Ý kiến trái chiều xung quanh ca khúc mới nhất của Red Velvet - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 11 / 07 / 2017

Ý kiến trái chiều xung quanh ca khúc mới nhất của Red Velvet

Đối với nhiều người, "Red Flavor" xứng đáng là “siêu phẩm mùa hè” của 5 cô gái đến từ SM, nhưng đối với nhiều người khác, đây chỉ là “sản phẩm âm nhạc hạng 2”.

“Red Flavor” mang đậm không khí mùa hè và ngay lập tức làm người nghe và theo dõi MV bị kéo ra khỏi trạng thái nóng nực. Ca khúc nhanh chóng trở thành tâm điểm trong list nhạc của bạn suốt cả mùa hè nóng nực. Một ca từ đầy sinh động hợp với lứa tuổi teen và những cô cậu đang đắm chìm trong mùa hè đầy tươi đẹp,sự lên xuống trong tiết tấu, cả sự khó lường trong cả nhịp điệu và cách ca khúc được vận hành vốn đang dần trở thành “xu hướng” trong thời gian vừa qua khi TWICE, Black Pink cũng lần lượt áp dụng và thành công rực rỡ. “Red Flavor” được xem là sản phẩm âm nhạc đậm chất SM, đồng thời là sản phẩm nắm bắt thị trường âm nhạc rất tốt.

Tại sao nhiều người gọi “Red Flavor” chỉ là sản phẩm hạng hai?

Red Velvet

Trước hết là sự cấu thành bài hát chính là việc lấy lại tinh thần của những ca khúc khác, pha trộn thành một ly cocktail mới toanh theo một liều lượng tươi mới. Ngay từ những tiết tấu đầu, nếu là tín đồ trong âm nhạc của xứ Kim Chi, người ta sẽ không thực sự cảm thấy ấn tượng bởi vốn dĩ cách xử lý ca khúc không quá đặc biệt. Ta thấy một chút nhấn nhá, tiếng “babe” quen thuộc, tiết tấu nhanh gọn và gấp gáp đôi khi khiến người ta tự hỏi: “Rốt cuộc những cô gái đang thực sự muốn nói điều gì trong ca khúc này?”.

Trước hết là sự cấu thành bài hát chính là việc lấy lại tinh thần của những ca khúc khác, pha trộn thành một ly cocktail mới toanh theo một liều lượng tươi mới.

Chính vì thế, với những người yêu âm nhạc theo kiểu “truyền thống”, họ sẽ thích một chất nhạc đầy đủ sự bắt tai, ít sự pha trộn, như một thứ rượu nguyên chất trong âm nhạc. Tiếc rằng, với “Red Flavor”, bài hát chỉ là ly cocktail ngọt ngào được pha chế khéo léo để hợp với mùa hè mà thôi.

Tuy nhiên, “Red Flavor” vẫn là “siêu phẩm mùa hè”

Tất nhiên, không phải một bài hát được sáng tác theo kiểu cocktail – với sự pha trộn nhiều giai điệu quen thuộc cùng liều lượng đầy sáng tạo – là dở hoặc thiếu điểm nhấn. “Red Flavor” vẫn là ca khúc cực kỳ đáng nghe và hợp với thị hiếu mùa hè và của phần đông khán giả đương đại.  

Tất nhiên, không phải một bài hát được sáng tác theo kiểu cocktail – với sự pha trộn nhiều giai điệu quen thuộc cùng liều lượng đầy sáng tạo – là dở hoặc thiếu điểm nhấn.

Trước hết là sự tinh giản trong MV. “Red Flavor” được xây dựng một cách giản dị nhưng nổi bật chủ đề của bài hát. Những bước nhảy vũ đạo đơn giản nhưng cực kỳ đáng yêu và thú vị của Red Velvet nhanh chóng tạo được điểm nhấn mạnh mẽ và tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho khán giả. Hình ảnh những cô gái với sự năng động và nhộn nhịp tạo nên một làn gió mới trong những sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc gần đây.

Có thể nói, “Red Flavor” được là xem là ly cocktail giải nhiệu mùa hè được pha trộn bởi bàn tay của một gã bartender tài tình.

Có thể nói, “Red Flavor” được là xem là ly cocktail giải nhiệu mùa hè được pha trộn bởi bàn tay của một gã bartender tài tình. Lời hát đầu tưởng chừng quen thuộc nhưng lại tạo được sự tò mò cho khán giả tiếp tục nghe đoạn tiếp theo. Và sự hoàn hảo của ca khúc chính là đoạn hook với âm điệu nhấn nhá khiến người xem ấn tượng mạnh. Trong một ca khúc, dẫu đoạn hook không thực sự cần thiết, nhưng nó trở thành gia vị hoàn hảo không thể thiếu để đẩy bài hát lên cao trào. Bằng việc xử lý khéo léo của Red Velvet, giai điệu như làn nước mát níu giữ khán giả trở lại khung cảnh mùa hè cùng hình ảnh sinh động của những loại trái cây mát tươi, lời ca có phần đáng yêu và hợp với không khí nhiệt đới. Tuy nhiên, điều làm nên thành công của ca khúc này chính là đoạn rap “xuất thần” ngọt lịm như ly sinh tố mùa hè khiến người ta bị kéo vào một bữa tiệc nơi bãi biển sinh động. Và kết thúc chính là đoạn hát chậm rãi nhấn nhá để rồi nổ tung trong cảm giác choáng ngợp.

Ca khúc "Red Flavor"

“Red Flavor” chính là một chiến lược thông minh của SM Entertainment dành cho nhóm nhạc nữ đầy tài năng này. Dùng chính sự trẻ trung vốn là thương hiệu của Red Velvet, cùng một ca khúc với chất liệu cũ được hòa âm phối khí một cách sáng tạo, “Red Flavor” nhanh chóng tạo nên cú nổ lớn trong mùa hè này.



Tai nạn nào của thần tượng khiến bạn muốn đội quần nhất?
  • SungJong (INFINITE)

    SungJong (INFINITE)

    0%
  • Xiumin (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    Xiumin (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    0%
  • Yunho (DBSK)

    Yunho (DBSK)

    0%
  • Chunji (TEEN TOP)

    Chunji (TEEN TOP)

    0%
  • Baekhyun (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    Baekhyun (EXO) và Henry (Super Junior-M)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày