Jung Yunho - người đàn ông sinh ra để làm thủ lĩnh - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 07 / 02 / 2018

Jung Yunho - người đàn ông sinh ra để làm thủ lĩnh

Nhắc đến Jung Yunho, người ta lập tức nghĩ đến cụm từ 'thủ lĩnh của thủ lĩnh', điều gì đã làm nên một 'trưởng nhóm tốt nhất Kpop' như vậy?

 

 

Năm 2003, Jung Yunho ra mắt với tư cách là trưởng nhóm của nhóm nhạc 5 thành viên DBSK. Trải qua hơn 14 năm hoạt động chỉ có thăng mà chưa từng trầm, DBSK ngày nay đã trở thành 'tượng đài' cho đàn em kính nể noi theo. Một nhóm nhạc càng nổi tiếng thì những áp lực phải gánh chịu càng lớn, song song với đó trách nhiệm của người thủ lĩnh càng nặng nề hơn. Ấy vậy mà Yunho vẫn hiên ngang đạp lên mọi thử thách, dẫn dắt cả nhóm đến đỉnh cao của giới thần tượng, trở thành một huyền thoại của Kpop.

Jung Yunho - trưởng nhóm tuyệt vời nhất của Kpop 

Jung Yunho - trưởng nhóm tuyệt vời nhất của Kpop

Tìm kiếm người tài đã khó, lựa chọn được thủ lĩnh nhóm người tài lại càng khó khan hơn bội phần. Người lãnh đạo có thể không phải người có năng lực giỏi nhất, nhưng họ buộc phải có những tố chất, phẩm chất và kỹ năng mềm nhất định. Vậy ở Jung Yunho, người ta thấy được gì từ thủ lĩnh số 1 của Kpop?

Sự bản lĩnh, dám mạo hiểm và kiên định với mục tiêu

Yunho tự mình lên Seoul kiếm sống để theo đuổi giấc mơ sân khấu 

Yunho tự mình lên Seoul kiếm sống để theo đuổi giấc mơ sân khấu

Vào thời điểm ba của Yunho bị mất việc, anh đã đủ trưởng thành để làm việc kiếm tiền và không còn là gánh nặng trong vấn đề tài chính của ba mẹ. Anh quyết định tự mình trang trải cuộc sống ngay từ khi mới chỉ là một cậu thiếu niên. Thực sự đó là một điều khó mà không phải bất kỳ một thanh niên nào cũng làm được.

Thế nhưng đó chưa phải là tất cả. Gia đình Yunho có truyền thống làm việc trong ngành Luật, và ba anh cũng mong muốn anh sẽ đi theo con đường này. Do vậy, khi Yunho nói với ba về việc bản thân muốn trở thành một ca sĩ, ba của anh kiên quyết phản đối. Nhưng Yunho vẫn kiên quyết làm theo ý mình bất chấp việc bản thân sẽ phải tự lập tại mảnh đất Seoul phồn hoa những cùng nhiều cạm bẫy.

Anh đã làm một lúc ba công việc để kiếm tiền và ngủ ở bất cứ nơi nào có bề mặt phẳng. Anh làm việc hăng say với lời thề rằng một ngày nào đó anh nhất định sẽ trở về và để ba mình thấy được những thành quả mà bản thân đã gặt hái được.

Sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân

Yunho và em gái 

Yunho và em gái

Yunho có một người em gái tên Jung Jihye. Thời điểm khủng hoảng kinh tế những năm 1997-1998 cũng là lúc ba của Yunho bị mất việc. Lúc đó, Jihye có một chuyến thăm quan cùng với trường mình, nhưng vì nghĩ gia đình ba mới mất việc nên cô không xin ba mẹ, cô chỉ tâm sự chuyện này với anh trai. Yunho cũng không nói lại với ba mẹ. Thay vào đó, anh lấy tiền tiết kiệm từ việc làm thêm để đưa cho Jihye và giúp cô có thể tham gia chuyến thăm quan.

Mặc dù khi đó ba anh không còn làm việc ở ngân hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là gia đình anh trở nên nghèo túng. Với cương vị một quản lý ngân hàng, khoản tiền nhận được sau khi bị thôi việc vẫn được ông tiết kiệm và lo cho gia đình cuộc sống ấm no đủ đầy. Thế nhưng Yunho lại âm thầm san sẻ trách nhiệm với người trụ cột của gia đình để chăm lo cho em gái.

Biết cách truyền cảm hứng và nâng đỡ mọi người

Yunho luôn biết cách thúc đẩy mọi người phát triển bản thân 

Yunho luôn biết cách thúc đẩy mọi người phát triển bản thân

Lee Teuk (trưởng nhóm Super Junior) từng tâm sự rằng anh cảm thấy không thoải mái với Yunho khi Yunho bắt đầu trở nên thành công còn anh vẫn đang là thực tập sinh, nhưng Yunho lại chính là người đã đưa tay ra với anh và không ngừng nỗ lực để giữ cho tình bạn luôn bền đẹp của họ ngay cả khi anh chưa có danh tiếng gì.

Diễn viên Son Ho Jun cũng nhiều lần lên tiếng về sự tử tế trước sau như một của Yunho đối với bạn bè của mình. Bản thân Son Hojun coi Yunho như ân nhân của mình. Đó là người đã giúp anh tìm kiếm việc làm, là người đã mua cho anh từng gói mỳ khi anh nghèo túng, để giờ đây anh có thể đtạ được ước mơ của mình.

Khả năng thích nghi

Yunho có khả năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh 

Yunho có khả năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh

Năm 2009, ngay khi DBSK đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì biến cố ập tới. 3/5 thành viên của nhóm đã rời đi do bất mãn với công ty chủ quản. Khi ấy, rất nhiều người đã nghi ngờ về sự tồn tại của DBSK, e ngại liệu nhóm có còn đứng vững được không khi mất đi quá nhiều như vậy. Yunho - tất nhiên cũng rất suy sụp. Nhưng anh đã nhanh chóng vực lại tinh thần.

Anh cùng người bạn đồng hành còn lại của mình - Changmin bắt đầu lại từ gần như ở vạch xuất phát. Nhiều năm trôi qua, DBSK chỉ với 2 thành viên vẫn vững vàng trên mọi chiến tuyến, thậm chí còn đạt được nhiều thành tích, nhiều kỷ lục hơn. Nếu như thời điểm 2009 người ta chỉ trích Yunho là một trưởng nhóm tồi khi để nhóm chia tách làm hai nửa, thì giờ đây họ phải thán phục anh vì đã chèo chống để nhóm ngày một phát triển hơn.

Biết giữ chữ tín và cực kỳ coi trọng danh dự

Jung Yunho một khi đã hứa thì nhất định sẽ làm 

Jung Yunho một khi đã hứa thì nhất định sẽ làm

YunHo hiếm có thời gian được nghỉ ngơi dài ngày. Gia đình và bạn bè đều nhớ anh cả. Sau nhiều năm liền làm việc liên tục, YunHo cuối cùng cũng được trở về quê nhà nghỉ ngơi. Như một cách đáp trả sự biết ơn của mình, anh đã mở một buổi ký tặng bí mật tại một trại trẻ mồ côi, nhưng đêm trước khi sự kiện diễn ra, SM gọi đến bảo anh phải trở lại Seoul để đọc kịch bản cho một bộ phim (Heading To the Ground). Với nhiều người, công việc là mối ưu tiên hàng đầu, tất cả việc riêng cần phải gạt sang một bên. 

Nhưng ưu tiên hàng đầu của YunHo chính là lời nói của mình. Anh đã hứa là sẽ đến chơi vài giờ với những đứa trẻ, dĩ nhiên là anh sẽ không nuốt lời. Anh nói với SM là anh sẽ hoàn thành chuyện của mình rồi bay về Seoul để đọc kịch bản. Nếu như đạo diễn không đồng ý thì anh cũng đành chấp nhận mất vai. Lúc này DBSK đã rất thành công rồi nhưng họ vẫn cần chứng tỏ vị thế của mình. YunHo hiểu rõ buổi thử vai rất quan trọng với sự nghiệp của mình, nhưng anh còn xem trọng lời hứa của mình dành cho những đứa trẻ mồ côi nhiều hơn.

Khiêm tốn và biết ơn

Yunho được người ta gọi là mẫu người cầu toàn, nhưng anh không nghĩ mình là người như vậy 

Yunho được người ta gọi là mẫu người cầu toàn, nhưng anh không nghĩ mình là người như vậy

Yunho luôn tạo ấn tượng với mọi người rằng mình rất cầu toàn và nhiều người đã nói rằng anh là người có nguyên tắc làm việc rất khắt khe. Tuy Yunho không phủ nhận điều này, nhưng những người thân thiết với anh cho rằng anh khiêm tốn đúng hơn là cầu toàn.

Ba của Yunho đã dạy anh phải biết khiêm tốn. Anh được dạy rằng, để một người có được như ngày hôm nay thì người khác đã phải làm việc rất cật lực, và để đáp đền lại công ơn đó thì người ta phải trở thành một người tốt nhất có thể.

Lee Soo Man đã đầu tư rất nhiều vào họ và rất nhiều người khác đã cống hiến công sức cho sự ra đời của DBSK. Thậm chí có người còn sống phụ thuộc vào họ nữa. Họ được trả lương để giúp đỡ DBSK, tương lai của họ và gia đình đều phụ thuộc vào sự thành công của DBSK. YunHo biết rõ rằng sự nghiệp của họ chính là tạo nên sự nghiệp của anh.

Vì thế, Yunho nghĩ rằng anh nợ họ. Vấn đề không phải là anh cầu toàn, mà vấn đề nằm ở chỗ anh hiểu rằng dù cho anh có làm gì đi chăng nữa thì nó luôn có ảnh hưởng đến người khác, và đó là lý do tại sao anh cần phải làm tròn bổn phận của mình, và nếu bổn thận đó là thể hiện hết mức những gì mình có, anh sẽ làm như vậy.

Nhân ái và giàu lòng vị tha

Yunho đã tha thứ cho kẻ đầu độc mình 

Yunho đã tha thứ cho kẻ đầu độc mình

Một anti-fan đã giả danh fan để đưa Yunho một chai nước có độc. Ngay sau khi uống nó, anh nôn ra máu và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện, thật may mắn vì vẫn giữ được tính mạng. Anti-fan giả danh kia đã bị bắt ngay sau đó. Nhưng rồi anh đã tới gặp cảnh sát, nói rằng bản thân không có ý định đòi bồi thường và tha thứ cho kẻ đã chuốc độc mình. Lý do anh đưa ra không khỏi khiến người ta động lòng: cô gái đó cũng trạc tuổi em gái tôi. Yunho quyết định tha thứ cho kẻ thù, một cách nhân từ và cao quý. 

Yunho chưa một lần nói chuyện khích bác ai 

Yunho chưa một lần nói chuyện khích bác ai

Ngay sau khi DBSK chia tách - điều khiến cho hàng triệu trái tim người hâm mộ tan vỡ và vẫn chưa thể hồi phục, Yunho và Changmin đã có một kỳ gián đoạn kéo dài 2 năm. Khi trở lại, họ dường như đã có thể tự do nói về những mong muốn từ thâm tâm mình. Thông thường, đó sẽ là những tâm sự về khoảng thời gian khó khăn, những lời trách cứ người đã ra đi… 

Tuy nhiên Yunho lại nói rất ít. Trong chương trình Taxi, anh nói rằng năm người họ là bạn và đều có tài năng. Rằng họ đều xứng đáng có được thành công và anh mong họ sẽ sống tốt. Anh từ chối mọi thái độ hiềm khích và cho tới giờ vẫn từng làm như vậy. Anh thậm chí còn vô cùng trân trọng khoảng thời gian 5 người bên nhau và nói với những người đang cố tình hủy hoại một trong hai bên rằng đừng cố làm vấy bẩn những ký ức tươi đẹp đó.

Có ý kiến cho rằng, con người không có ai hoàn hảo, nhưng Jung Yunho thì đã được chữ 'hoàn' và một nửa chữ 'hảo' rồi. 

Có ý kiến cho rằng, con người không có ai hoàn hảo, nhưng Jung Yunho thì đã được chữ 'hoàn' và một nửa chữ 'hảo' rồi.

Ngày hôm nay, 06/02/2018, Jung Yunho sẽ đón sinh nhật lần thứ 33 của mình theo tuổi Hàn Quốc. Người đàn ông ấy, ở tuổi 17 đã gánh trên mình trọng trách. Chịu đựng bao đau đớn tổn thương, anh dường như đã quên cả cách khóc.

Anh làm mọi điều để những người xung quanh được hạnh phúc, gia đình anh, đồng đội anh, người hâm mộ anh, và cả những kẻ chán ghét anh. Anh vẫn hiên ngang bất khuất khi mà bao người xung quanh anh đã suy sụp và gục đổ.

Anh nào phải một vị thánh. Nhưng suốt 14 năm qua, anh ở bên chúng ta, tựa như một người anh trai, luôn động viên cổ vũ chúng ta, mặc dù nhiều khi anh mới là người cần những sự trợ giúp động viên ấy nhất, Và rồi những kẻ chán ghét anh xuất hiện, với những lời dối trá làm anh tổn thương và suy sụp.

Nhưng anh à, xin đừng lo lắng. Những kẻ ghét anh có thể lừa dối mọi người, nhưng chẳng thể nào thay đổi hay phủ nhận được những điều tuyệt vời anh đã làm trong suốt 14 năm qua.

 
Thưởng thức các bài hát hay nhất của DBSK tại đây!
 


Theo bạn ai là người bùng nổ thần thái nhất trong những idol sau?
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Seul Gi (Red Velvet)

    Seul Gi (Red Velvet)

    0%
  • Yoo Jung (Weki Meki)

    Yoo Jung (Weki Meki)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày