Hai bài hát của nhóm nữ Kpop thành công nhất 2020 được Knet công nhận: Một bài của BLACKPINK, một bài thậm chí nằm ngoài dự kiến! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 15 / 09 / 2020

Hai bài hát của nhóm nữ Kpop thành công nhất 2020 được Knet công nhận: Một bài của BLACKPINK, một bài thậm chí nằm ngoài dự kiến!

Năm 2020 đã đi đến chặng đường cuối cùng, và cho đến bây giờ Knet chỉ mới công nhận 2 bài hát từ 2 nhóm nữ Kpop này là hot hit nhất tại xứ kim chi.

Hiện tại năm 2020 đã đi đến những chặng đường cuối cùng, và trong thời gian qua Kpop đã được chứng kiến rất nhiều những sản phẩm âm nhạc mới được phát hành với sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng. Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng các nhóm nhạc nữ idol Kpop, dường như không phải màn comeback/debut nào cũng thành công. Đặc biệt là đối với những người nghe 'khó tính' như netizen Hàn thì số bài hát được công nhận là hit sẽ lại càng ít ỏi hơn nữa. 

Mới đây, một Knet trên Theqoo đã có bài viết lọt vào top chủ đề hot trên diễn đàn với tiêu đề: 'Dường như đây là những bài hát thành công nhất của nhóm nữ Kpop trong năm nay (2020)'. Theo đó, dựa vào thành tích nhạc số trong nước, độ phổ biến với công chúng và cả những chiếc cúp âm nhạc, chủ bài viết đã lựa chọn hai bài hát dưới đây. 

OH MY GIRL - NONSTOP

 

'Nonstop' là ca khúc chủ đề thuộc mini album vol.7 cùng tên được phát hành vào ngày 27/4 của Oh My Girl. Bài hát ấn tượng với phần ca từ ví von trò chơi board game với cảm xúc choáng váng vào giây phút nhận ra  sự rung động dành cho người bạn của mình. Ngay lập tức, bài hát này đã trở thành xu hướng và giúp Oh My Girl trở thành một trong những nhóm nữ không đến từ Big 3 thành công nhất ở thời điểm hiện tại. 

Giai điệu bắt tai, tươi tắn của 'Nonstop' đã giúp Oh My Girl chinh phục các BXH nhạc số, all-kill các chương trình âm nhạc ở cả đài cáp lẫn đài trung ương với 8 cúp chiến thắng. Ngoài ra, MV này cũng trở thành MV được xem nhiều nhất tại Hàn Quốc trong thời điểm quảng bá, và thậm chí mang nhóm nữ nhà WM leo lên ngôi đầu các BXH thương hiệu. 

 

BLACKPINK - HOW YOU LIKE THAT 

Vào ngày 26/6, BLACKPINK đã tái xuất làng nhạc Kpop với ca khúc mở đường 'How You Like That' sau hơn 1 năm chờ đợi. Đây là một bản hip hop phô bày được sức hút độc đáo của nhóm, mang thông điệp rằng đừng nhụt chí trước bất kỳ tình huống nào và ngay cả ở những lúc tăm tối nhất thì vẫn hãy vươn cánh bay cao.

Ban đầu Knet không mấy mặn mà với 'How You Like That' vì cho rằng nó 'một màu', không khác biệt so với những bài hát trước của nhóm nữ nhà YG. Tuy nhiên, càng nghe thì họ lại càng nghiện và kết quả là bài hát này không chỉ chinh phục BXH nhạc số mà còn có đến 12 lần PAK. Ngoài ra, bài hát này cũng có đến 13 chiếc cúp No.1 tại các show âm nhạc và MV cũng phá hàng loạt kỷ lục về lượt view trên nền tảng Youtube. 

 

Bài viết này trên Theqoo đã thu hút gần 500 bình luận bàn luận, trong đó đa phần đều đồng tình rằng Oh My Girl BLACKPINK quả là hai nhóm nữ có màn ra mắt sản phẩm âm nhạc thành công nhất năm 2020 tính đến hiện tại. Tuy nhiên nếu như 'How You Like That' không tạo nên quá nhiều tranh luận thì phía Oh My Girl, Knet lại cho rằng bài hát đình đám nhất tại Hàn Quốc thời gian qua phải là 'Dolphin'.

Một số bình luận của Knet trên Theqoo về chủ đề nói trên:

- Tôi đồng tình nè, tôi rất thường nghe hai bài hát này. 

- Vậy còn 'Dolphin' thì sao? Tôi thích 'Dolphin' hơn ấy!

-Ban đầu tôi nghĩ đến 'Psycho', nhưng vì tiêu đề là năm 2020 nên tôi nghĩ ngay đến 'Dolphin'!

- Tôi nghĩ không phải là 'Nonstop' đâu mà phải là 'Dolphin' mới đúng!

- Tôi nghĩ đến BLACKPINK nè, nhưng cũng rất bất ngờ khi thấy Oh My Girl ở đây đó. 

- Đây là năm của Oh My Girl... BLACKPINK cũng rất thành công tại Hàn đó.

- Vừa rồi đi đâu cũng nghe người ta mở 'Nonstop' và 'Dolphin'! 

- Tôi là non-fan thôi, nhưng lúc đi trên đường tôi nghe 'Dolphin' được phát nhiều lắm! 

- Nói về thành tích thì có thể là hai bài này, nhưng nói về độ nhận diện cao tôi nghĩ phải là 'Dolphin' ấy!

- Tôi thích cả hai bài hát này, tôi chưa bao giờ thấy chán khi nghe chúng.

- BLACKPINK đang làm rất tốt với ca khúc 'How You Like That', nhưng tôi không cảm thấy sự công nhận của công chúng tại nước mình. Chắc vì đang trong đại dịch nên không thể nghe nó được phát khi đi trên đường phố chăng? 

OH MY GIRL - DOLPHIN 

'Dolphin' là bản b-side cũng nằm trong album 'Nonstop' phát hành trong năm nay của Oh My Girl. Và điều bất ngờ là nó thậm chí còn nổi tiếng hơn cả 'Nonstop' một cách ngoài dự kiến.Ban đầu bài hát này chỉ được một bộ phận netizen chú ý, tuy nhiên kể từ sau khi nữ ca sĩ IU giới thiệu bài hát này trên Instagram thì công chúng xứ kim chi bắt đầu tìm nghe và tấm tắc khen ngợi bài hát này 'quá gây nghiện, quá đáng yêu'.

'Dolphin' từng chiếm No.5 trong top các ca khúc được yêu thích nhất trên Youtube Music ở Hàn, lội ngược dòng vào top 10 các BXH Melon, Bugs Genie và là bản b-side đầu tiên của nhóm nữ Kpop xuất hiện trong top 10 BXH FLO 'khó nhằn'. 

Nhìn chung, Knet cho rằng 'How You Like That' và 'Dolphin' là hai bài hát của nhóm nữ Kpop hot hit nhất tại Hàn trong năm 2020 tính đến hiện tại. Bạn có yêu thích hai bài hát này không? Và bạn có bất ngờ với việc chúng được Knet gọi tên không? 

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày