APAN Music Awards 2020 gây tranh cãi lớn: BLACKPINK trượt Bonsang, TWICE thua vote và thành tích vẫn được trao giải? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ sáu - 27 / 11 / 2020

APAN Music Awards 2020 gây tranh cãi lớn: BLACKPINK trượt Bonsang, TWICE thua vote và thành tích vẫn được trao giải?

Tranh cãi đã nổ ra giữa fandom BLACKPINK và TWICE sau khi APAN Music Awards 2020 công bố kết quả Top 10 nghệ sĩ được nhận Bonsang.

APAN Music Awards (APAN 2020) là một lễ trao giải âm nhạc mới được tạo nên sau APAN Star Awards - vốn là một lễ trao giải dành riêng cho lĩnh vực phim truyền hình. Ban đầu lễ trao giải APAN 2020 được dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/11, tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại tại Hàn Quốc nên nó đã bị tạm hoãn lại. 

Kết quả Top 10 nghệ sĩ xuất sắc nhất tại APAN Music Awards 2020 (Bonsang)

Tuy nhiên vào ngày 26/11, APAN 2020 đã công bố kết quả Top 10 nghệ sĩ âm nhạc xuất sắc nhất để trao giải Bonsang. Giải thưởng này sẽ được xét dựa trên tiêu chí: 40% fan vote trên ứng dụng Idol Champ, và 60% thành tích âm nhạc (digital lẫn physical) cũng như đánh giá của hội đồng chuyên môn. 

Dưới đây là kết quả Top 10 Bonsang tại APAN 2020:

Kang Daniel

The Boyz

TWICE

MONSTA X

BTS

Seventeen

IZ*ONE

Lim Young Woong

GOT7

NCT 127

 

Một số nghệ sĩ được nhận Bonsang có thể kể đến BTS, TWICE, Kang Daniel v...v.. 

Ngoài ra, APAN 2020 cũng công bố kết quả một số giải khác bao gồm:

Best Global Icon: NCT U

Best Performance: Kang Daniel

Best MV: BLACKPINK

Best All-Rounder: JB (GOT7)

BLACKPINK nhận giải 'BEST MV' cho 'How You Like That' 

Tranh cãi bùng nổ khi BLACKPINK trượt giải nhưng TWICE lại góp mặt? 

Mặc dù BLACKPINK đã nhận về giải Best MV tuy nhiên điều này không khiến các fan của nhóm thấy hài lòng. Theo đó, gần như tất cả các BLINK đều cảm thấy vô cùng khó hiểu, thậm chí là phẫn nộ khi BLACKPINK lại 'trắng tay' ở hạng mục Bonsang, đồng nghĩa với việc cũng sẽ không thể trở thành ứng viên nhận Daesang. 

Fan phẫn nộ khi BLACKPINK trượt Bonsang tại APAN 2020

Theo những bằng chứng mà fan BLACKPINK tổng hợp, họ cho rằng nhóm nữ nhà YG không thể nào bị 'trượt giải' này trừ phi đã có ai thao túng kết quả. Đầu tiên là xét đến tỉ lệ fan vote trên Idol Champ, kết quả cho thấy BLACKPINK là nhóm nữ duy nhất lọt vào top 10. Thậm chí TWICEIZ*ONE còn không lọt vào top 10 kết quả fan vote này. 

Được biết cộng đồng BLINK đã tạo một chiến dịch vote rất bài bản, thậm chí còn gây quỹ để có thể tham gia vote nhưng cuối cùng họ lại phải nhận về kết quả thất vọng. 

Top 10 kết quả vote của APAN 2020, BLACKPINK là nhóm nữ duy nhất lọt top 10. 

Sau đó là xét đến thành tích physical và digital. Các BLINK cho rằng điều này không cần bàn cãi quá nhiều bởi dù là physical hay digital thì thời gian qua BLACKPINK cũng đứng đầu trong số các nhóm nhạc nữ phát hành sản phẩm âm nhạc năm 2020. 

 

Một số bằng chứng về thành tích digital áp đảo của BLACKPINK so với các nhóm nữ Kpop trong năm 2020

Cần phải nhắc lại rằng 60% Bonsang của APAN ngoài thành tích cụ thể còn phải nhờ đến sự xét duyệt của hội đồng giám khảo. Fan BLACKPINK cho rằng đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến các cô gái bị loại một cách bất công như vậy. Ngay lập tức, hàng loạt từ khóa và hashtag liên quan đều được đẩy lên top trending Twitter như: 'APAN RIGGED AWARD SHOW' (APAN giải thưởng gian lận), #ApanRobbedBLACKPINK (APAN cướp giải của BLACKPINK), #APAN_AWARDS_RIGGED (Giải APAN gian lận), 'DESERVES BETTER' (nằm trong từ khóa BLACKPINK DESERVES BETTER - BLACKPINK xứng đáng được đối xử tốt hơn) v...v...

Từ khóa 'APAN RIGGED AWARD SHOW' dẫn đầu top trending Twitter thế giới

 

Nhiều fan chỉ trích APAN vì đã 'cướp giải' của BLACKPINK một cách trắng trợn 

Điều khiến fan BLACKPINK bất mãn hơn nữa là TWICE lại góp mặt trong BXH thay vì phải là các cô gái nhà YG. Theo đó, họ đánh giá TWICE không chỉ thua kém BLACKPINK cả về sale physical, digital mà còn không đấu lại được mảng vote. Vì vậy việc nhóm nữ nhà JYP được gọi tên nhưng chủ hit 'How You Like That' lại vắng mặt thì là một điều rất khó lý giải. Cũng chính vì vậy mà tranh cãi giữa hai fandom đã nổ ra, và phía ONCE thậm chí còn trend cả từ khóa 'TWICE DESERVING' (TWICE xứng đáng) để bênh vực idol của mình. 

TWICE bị kéo vào cuộc tranh cãi vì thua vote và thành tích so với BLACKPINK nhưng vẫn được trao Bonsang 

Những từ khóa liên quan đến tranh cãi Bonsang của BLACKPINK và TWICE phủ sóng Top Trending Twitter Việt Nam ngày hôm qua (26/11) 

Hiện tại phía ban tổ chức APAN vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc này. 

Bạn nghĩ gì về tranh cãi xoay quanh giải Bonsang của BLACKPINK và TWICE tại APAN Music Awards 2020?



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày