11 nghệ sỹ nổi tiếng ở Nhật Bản hơn cả ở Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 27 / 06 / 2017

11 nghệ sỹ nổi tiếng ở Nhật Bản hơn cả ở Hàn Quốc

Vì nhiều lý do, những thần tượng sau có lượng fan tại xứ sở mặt trời mọc còn nhiều hơn tại quê nhà.

Nhật Bản là một nước phát triển bao gồm cả thị trường âm nhạc. Bởi lẽ đó là là nơi tập trung của tất cả các thể loại âm nhạc trên toàn thế giới. Có rất nhiều nhóm nhạc K-pop ít được biết đến tại quê nhà nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi xem họ nổi tiếng như thế nào ở ngoài thị trường Hàn Quốc, đặc biệt là nước láng giềng Nhật Bản chưa?

Dưới đây là những thần tượng được công nhận thành công ở Nhật Bản hơn hẳn quê nhà, cùng xem xem họ là những ai nhé!

1. CNBLUE

Nhật Bản cần các boyband đẹp trai, sexy và CNBLUE có tất cả điều đó!  Một trong những hit đã mở đường thành công cho nhóm tiến vào thị trường Nhật Bản với những vị trí cao trên bảng xếp hạng Oricon chính là “The Way” và “I Don"t Know Why”. Ngay sau đó họ đã có 4 tour diễn lớn tại các thành phố lớn của Nhật, gồm Osaka, Tokyo, Nagoya và Fukuoka. Năm 2016, CNBLUE cũng phát hành một full album phòng thu có tên gọi “Supernova”, và một lần nữa album tiếp tục nằm trên đỉnh của Oricon.

 

2.CLC

Nhóm nhạc nữ mới của Cube Entertainment, CLC, debut năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa gây được ấn tượng đặc biệt đối với fan hâm mộ. Tuy nhiên họ lại nhanh chóng có một  chỗ đứng vững chắc trong thị trường âm nhạc ở đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Sự nghiệp của nhóm đã khởi sắc với mini album “High Heels”. Trong đó “Pepe”, “First Love”, “High Heels” và “Like” đã được làm mới bằng lời Nhật. Mini-album phiên bản tiếng nhật thứ hai của nhóm là “Chamisma,” đã leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Oricon. Đó là lần phát hành đầu tiên của CLC lọt vào top 10 BXH Oricon chỉ sau vài tháng hoạt động tại đây.

3. NU’EST

NU"EST là một nhóm nhạc tài năng, ngoại hình sáng đều và vô cùng hút sân khấu. Thế nhưng tên tuổi của nhóm đang dần nguội lạnh và bị lãng quên sau lần comeback với ca khúc "Hello". Nhưng bạn có thể không biết rằng, những năm "mất hút" ở K-pop, danh tiếng của NU’EST ngày càng vươn xa hơn ở Nhật Bản. Họ không chỉ "Nhật hóa" sản phẩm âm nhạc của mình mà nhóm còn phát hành single “Shalala Ring.”

Đến năm nay, do sức nóng từ chương trình "Produce 101", tên tuổi nhóm đang lên như diều gặp gió ở Hàn Quốc, các album cũ của NU"EST lại lội ngược dòng ở các BXH K-pop. Lượng fan của nhóm hiện vẫn tăng lên đều theo từng ngày. Đây chính là bàn đạp để NU’EST lấy lại được vị thế ban đầu bởi vì nhóm vốn rất được đánh giá rất cao ở thời điểm ra mắt cùng “Face". Nếu có kế hoạch quảng bá đúng đắn thì các anh chàng tài năng sẽ sớm có lại sự yêu mến của fan K-pop thôi.

 

4. KARA

Kara ra mắt năm 2007 dưới trướng DSP Entertainment và được kì vọng sẽ trở thành một tên tuổi lớn tiếp theo của Kpop. Tuy nhiên nhóm có một màn debut khá thất vọng với "Break It" cùng album đầu tiên "The First Blooming. Ngược lại họ lại nổi tiếng và có doanh số album bán chạy tại Nhật Bản. Nếu như SNSD được yêu thích bởi danh hiệu "những đôi chân dài tuyệt vời" (ám chỉ màn nhảy nhót với những đôi chân từ ca khúc Genie) thì Kara cũng được yêu thích với điệu nhảy lắc hông, múa bụng đầy gợi cảm. Trong những năm hoạt động tại xứ phù tang, nhóm đã có nhiều concert và được xuất hiện ở quảng cáo của Nhật.

 

5.100%

Có thể 100% vẫn chỉ là nhóm nhạc vô danh tại Hàn Quốc song vị thế của nhóm tại Nhật đúng là "không đùa được đâu". Các anh chàng đã có khá nhiều concert ở nước láng giềng trong đó tour diễn “ZEPP” gây ấn tượng đáng kể với fan Nhật. Ngoài ra, single hợp tác với Jiyoung cũng giúp 100% nhận về nhiều sự ủng hộ của khán giả Nhật Bản. Các sản phẩm âm nhạc của 5 chàng trai 100% đều đạt được các vị trí ấn tượng trên BXH Nhật Bản, cao hơn thành tính nhóm đạt được ở quê nhà Hàn Quốc.

6. N.Flying

Một trong những boygroup nhận được sự chú ý nhiều của fan Nhật là nhóm N.Flying. Nhóm debut lần đầu tiên tại Nhật với ca khúc debut “Basket”, sản phẩm đầu tay giúp nhóm đạt vị trí thứ hai bảng xếp hạng Oricon. Ngoài ra họ tổ chức được 8 concert vòng quanh Nhật Bản và trong ba năm hoạt động tại đây, họ đã phát hành 4 single tiếng Nhật.

 

7. Code V

Code V có thể chỉ là cái tên lạ lẫm đối với fan K-pop nhưng ở Nhật Bản, điều đó chưa chắc. Nhóm ra mắt năm 2011 với một album đi kèm phiên bản tiếng Nhật của “Addiction” và “Miracle”. Các chàng trai tài năng cũng đứng đầu cuộc khảo sát “Bạn trông đợi vào nghệ sĩ Hàn nào hoạt động tại Nhật Bản?”. Sở dĩ Code V được yêu thích không chỉ bởi tài năng mà còn có nét tương đồng với huyền thoại TVXQ

8. BTOB

Các fan yêu nhạc của Nhật Bản rất thích những bản ballad hay và ngọt ngào, và có thể có nhóm nào cứ ra bài nào là bài đó thành hit như BTOB? Ra mắt tại đất nước mặt trời mọc vào tháng 7/2012 thông qua concert “K-Dream Live” tại Tokyo Dome và có màn biểu diễn ấn tượng tại thành phố Sapporo cho ‘K-Pop Nonstop Live" năm 2012, BTOB đã có vị trí vững chắc ở Nhật bắt đầu từ đây. Single đầu tay của BTOB “Future” bán được hơn 70.000 bản và đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Oricon. Ngoài ra đĩa đơn bằng tiếng Nhật thứ 5 của nhóm “L.U.V” đã từng đứng đầu trong bảng xếp hạng đĩa đơn Oricon.

 

9. U-Kiss

Khi nói đến U-Kiss, lịch sử thành công của họ ở Nhật Bản khó mà kể hết. Chỉ sau một năm hoạt động tại Nhật, nhóm đã cho phát hành DVD “U-KISS Days in Japan”, sản phẩm này đã ngay lập tức leo lên hạng 8 bảng xếp hạng Oricon ngày. Tiếp đó là album “First Kiss” cũng xếp ở vị trí thứ hai bảng xếp hạng Oricon ngày ngay khi nó vừa ra mắt. Lần lượt các single tiếp theo của U-Kiss cũng làm nên thành tích to lớn cho nhóm. Phiên bản nam của KARA , các chàng trai U-Kiss cũng gần gũi với fan hơn trong các fanmeeting và showcase diễn ra tại Nhật.

10. Boyfriend

Nếu bạn đang tự hỏi rằng các anh chàng Boyfriend đang làm gì, ở đâu mà có vẻ "hẩm hiu" ở Hàn Quốc như vậy thì câu trả lời chính là họ đã có 5 năm hoạt động ở thị trường Nhật Bản với nhiều thành công đáng kể. Nhóm chỉ mới có một tour duy nhất ở Hàn Quốc năm 2014 nhưng lại có rất nhiều concert diễn ra ở đất nước mặt trời mọc. Nhờ sự ủng hộ của fan tại Nhật, nhóm đã chuyên sâu hơn vào thị trường Nhật với các single "Nhật hóa" như là “To My Best Friend" và "Jackpot”.

 

11. 2PM

Mặc dù 2PM hoạt động song song cả ở Hàn Quốc lẫn Nhật Bản nhưng dường như JYP rất đúng đắn khi đầu tư những chàng trai tài năng này vào thị trường Nhật Bản. Bằng chứng là họ có một lượng người hâm mộ cực lớn tại Nhật kể từ debut single “Take Off” phát hành năm 2011 và nó đã xuất hiện trong anime ăn khách "Blue Exorcist". 2PM cũng được trao giải thưởng Nghệ sĩ mới tiêu thụ album nhiều thứ nhì tại một giải thưởng của bảng xếp hạng Oricon.

 



Bạn có thích điều luật debut mới của Produce X 101 không?
  • Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    0%
  • Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày