Idolgroup Kpop theo năm tháng: “Rượu vẫn ngon” và “Sữa đã hỏng” - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 24 / 01 / 2017

Idolgroup Kpop theo năm tháng: “Rượu vẫn ngon” và “Sữa đã hỏng”

Có những idolgroup càng hoạt động lâu năm càng nổi tiếng hơn như rượu càng ngâm càng ngon nhưng cũng có những nhóm càng ngày càng kém đi như sữa để lâu đã hỏng.

Để so sánh về ngoại hình lúc mới ra mắt của idolgroup với ngoại hình hiện tại thì có tới 99% trường hợp có thay đổi tích cực, lột xác từ “hai lúa” thành ngầu và sexy. Nhưng đó là về ngoại hình, còn về âm nhạc và những yếu tố khác như hình ảnh của nhóm trong mắt khán giả thì sao? Liệu âm nhạc và hình tượng có luôn luôn giữ và lên level được theo năm tháng như ngoại hình? Câu trả lời rất tiếc là không!

Những idolgroup “rượu càng lâu càng ngon”

Brown Eyed Girls

Tuy ra mắt từ năm 2006 nhưng phải 3 năm sau, đến năm 2009, các cô gái của Brown Eyed Girls mới bùng nổ với hit quốc dân “Abracadabra”. Dù vậy, nhưng theo thời gian, BEGs đã khẳng định được “đẳng cấp” trong các sản phẩm âm nhạc chung và solo, trở thành girlgroup đầu tiên lọt top idolgroup “rượu ngon”.

Brown Eyed Girls

SHINee

SHINee có thể chưa bao giờ là idolgroup hot nhất SM như DBSK, Super Junior, SNSD, EXO đã từng, tuy nhiên 5 chàng trai tài năng với nhiệt huyết trong âm nhạc chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng. Âm nhạc của SHINee chưa bao giờ tệ và theo thời gian, chất lượng sản phẩm của nhóm vẫn không ngừng được nâng cao.

SHINee

Những idolgroup “sữa càng lâu càng hỏng”

Super Junior

Có phần ra mắt ấn tượng nhưng hiện tại, các chàng trai của Super Junior có phần đuối, cả về âm nhạc lẫn hình tượng, hay nói cách khác là “con cưng” của nhà SM đang dần xuống phong độ. Những sản phẩm của Super Junior trong vài năm trở lại đây bị đánh giá là càng ngày càng nhạt, cùng với đó là scandal của các thành viên trong nhóm như: Siwon kỳ thị đồng tính, Kangin say rượu lái xe, Kyuhyun thô lỗ…

Super Junior

Một cựu fan Super Junior nhận xét: “Tôi hy vọng là cốc sữa này sẽ sớm trở nên ngon lành hơn hoặc nếu không thì họ sẽ tiếp tục chìm vào quên lãng”.

2NE1

Là idolgroup sở hữu một trong những màn ra mắt xuất sắc nhất, 2NE1 đủ bản lĩnh chứng minh đẳng cấp khi liên tiếp có những sản phẩm âm nhạc thuộc hàng top đầu trong dòng nhạc Hip Hop. Chỉ đến khi nổ ra scandal của Park Bom khiến 2NE1 phải vắng bóng suốt một thời gian dài và khép lại với sự ra đi không mấy “êm ấm” của em út Minzy đã khiến girlgroup hàng đầu Kpop rơi vào khủng hoảng. “Cốc sữa này thật sự đáng buồn bởi album cuối của họ quá đỉnh khiến chúng ta cứ hy vọng, để rồi cuối cùng lại chẳng nhận được gì” – một fan Kpop tiếc nuối.

2NE1

T-ara

Chưa bàn đến hình tượng hay scandal ầm ĩ 2012, âm nhạc của T-ara bị đánh giá là càng ngày càng đi xuống. Từ “nữ hoàng” của những bản hit gây nghiện nhất nhì Kpop, T-ara đang dần đánh mất thế mạnh của mình khi tái ngộ fan Kpop với những ca khúc “lười biếng và dễ quên”.

T-ara

2PM

Đã từ lâu rồi, những người yêu nhạc Kpop không còn được thấy hình ảnh những “quái thú” hô mưa gọi gió của Kpop những năm 2009-2011? Giải thích cho sự giảm sút thậm tệ này của boygroup hot nhất nhì Kpop một thời, nhiều người cho rằng là do nhóm đã giành quá nhiều thời gian cho thị trường Nhật. Tuy nhiên khó lòng phủ nhận chính âm nhạc không đủ sức thuyết phục của nhóm trong vài năm trở lại đây là lý do khiến 2PM không thể trở lại ngôi vị dẫn đầu ngay chính tại quê hương.

2PM

INFINITE

Ở thời kỳ đỉnh cao, INFINITE từng khiến fan Kpop khắp nơi đảo điên vì những bản hit gây nghiện như “Be Mine” hay “Paradise”. Thế nhưng trong khoảng 2 năm trở lại đây, những ca khúc của nhóm đã dần mất đi sức hấp dẫn với không ít fan Kpop: “Những ca khúc của họ từng xuất sắc hết sức! Nhưng giờ tôi còn chẳng háo hức gì mỗi lần họ trở lại nữa. Tôi cần nhiều hơn những ca khúc như “Paradise”, “Be Mine” hay “The Chaser””.

INFINITE

B.A.P

Ra mắt một cách xuất sắc và lao động mệt nghỉ suốt cả năm đầu hoạt động, cho xuất xưởng hit nối tiếp hit, những tưởng chẳng mấy chốc B.A.P sẽ leo lên hàng idolgroup top đầu Kpop. Thế nhưng B.A.P giảm tốc dần và rồi đâm vào đá tảng với vụ kiện công ty quản lý năm 2014. Trở lại sau khi đã dàn xếp ổn thỏa với công ty, B.A.P cũng không còn giữ được nhiệt trong các ca khúc như xưa. Giờ đây nhóm chỉ còn trôi lững lờ ở đâu đó giữa rừng các idolgroup Kpop.

B.A.P

F.T. Island

Tương tự như B.A.P, F.T. Island từng khiến Kpop fan khắp nơi "đổ rầm rầm" vì những bản nhạc da diết gây nghiện khủng khiếp trong những năm đầu hoạt động. Tuy nhiên giờ đây, nhiều người đã không còn chút háo hức nào với những sản phẩm mới của nhóm.

F.T. Island

Big Bang

Mặc cho những màn trở lại đầy ấn tượng, làm rung chuyển cả Kpop trong hai năm qua, Big Bang vẫn là cái tên khiến fan Kpop phải chia làm hai phe đối lập thay vì xếp boygroup YG vào nhóm “rượu ngon” như một điều hiển nhiên. Có nhiều ý kiến cho rằng trước đây những ca khúc của Big Bang quá sức xuất sắc và luôn đậm chất riêng, nhưng ngày nay âm nhạc của nhóm dường như đang bị “cố quá” cho phù hợp với thị trường Mỹ. Phong cách biểu diễn và khả năng làm chủ sân khấu của nhóm ở hiện tại, mặc dù vậy, vẫn được fan Kpop dành cho những lời có cánh.

Big Bang

f(x)

Ngay từ khi mới ra mắt, f(x) đã là làn gió đầy lạ lẫm, từ âm nhạc đến hình tượng. Sau thời gian dài trì trệ vì Sulli, f(x) đứng dậy mạnh mẽ với đội hình 4 thành viên. Có người cho rằng f(x) đã đi từ thứ âm nhạc tầm thường lên “thượng hạng” với sự trở lại ấy. Nhưng không phải ai cũng đồng tình với suy nghĩ đó: “Trong những năm gần đây f(x) đã thành sữa hỏng rồi. Họ thử sức với những cái mới nhưng tôi ước giá như họ có thể quay lại phong cách cũ xuất sắc khi xưa! “Pink Tape” và “Red Light” là hai trong số các album Kpop tôi yêu thích nhất (dù tôi chẳng thích mấy bài hát chính)”.

f(x)

Wonder Girls

Wonder Girls được xếp vào hàng trường hợp đặc biệt khi nhóm cứ đi từ “rượu ngon” đến “sữa hỏng” và rồi lại trở về “rượu ngon” với những lần lên sàn của mình. Có thể kể ra các ví dụ điển hình như “Tell Me” (rượu ngon), đến “2 Different” rồi “Be My Baby” (rượu ngon) rồi lại “Like This”(sữa hỏng) và “Why So Lonely” (rượu ngon).

 

Wonder Girls

Hầu hết người hâm mộ đều đồng tình rằng trong quãng thời gian cố tấn công thị trường Mỹ, Wonder Girls đã cho ra không ít “sữa hỏng”. Âm nhạc của nhóm kể từ sau khi trở lại với hình tượng ban nhạc được đông đảo fan Kpop khen ngợi hết lời. Đáng tiếc rằng tương lai của Wonder Girls lại không được tươi sáng như chất lượng album của nhóm.

SNSD

SNSD được đánh giá là sự kết hợp của cả “rượu ngon” lẫn “sữa hỏng”. Trong khi âm nhạc của girlgroup SM được đánh giá là trưởng thành hơn theo thời gian, sự việc Jessica rời nhóm kéo theo đó là nghi ngờ của fan Kpop về sự gắn kết thực sự giữa các thành viên trong nhóm đã khiến cho hình ảnh SNSD hôm nay không còn trọn vẹn như ban đầu: “Tất cả bọn họ đều ủng hộ những sản phẩm solo của Taeyeon nhưng chỉ có 3 trong số đó ủng hộ Seohyun - cô em út mà họ luôn ra vẻ yêu thương. Không ai để tâm đến màn solo của Hyoyeon nhưng khen cái thứ âm nhạc tầm thường của Tiffany hết lời”.

 

SNSD

SISTAR

Tương tự như SNSD, SISTAR cũng được đánh giá là phép cộng của cả “rượu ngon” và “sữa hỏng”. Âm nhạc của nhóm từng lên hàng “rượu ngon” thời “Alone”, “Loving U”, xuống “sữa hỏng” với “Shake It”, để rồi lại lên “rượu ngon” với “I Like That”. Một phần lý do khiến nhóm bị gán mác “sữa hỏng” cũng là bởi hình tượng sexy, thiếu vải mà SISTAR theo đuổi theo thời gian.

SISTAR

Theo Kênh 14



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày