóm

Anti fan còn cho rằng Taeyeon chính là người "cầm đầu" trong chuyện đuổi Jessica khỏi nhóm, dù chẳng biết thực hư ra sao

idol rời nhóm

Khi Minzy tuyên bố rời đi, 2NE1 cũng bị chỉ trích nhiều không kém, đặc biệt là Park Bom

Dù scandal thuốc cấm của Park Bom đã xảy ra từ rất lâu và cô cũng đã “ở ẩn” mộ thời gian dài, nhưng Knet vẫn không hề bỏ qua. Họ luôn dành những lời lẽ chỉ trích nặng nề và cay nghiệt nhất dành cho cô. Minzy rời nhóm, Park Bom bị chỉ trích. Và giờ đây, khi YG thông báo 2NE1 chính thức tan rã, một lần nữa Park Bom lại hứng chịu bao "gạch đá" từ dư luận.

Cuộc chiến không chính thức giữa những những đồng đội một thời

Khi một thành viên tách ra khỏi các hoạt động nhóm, nghĩa là họ và những người bạn cùng đứng chung trên một sân khấu ngày nào giờ đã không còn đi chung con đường. Và tất nhiên, cuộc chiến giữa người ra đi và người ở lại là điều không thể tránh khỏi.

idol rời nhóm

Cuộc đối đầu giữa Jessica Jung và Tiffany (SNSD) trong năm nay chính là một ví dụ điển hình. Phát hành sản phẩm âm nhạc gần như vào cùng một thời điểm, dù muốn dù không, hai cô gái và hai sản phẩm đã tự đặt mình vào một thế trận đối đầu.

Và tất nhiên, cuộc chiến nào cũng phải có người thắng kẻ thua. Theo đánh giá của phần đông khán giả và cư dân mạng, dù được SM hậu thuẫn từ A tới Z, nhưng Tiffany đã hoàn toàn bại trận trước cô bạn Jessica. Ca khúc "Fly" với giai điệu bắt tai cùng chất giọng ngọt ngào của Jessica hoàn toàn chinh phục được những khán giả khó tính, mặc dù trước đó Jessica bị đánh giá thấp hơn đồng đội cũ của mình.

Và đương nhiên, một cuộc chiến giữa fan hâm mộ cũng nổ ra. Và những người khó xử nhất có lẽ chính là các Sone ủng hộ cả cô gái này.

Kết

Idol rời nhóm là điều chẳng nhóm nhạc hay fandom nào mong muốn. Song vì nhiều lý do nhất định, nó vẫn cứ liên tục diễn ra tại Kpop. Và sau mỗi lần có người "dứt áo ra đi", những câu chuyện lục đục fandom, fanwar,... lại nổ ra, như một vòng luẩn quẩn không lối thoát.

Dù thế nào đi nữa, người đau đớn nhất trong việc idol rời nhóm vẫn chính là thần tượng và các fan - những người đã nuôi dưỡng niềm tin trong một thời gian rất dài.

Thùy Chuyên



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày