Nhìn lại 5 bước "tiến hóa" trên chặng đường phát triển lắm thăng trầm của EXO - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 29 / 11 / 2016

Nhìn lại 5 bước "tiến hóa" trên chặng đường phát triển lắm thăng trầm của EXO

Chẳng có hành trình trưởng thành nào lại chỉ toàn trải đầy hoa hồng, và tất nhiên EXO cũng thế!

EXO là nhóm nhạc trực thuộc công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc – SM Entertainment. Ra mắt vào năm 2012, sau hơn 4 năm, các chàng trai đã gặt hái được vô số thành công tại quê nhà Hàn Quốc cũng như các nước thuộc khu vực châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam...

Là một EXO – L (tên fandom của EXO), liệu bạn có biết rằng, để đạt đến thành công vượt trội như ngày hôm nay, nhóm đã trải qua những bước “tiến hóa” nào không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bước 1: Những ngôi sao mới đến từ Exoplanet

5 bước "tiến hóa" của EXO

Cái tên EXO của nhóm được đặt theo từ “exoplanet”, nghĩa là các thành viên đều là những ngôi sao mới đến từ một hành tinh không rõ danh tính, và mỗi người đều sở hữu siêu năng lực của riêng mình. Những điều này nghe có vẻ trẻ con, tuy nhiên, nó lại là một phần trong kế hoạch quảng bá của SM Entertainment để tăng giá trị thương hiệu cho EXO. Và dự án này đã thành công vang dội! Sau khi debut khoảng 1 năm, EXO đã trở thành một nhóm nam đình đám, "đốn ngã" hàng triệu trái tim của các fan bởi âm nhạc ấn tượng, vẻ ngoài điển trai và concept huyền bí, cuốn hút.

Bước 2: Sự kết hợp giữa EXO – K và EXO – M

5 bước "tiến hóa" của EXO

Ban đầu, EXO được chia thành hai nhóm nhỏ là EXO – K và EXO –M. Các thành viên EXO – K hoạt động ở ngành giải trí Hàn Quốc, trong khi đó, các thành viên EXO – M lại cố gắng “mê hoặc” các fan hâm mộ ở Trung Quốc. Ý tưởng quảng bá độc đáo này được chính chủ tịch Lee Soo Man lên kế hoạch. “Ông trùm” của SM muốn dùng kế hoạch xúc tiến mới mẻ này để xâm nhập vào thị trường khổng lồ Trung Quốc. Trong lịch sử Kpop, EXO là nhóm nhạc Kpop duy nhất chia thành hai nhóm nhỏ hoạt động song song ở cả Hàn và Trung.

Bước 3: Các thành viên Trung Quốc rời nhóm

5 bước "tiến hóa" của EXO

Năm 2014, lấy lý do bất đồng quan điểm về các điều khoản trong hợp đồng với SM Entertainment và vấn đề sức khỏe, cựu trưởng nhóm EXO – M là Kris (Ngô Diệc Phàm) đã khởi kiện công ty và rời nhóm.

5 bước "tiến hóa" của EXO

Chỉ 5 tháng sau đó, Luhan nối bước Kris rời nhóm vì những lý do tương tự. Đến năm 2015, thành viên người Trung thứ 3 của EXO - Tao cũng quyết định "dứt áo ra đi".

Sự thật là sau các cuộc ra đi của hơn phân nửa các thành viên người Trung, hoạt động của EXO – M cũng như kế hoạch đánh vào thị trường Trung Quốc của SM đã vấp phải rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, sự việc này cũng tạo ra một "cuộc cách mạng", khi “ông lớn” SM bắt đầu quan tâm hơn đến hoạt động của những nghệ sĩ người Trung ở Hàn Quốc và cả Trung Quốc. Công ty hiện đang xây dựng cho mình một hệ thống quản lý giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất.

Bước 4: Thử thách với diễn xuất

5 bước "tiến hóa" của EXO

Năm 2014, thành viên D.O. đã tham gia bộ phim đình đám “It"s Okay, That"s Love” của đài SBS. Anh chàng nhận được rất nhiều lời khen cho diễn xuất tuyệt vời của mình. Được đà tiến lên, D.O. tiếp tục tham gia nhiều dự án phim ảnh khác như "Cart", "Pure Love" và gần đây nhất là "Brother".

Nối tiếp D.O., các thành viên khác của EXO như Chanyeol, Suho, Baekhyun và Xiumin cũng bắt đầu bước chân vào sự nghiệp diễn viên.

5 bước "tiến hóa" của EXO

Chanyeol tham gia phim điện ảnh Trung Quốc “Kết hôn với anti-fan”

5 bước "tiến hóa" của EXO

Suho (thứ 2 từ trái sang) trong movie “One Way Trip”

5 bước "tiến hóa" của EXO

Xiumin và lần “chạm ngõ” điện ảnh đầu tiên khá thành công với bộ phim đạt doanh thu cao ngất ngưởng “Seondal: The Man Who Sells the River”

5 bước "tiến hóa" của EXO

Diễn xuất của Thập hoàng tử Wang Eun (Baekhyun) trong bộ phim truyền hình “Người tình ánh trăng - Bộ bộ kinh tâm: Lệ” vừa mới kết thúc của đài SBS tuy còn vướng phải nhiều ý kiến trái chiều, nhưng kết cục đáng thương của “Mười” gần cuối phim khiến người xem ai nấy đều không khỏi tiếc thương

Là những thần tượng đình đám bậc nhất trong giới trẻ, việc EXO xuất hiện trong một loạt các phim truyền hình cũng như điện ảnh chắc chắn sẽ thu hút được khán giả ở nhiều độ tuổi. Đây cũng là lý do khiến các nhà làm phim thường xuyên tìm đến những chàng trai nhà SM, và cũng là cơ hội để họ bộc lộ khả năng diễn xuất của mình khi mà sự nghiệp âm nhạc của nhóm giờ đây đã vô cùng vững chắc.

Bước 5: Ca sĩ – Nhạc sĩ

Chanyeol là một trong những thành viên EXO nổi trội nhất về khoản sáng tác. Anh chàng đã tham gia viết OST cho chương trình thực tế “Law of Jungle” và cũng từng sáng tác bài hát biểu tượng cho chương trình radio “Young Street”.

5 bước "tiến hóa" của EXO

Nghệ sĩ nhà SM thường có xu hướng không tham gia viết và thể hiện ca khúc của riêng mình. Họ thường chỉ sử dụng những bài hát của Yoo Young Jin hoặc của các nhạc sĩ nổi tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, thành viên Jonghyun của SHINee từng rất thành công với album solo toàn những ca khúc tự sáng tác vào tháng 1 năm 2015. Vậy nên chúng ta hoàn toàn có quyền kỳ vọng trong tương lai gần, người hâm mộ có thể được nghe EXO thể hiện những ca khúc do chính các thành viên tự sáng tác.

Kết

Từ những ngày đầu bị “ném đá” không thương tiếc, bị chỉ trích bất tài, "núp bóng" công ty lớn,..., trải qua muôn vàn thăng trầm trong sự nghiệp, EXO vẫn không ngừng nỗ lực, vươn lên và khẳng định được vị thế của mình trong làng giải trí Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Để có được một EXO thành công như ngày hôm nay, bên cạnh những cố gắng của các thành viên, không thể không kể đến niềm tin vững chãi của cộng đồng EXO-L - những người luôn bên cạnh và ủng hộ nhóm dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. Hãy tiếp tục dõi theo và nâng bước các chàng trai trên con đường sự nghiệp, để EXO ngày càng đạt được những bước “tiến hóa” cao cấp hơn nữa trong tương lai nhé!

Pear



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày