Điểm danh 3 idol rapper thành công nhất có xuất phát điểm từ giới underground - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 11 / 03 / 2017

Điểm danh 3 idol rapper thành công nhất có xuất phát điểm từ giới underground

Hẳn là người yêu nhạc Kpop không thể không biết ba chàng trai này.

Các idol rapper thường không được công chúng đánh giá cao về kĩ năng. Thậm chí, từng có ý kiến mặc định cho rằng vị trí rapper trong các idol group chỉ là vị trí do công ty “thêm cho có” nếu thần tượng không thể hát. Trong các bài hát của idol thường có đoạn rap nhưng khá đơn giản, không yêu cầu kĩ thuật cao, nhiều idol vẫn phụ thuộc vào công ty viết lời. Theo thời gian, đã có không ít các idol rapper đã phá tan định kiến chủ quan trước kia bằng tài năng của mình như G-Dragon (Big Bang), Bobby, B.I (iKON), Junhyung (Hightlight),v.v.

Tuy nhiên, có thể nói phần lớn các rapper nhận được sự công nhận từ phía công chúng đều có xuất phát điểm là từng hoạt động trong giới underground. Chính nhờ việc thường xuyên cọ xát với các rapper underground khác đã giúp họ hình thành nên cái “chất” rất riêng của mình. Vừa qua, báo Top Star News (Hàn Quốc) đã bình chọn ra top 3 (không xếp hạng) idol rapper đến từ giới underground thành công nhất ở hiện tại.

Zico (Block B)

 zico - Top 3 idol rapper thành công nhất xuất thân từ giới underground

Có thể nói, Zico là cái tên chuyên “đóng đô” trên những vị trí top đầu của các bảng xếp hạng nhạc số xứ Hàn. Điều đó cho thấy hiện anh đang là gương mặt uy tín được công chúng tin tưởng vào chất lượng âm nhạc. Cái tài của Zico không chỉ nằm ở khả năng rap mà còn được thể hiện qua tài năng sản xuất nhạc đỉnh cao. Các ca khúc anh chấp bút luôn đạt doanh thu nhạc số cực khủng, như “Yes or No”, “Boys And Girls”, “I Am You, You Are Me”, “Flower Road”,v.v. Năm 2016, tại giải thưởng đình đám châu Á MAMA, Zico đã xuất sắc nhận danh hiệu “Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất”. Thời còn hoạt động underground, Zico lấy nghệ danh là “Nacseo”.

“I Am You, You Are Me” - Zico

Song Mino (WINNER)

mino

Tham gia “Show Me The Money 4” với nhiều ánh nhìn dị nghị từ các đối thủ vì bản thân đến từ YG Entertainment, Mino đã thành công trong việc chứng minh tài năng thật sự của mình với vị trí Á quân và khẳng định mình không hề cần đến cái danh “gà nhà YG”. Hai bài hit nổi bật nhất của anh là “Fear” (ft.Taeyang) và “Okey Dokey”. Dự án solo của Mino cũng nhận được sự đón nhận tích cực từ phía công chúng xứ Hàn. Chất giọng khan của Mino cũng là điểm nhấn “chết người” giúp anh trở thành một trong những idol rapper có sức hút nhất.


“Fear” – Song Mino

Rap Monster (BTS)

rap monster - top 3 idol rapper

Rap Monster là người có đóng góp to lớn cho sự thành công của các bài hát trong album của BTS vì anh tham gia sản xuất và viết lời hầu hết các bài. Mixtape solo “RM” của “Quái vật rap” từng lọt vào “Top 50 Album Hip-hop xuất sắc nhất 2015” (do Spin bầu chọn), gây tiếng vang lớn trong cộng đồng yêu nhạc Hàn Quốc vì anh là cái tên duy nhất đến từ Hàn Quốc lọt vào danh sách.

Từ những thành tích đáng ngưỡng mộ ấy, công chúng đang rất mong chờ dự án hợp tác của anh và rapper nổi tiếng người Mĩ Wale. Vốn là một người cực thông minh (IQ 148), chàng trưởng nhóm BTS có khả năng tư duy ngôn ngữ cực tốt, giúp cho lời rap anh sáng tác luôn có ý nghĩa sâu sắc, nhân văn nhưng vẫn mượt mà, súc tích.

“Do You” – Rap Monster

Jjangseokie lược dịch



Bạn thấy tình huống nào là dở khóc dở cười nhất?
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • WooYoung (2PM)

    WooYoung (2PM)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Mingyu (SEVENTEEN)

    Mingyu (SEVENTEEN)

    0%
  • Umji (GFriend)

    Umji (GFriend)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày