Bài học I.O.I vẫn còn đó, 11 thành viên Wanna One sẽ tính toán đường đi như thế nào sau khi tan rã? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 02 / 01 / 2019

Bài học I.O.I vẫn còn đó, 11 thành viên Wanna One sẽ tính toán đường đi như thế nào sau khi tan rã?

Rút kinh nghiệm từ I.O.I, các công ty quản lý chắc chắn sẽ đưa ra những định hướng hợp lý cho “gà cưng”.

Sau hơn 1,5 năm gắn bó cùng nhau, Wanna One đã chính thức kết thúc hợp đồng vào 31/12/2018. Nhiều fan kỳ vọng các thành viên sẽ gia hạn thêm thời gian hoạt động vì nhóm đang trên đà thành công. Tuy nhiên, Swing Entertainment - công ty quản lý Wanna One thông báo điều này đã không thể xảy ra, hợp đồng vẫn kết thúc theo đúng hạn. 11 anh chàng sẽ có một chuỗi concert 3 ngày liên tiếp vào tháng 1 để nói lời tạm biệt cuối cùng với người hâm mộ.

 

Nhìn vào I.O.I - nhóm nhạc đầu tiên bước ra từ chương trình Produce 101 ở thời điểm hiện tại thì mới thấy chuyện định hướng tương lai là bài toán khó giải nhất dành cho các thành viên Wanna One và công ty quản lý. Chaeyeon chẳng thể cứu vớt danh tiếng DIA, SeJeong, YooJung, Doyeon, Mina, Nayoung, Kyulkyung, Yeonjung chật vật với nhóm mới, Sohye không tìm được chỗ đứng ở lĩnh vực phim ảnh, quán quân Somi bị JYP ghẻ lạnh, phải đầu quân về công ty mới để tìm cơ hội debut. Chỉ có riêng Chungha là thành công vang dội, xây dựng được tên tuổi khi trở thành ca sĩ solo. 11 thành viên Wanna One hiện tại đều là những cái tên rất được săn đón, có sức hút lớn với truyền thông và công chúng. Tuy nhiên, đây chỉ mới là phong độ nhất thời, chuyện làm sao để có thể duy trì danh tiếng dài lâu mới thực sự quan trọng. Dựa vào tài năng và tiềm năng của bản thân, mỗi anh chàng sẽ có một hướng đi riêng, còn thành công hay không thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là may mắn.

Ha SungWoon

 

 

Trước khi debut cùng Wanna One, Ha Sungwoon đã được ra mắt với tư cách thành viên boygroup Hotshot từ năm 2014. Dù hoạt động rất chăm chỉ nhưng nhóm nhạc nam do Star Crew Entertainment đào tạo không gây được ấn tượng. Vô danh trong ba năm liền nên Taehyun cùng Sungwoon tạm rời Hotshot tham gia Produce 101 để tìm kiếm cơ hội đổi đời. Không mấy nổi bật nhưng nhờ tài năng và may mắn, Sungwoon đã được xướng tên tại đêm chung kết ở hạng 11 - vị trí thấp nhất trong đội hình. Khi Wanna One mới debut, lượng fan của anh chàng còn khá khiêm tốn. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động tích cực, phô diễn thành công kỹ năng hát nhảy điêu luyện cùng tính cách ngọt ngào, hài hước, Sungwoon đã nổi tiếng hơn rất nhiều.

Chắc chắn khi Wanna One tan rã thì Ha Sungwoon sẽ về với Star Crew Entertainment và trở thành quân bài then chốt trong Hotshot. Boygroup này đã được lên kế hoạch comeback với đội hình sáu thành viên vào tháng 6 sau khi Taehyun debut solo vào đầu năm 2019. Người hâm mộ dự đoán sau Taehyun thì thành viên Hotshot tiếp theo được “đánh lẻ” chắc chắn là Sungwoon.

Dù cả Sungwoon lẫn Taehyun đều tạo được tiếng vang lớn tại Produce 101 nhưng danh tiếng Hotshot vẫn đang dậm chân tại chỗ nên rất khó để boygroup này thành công trong kỳ comeback sắp tới. Có thể Sungwoon sẽ đi vào vết xe đổ tương tự Chaeyeon năm xưa. Chaeyeon cùng cô bạn Heehyun đã dắt tay nhau vào tận chung kết Produce 101 mùa một nhưng cũng không thể nào vực dậy cái tên DIA đang chìm nghỉm. Chuyện solo lại càng khó khăn hơn khi nhiều năm qua, Kpop không có nhiều idol nam tách nhóm solo thành công. Chưa kể Sungwoon còn là gà của một công ty giải trí cỡ nhỏ, rất khó để đầu tư quảng bá hoành tráng cho anh.

Bae Jinyoung

 

 

Trong 11 thành viên Wanna One thì có lẽ tương lai của Bae Jinyoung là mông lung hơn cả vì công ty quản lý C9 Entertainment vẫn còn rất loay hoay tìm định hướng cho anh chàng. Cuối tháng 8/2017, công ty này đã ra mắt một girlgroup tân binh gồm 10 cô gái mang tên Good Day. Sau màn debut thất bại, Good Day nhanh chóng bị đẩy đi thi chương trình sống còn The Unit. Tuy nhiên, may mắn lại không mỉm cười với các cô nàng và cho đến nay, Good Day vẫn đóng băng hoạt động. C9 còn là nhà chung của nhiều nghệ sĩ khác như Younha, Jung Yoon Young, Cheetah, Juniel… những cái tên này đã từng khá thành công nhưng hiện tại thì đều gặp phải tình thế ảm đạm.

Có thể thấy C9 Entertainment đang bước vào thời kỳ đen tối của mình, chẳng riêng gì Jinyoung mà những nghệ sĩ khác thuộc quyền quản lý C9 đều hoạt động không mấy suôn sẻ. Hướng đi an toàn nhất cho Jinyoung hiện tại có lẽ là đóng phim vì gương mặt điển trai, nhỏ nhắn của anh rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc. Có nhiều tin đồn C9 sắp cho debut một boygroup mới và Jinyoung chắc chắn có một suất trong đội hình. Ngoài ra, C9 có thể sẽ dành thời gian để đào tạo thêm kỹ năng cho Jinyoung và để anh chàng debut solo. Trước đây, công ty này từng rất mát tay khi lăng xê Jung Yoon Young. Người hâm mộ mong rằng Jinyoung cũng được may mắn như vậy.

Hwang Minhyun

 

 

Nếu không có Produce 101 thì có lẽ giờ này Minhyun cùng Nu’est vẫn còn chìm trong bóng tối. Minhyun đã trải qua mọi thăng trầm, từng debut thành công vang dội với Nu’est vào năm 2012 - khi đó boygroup nhà Pledis còn được xếp ”trên cơ” EXO. Nhưng do cái bóng bản hit Face quá lớn, cộng thêm việc chỉ chú tâm hoạt động tại Nhật nên cái tên Nu’est dần bị fan Kpop lãng quên. Khi danh tiếng đã chạm đáy vực thẳm, có nguy cơ tan rã, 4/5 thành viên Nu’est tìm đến Produce 101 như một cơ hội cuối cùng. May mắn đã mỉm cười, cả 4 anh chàng cùng tiến sâu vào chung kết, Minhyun được debut với Wanna One và cái tên Nu’est sống lại một lần nữa.

Trong thời gian Minhyun là thành viên Wanna One thì 4 anh chàng còn lại hoạt động chăm chỉ với cái tên Nu’est W. Trong tháng 12, nhóm nhỏ này đã "đóng băng", như một tín hiệu chào đón Minhyun trở lại. Tại concert cuối cùng của Nu’est W vào ngày 16/12/2018, thủ lĩnh JR tiết lộ nhóm sẽ sớm comeback “đường đua” Kpop với đội hình năm thành viên. Sau một thời gian dài nếm mùi thất bại, Nu’est ở thời điểm hiện tại đã vươn lên mạnh mẽ và sản phẩm âm nhạc sắp tới được dự đoán sẽ vô cùng bùng nổ với sự trở lại của Minhyun.

Yoon Jisung

 

 

Nếu dùng một từ để diễn tả tương lai Jisung thì có lẽ chỉ là “bấp bênh”. Mặc dù làm rất tốt vai trò leader dẫn dắt Wanna One nhưng anh chàng lại chẳng khác nào “con ghẻ” của nhóm. Cho đến bây giờ, vẫn còn nhiều người không chấp nhận Jisung là một thành viên Wanna One vì anh chàng sở hữu ngoại hình kém lung linh. Thủ lĩnh Wanna One từng khủng hoảng trầm trọng khi nhiều scandal liên tiếp ập tới như bị tố bắt nạt thí sinh Produce 101, thô lỗ với các thành viên khác, lười biếng trên sân khấu, nói dối chuyện học tập để trốn nghĩa vụ quân sự,... Tất nhiên những chuyện này đều chưa được chứng thực nhưng ít ai lên tiếng bênh vực cho Jisung.

Sau khi cơ cấu lại luật nhập ngũ thì các công dân nam Hàn Quốc chỉ có thể tạm hoãn nghĩa vụ quân sự tối đa đến 28 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc Jisung (1991) bắt buộc nhập ngũ trong năm 2019. Đã bị ghẻ lạnh lại còn phải xa sân khấu một thời gian dài, chỉ nghĩ thôi cũng đủ thấy khó khăn chồng chất cho Jisung. Tuy nhiên, anh chàng vẫn còn nhiều cơ hội phát triển hình ảnh bản thân ở các lĩnh vực truyền hình, nhạc kịch nhờ hoạt ngôn, hài hước và duyên dáng.

Lai Kuanlin

 

 

Giữa năm 2018 đã xuất hiện rất nhiều lời đồn về chuyện Lai Kuanlin - thành viên người Đài Loan của Wanna One sẽ chuyển hướng sang hoạt động tại thị trường Đại Lục khi nhóm tan rã. Thông tin nói rằng anh chàng đã tự liên lạc với những công ty giải trí lớn ở đây. Ngay sau đó, Cube Entertainment nhanh chóng phản bác và khẳng định Kuanlin vẫn do mình quản lý. Tuy nhiên, Cube chắc chắn sẽ đẩy mạnh hoạt động của Kuanlin với vai trò diễn viên tại Đại Lục vì đây là mảnh đất màu mỡ mà bất cứ công ty nào cũng muốn khai thác.

Ngày 14/12, anh chàng Minhyuk (BTOB) đã đăng tải lên mạng xã hội bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một nhóm thực tập sinh nam đang làm việc tại phòng thu cùng dòng trạng thái “tương lai của Cube”. Người hâm mộ đoán chắc Kuanlin và Seoho sẽ có mặt trong đội hình boygroup mà công ty đang ấp ủ. Sau nhiều cú trượt dài cùng hàng tá lời chỉ trích từ khán giả, Cube nay đã lấy lại phong độ nhờ dàn gà cưng chất lượng nên tương lai của Kuanlin dù solo hay debut cùng nhóm mới cũng sáng sủa và đáng mong đợi hơn hẳn.

Park WooJin và Lee Daehwi

 

Lee Daehwi.

Park Woojin.

Con đường duy nhất cho hai anh chàng này không gì khác ngoài debut thêm lần nữa cùng các thực tập sinh khác tại Brand New Music. Ngoài Woojin và Daehwi thì cả Youngmin lẫn Donghyun đều chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình boygroup mới của công ty. 4 anh chàng từng làm rạng danh Brand New Music tại Produce 101 sắp tái hợp cùng một nhóm - điều khiến người hâm mộ phấn khích chờ đợi. Thành công bây giờ phụ thuộc vào việc công ty sẽ định hướng cho nhóm ra sao. Các thành viên I.O.I trước đây đã đình đám như thế nào nhưng debut lần thứ hai lại là chuyện khác. Những dự án debut được dự đoán sẽ gây bão khắp Kpop lại trở thành “bom xịt” một cách đáng tiếc.

Đây chính là một bài học đắt giá dành cho Brand New Music khi chuẩn bị boygroup mới. Còn một điều nữa mà khán giả nghi ngại là công ty này từ trước đến nay chỉ chuyên đào tạo và quản lý nghệ sĩ hiphop, không có nhiều kinh nghiệm với những nhóm nhạc thần tượng. Cùng tham gia Produce 101 nhưng Youngmin, Donghyun không được may mắn được debut cùng Wanna One như hai người bạn WooJin và Daehwi. Hai anh chàng được ra mắt với cái tên MXM. Nhờ sức nóng từ cuộc thi, có thể nói MXM đã debut khá thành công. Tuy nhiên, càng về sau thì MXM càng đuối sức, sản phẩm gần đây nhất là digital single One More bị “bơ” thê thảm.

Việc Brand New Music non kém trong khâu quản lý idol đã đẩy MXM đi vào vết xe đổ như những tiền bối I.O.I trước đây. Sẽ thật đáng tiếc nếu như công ty này không thể khai thác thành công tiềm năng của Daehwi và WooJin. Đặc biệt là Daehwi, anh chàng dù còn nhỏ tuổi nhưng đã có khả năng viết nhạc rất tốt. Từ một thí sinh, Daehwi trở lại với Produce 101 mùa ba mang tên Produce 48 với cương vị nhà sản xuất cho vòng thi đánh giá concept. Ca khúc See You Again do anh chàng chấp bút đặc biệt được khán giả yêu thích và bình chọn.

Ong Sungwoo

 

 

Khi vừa bước lên sân khấu Produce 101, Sungwoo đã khiến toàn bộ thí sinh lẫn dàn huấn luyện viên phải trầm trồ trước khuôn mặt điển trai, hài hòa chuẩn tỷ lệ vàng của mình. Visual đỉnh cao cùng kỹ năng hát nhảy thuần thục, Sungwoo nhanh chóng chinh phục khán giả và debut với Wanna One. Người trong ngành tiết lộ, thời gian qua Ong Sungwoo nhận được rất nhiều lời mời tham gia đóng phim nhờ khuôn mặt mang đậm chất tài tử điện ảnh. Vai diễn đầu đời trong phim ngắn Beautiful đã mang về cho nam ca sĩ nhiều lời khen ngợi, chứng minh anh chàng hoàn toàn có khả năng thử sức ở môn nghệ thuật thứ 7.

Về sự nghiệp âm nhạc tương lai của Sungwoo, Fantagio vẫn chưa có phản hồi cụ thể nào. Boygroup gần đây nhất mà công ty này ra mắt là Astro vào đầu năm 2016, 2019 là thời điểm hợp lý để debut một nhóm nhạc nam mới. Tuy nhiên, đây chỉ mới là dự đoán và chuyện Sungwoo có mặt trong đội hình boygroup tân binh hay không vẫn chưa thể nói trước. Nhiều khả năng anh chàng sẽ debut solo vì độ phủ sóng của Sungwoo hiện tại đang ổn định, nếu được đầu tư đúng mực cùng may mắn thì tất nhiên sẽ thành công. Trường hợp solo không nổi tiếng, Sungwoo có thể debut cùng nhóm mới hoặc chuyển hẳn sang lĩnh vực phim ảnh, truyền hình. Nhìn chung tương lai anh chàng đang rộng mở vì trong tay có rất nhiều cơ hội phát triển.

Kim Jaehwan

 

 

Vốn là một thí sinh tự do nhưng ngay khi vừa debut với Wanna One, giọng ca chính Jaehwan đã ký hợp đồng độc quyền với CJ E&M. Tuy nhiên, hợp đồng chỉ có hiệu lực khi Wanna One chính thức tan rã. Điều này giúp Jaehwan nhận được mức lương cao nhất nhóm, vượt qua cả Kang Daniel vì chưa cần phải ăn chia cho công ty quản lý. Không chỉ sở hữu giọng hát đi vào lòng người, Jaehwan còn có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ một trong những công ty giải trí hàng đầu Kpop nên trở thành nghệ sĩ solo dường như là sự lựa chọn tốt nhất cho anh chàng. Việc Jaehwan sánh vai cùng những nam ca sĩ nổi tiếng như K.will, Paul Kim… sẽ chỉ còn là sớm muộn.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Jaehwan muốn đi theo sự nghiệp thần tượng. CJ E&M hiện tại nắm trong tay nhiều công ty con nên chuyện để anh chàng debut trong một boygroup mới cũng không khó khăn gì. Nhiều fan hy vọng Jaehwan sẽ được ra mắt chung nhóm với Kang Daniel và Yoon Jisung nếu như giọng ca này chọn con đường idol group. Đây chẳng phải hy vọng viển vông vì công ty quản lý của bộ đôi Daniel - Jisung là MMO Entertainment đang dưới quyền CJ E&M.

Park Jihoon

 

 

Nhiều tin đồn đang xoay quanh Jihoon cho rằng anh chàng sẵn sàng kết thúc hợp đồng với Maroo Entertainment và tìm “nhà” mới sau khi Wanna One tan rã. Nếu điều này trở thành sự thật thì chắc chắn anh sẽ nhận được sự ủng hộ từ công chúng. Maroo Entertainment vốn chỉ là một công ty giải trí nhỏ do Mnet thành lập năm 2007 và đã tách ra hoạt động độc lập ba năm sau đó. Khả năng lăng xê của Maroo bị đánh giá rất thấp, chưa từng có ngôi sao nào thành công dưới trướng công ty này ngoài Kim Jong Kook cùng Park Jihoon. Tuy nhiên, Jong Kook đã rất nổi tiếng trước khi về với Maroo và việc Jihoon trở thành hiện tượng là hoàn toàn nhờ Produce 101. Tháng 5/2018, ngôi sao Running Man chính thức “dứt áo ra đi” sau ba năm gắn bó, khán giả mong rằng Jihoon cũng sớm buông tay Maroo Entertainment để tìm cơ hội phát triển tên tuổi.

Jihoon chắc chắn sẽ đẩy mạnh hình ảnh cá nhân trên phim ảnh vì đây là lĩnh vực anh chàng theo đuổi từ bé. Gương mặt điển trai được hầu hết khán giả yêu thích là một lợi thế vô cùng quan trọng đóng góp vào thành công cho thành viên Wanna One trong tương lai. Về ca hát, nếu như quyết định debut cùng boygroup mới thì Jihoon phải chấp nhận đối mặt với nhiều thách thức, sự nghiệp có thể rất chật vật vì danh tiếng của riêng anh chàng không đủ gánh vác hết cả nhóm.

Kang Daniel

 

 

Danh xưng “center quốc dân” hay “hiện tượng Kang Daniel” đã phần nào chứng minh sức hút mạnh mẽ của anh chàng. Daniel không chỉ được yêu thích, săn đón bởi người hâm mộ, các chương trình hay nhãn hàng mà nhiều nghệ sĩ khác cũng dành cho quán quân Produce 101 những lời khen có cánh. Cư dân mạng không thể ngừng bàn tán mọi thứ xoay quanh nam ca sĩ, phản ứng tích cực luôn chiếm đa số vì Daniel vừa có tài năng, vừa có ngoại hình, tích cách lại vui vẻ, ôn hòa, nói không với scandal.

MMO Entertainment chắc chắn không để vụt mất quân bài này. Khả năng cao công ty sẽ nhanh chóng xây dựng sự nghiệp solo cho Daniel vì độ phủ sóng của anh chàng đang rất lớn. Hơn hai năm làm thực tập sinh, 6 tháng rèn luyện khắc nghiệt tại Produce 101 và 2,5 năm hoạt động cùng Wanna One giúp kỹ năng của Daniel tiến bộ từng ngày, đủ để ra mắt với tư cách ca sĩ solo. MMO chẳng dại gì mà “nhồi nhét” Daniel vào đội hình boygroup mới để rồi anh chàng không có cơ hội thể hiện màu sắc cá nhân. Phim ảnh, thời trang, game show truyền hình cũng là những lĩnh vực tiềm năng dành cho “center quốc dân”. Nhìn chung, nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn như hiện tại thì chuyện Kang Daniel thành công trong tương lai là chắc chắn 100%.



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày