Sao Kpop và những lần "ngượng chín mặt" vì sai chính tả - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 09 / 09 / 2016

Sao Kpop và những lần "ngượng chín mặt" vì sai chính tả

Lắm lần sao Kpop cũng phải "muối mặt" trước các fan khi đăng tải những thông điệp nhưng lại ẩn chứa các... lỗi sai chính tả cơ bản đến mức "khó ngờ".

“Thần tượng tuy nổi tiếng là thế, nhưng xét cho cùng cũng chỉ là người bình thường.” Đây chính là câu nói quen thuộc nhất để biểu lộ sự cảm thông mà các fan dành cho idol của lòng mình. “Người bình thường”, cũng đồng nghĩa với việc các sao Kpop không thể tránh khỏi những lúc mắc những lỗi rất “đời” như bất kỳ ai khác. Và một trong số đó chính là việc viết sai chính tả.

Lắm lần những thần tượng xứ Hàn đăng một caption trên Instagram hay các trang mạng xã hội khác với lỗi sai chính tả “rành rành”, đặc biệt là những lỗi trong từ tiếng Anh. Dù ngay sau đó họ đã nhanh chóng xóa đi và cập nhật lại nhưng không tài nào thoát nổi khả năng “soi” và screeshot chụp màn hình “thần sầu” của các netizen.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng có những lỗi chính tả của sao Kpop kỳ quặc đến mức “khó tưởng tượng” được. Chỉ vài chữ cái sai nhưng tốc độ lan truyền và chỉ trích của cộng đồng còn hơn cả “vũ bão”.  Các netizen được cớ vin vào đó nhanh chóng cho rằng những thần tượng này bất cẩn, thậm chí là… học dở.

Cùng điểm lại những lần sao Kpop mắc lỗi sai chính tả ngớ ngẩn đến mức phải “ngượng chín người”.

Suzy (Miss A)

“Em gái quốc dân” Suzy dù nhận được không ngớt lời khen tặng về nhan sắc xinh tươi rạng rỡ nhưng cũng từng có lần cô bị “bóc mẽ” bởi lỗi sai tiếng anh rất cơ bản cùng từ “Egg” (quả trứng). Dẫu biết rằng tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính của cô, nhưng các anti-fan vẫn thỉnh thoảng mang lỗi cũ này ra để “chọc ngoáy” Suzy.

Chanyeol (EXO)

Không thể phủ nhận Chanyeol yêu âm nhạc, nhưng anh lại sai chính tả từ “Rhythm” (nhịp điệu) và bị rất nhiều người trêu chọc bởi hashtag “oan nghiệt”  này.  Cuối cùng anh đã phải hạ chữ xuống để chỉnh lại và xin lỗi fan.

Chorong (A Pink)

Trong bức ảnh cầu nguyện cho các nạn nhân vụ khủng bố tại Paris được Chorong đăng trên Instiz, cô lại ghi nhầm “Pray For Paris” thành “Play For Paris”. Với sự kiện nhạy cảm và đau buồn có liên quan đến chính trị này, việc Chorong sai chính tả tuy không mấy được để ý quá mức nhưng thành thật mà nói các fan vẫn cho rằng lỗi sai ấy rất “khó coi”.

Chaeyoung (TWICE)

Mỹ nữ Chaeyoung của TWICE đăng một bức ảnh “khoe” tài vẽ lên tay của mình với những hình ảnh minh họa đáng yêu được chính cô thực hiện ở Instagram chính thức của TWICE. Tuy nhiên, từ “Black Hall” nổi bật giữa những hành tinh, vì sao, vũ trụ… khiến fan “vạch trần” ngay Chaeyoung đang nhầm lẫn với từ “Black Hole” (lỗ đen) . Chính vì lỗi sai chính tả này mà bài đăng của Chaeyoung đã bị xóa khỏi Instagram nhóm.

Gan Mi Yeon

Nữ thần tượng kỳ cựu này không ngờ một ngày chính mình cũng mắc một lỗi chính tả “dị hợm” đến mức khó tin khi cô viết nhầm “Rose” (hoa hồng) thành “Lose” (thua cuộc). Tuy nhiên sau đó cựu thành viên nhóm Baby Vox đã chân thật thú nhận rằng mình không biết đánh vần từ “Rose”.

Yugyeom (GOT7)

Chẳng biết có phải Chorong (A Pink) và Yugyeom có hội ý với nhau trước không mà cả hai cùng có một lỗi sai tương tự trong bức ảnh “Cầu nguyện cho Paris” khi nhầm lẫu “Pray For Paris” thành “Play For Paris”.

Sulbin (Dalshabet)

Cô nàng nhóm Dalshabet này lại viết từ “Smile” (mỉm cười) thành “Smail” trong một ảnh trên Twitter. Dù sau đó cô đã biện bạch rằng mình chỉ đang cố cosplay theo nhân vật Chun Song Yi trong “Vì sao đưa anh tới” nhưng ai cũng thấy rõ ràng rằng lỗi sai chính tả của Sulbin có lẽ chỉ… người ngoài trái đất mới cảm thông được.

Min (Miss A)

Min được một phen xấu hổ khi khoe với các fan rằng mình từng trải qua thời đi học tại Mỹ nhưng cuối cùng vẫn viết sai từ “Chicken”. Để bào chữa cho sai sót của mình, Min đưa ra một lý do khá “khó hiểu”: “Ngay cả người Mỹ còn hay quên viết chữ c trong từ này nữa mà.”

Sandeul (B1A4)

Khi “nam thần” của B1A4 được hỏi cách đánh vần từ “Elephant” (con voi), anh đột ngột chỉ viết được chữ đầu “E” và chữ cuối “T”. Trước vẻ shock tột đỉnh của mọi người, anh giải thích rằng phút “thất thần” đột xuất ấy do anh độ ngột bị “đóng băng” não bộ nên đến cách đánh vần tên con vật “mẫu giáo” cũng không thể nhớ được.

Goo Hara (KARA)

Chẳng hiểu sao Kara đã phát hành biết bao album có từ “List” phổ biến, thế nhưng khi viết từ “tracklist”, Goo Hara lại nhầm lẫn ngay lập tức. Thậm chí sau đó cô cũng chẳng biết mình sai cho đến khi cô được các fan “kêu gào” nhắc nhở.

Alec.N lược dịch



THEO BẠN AI LÀ"CỖ MÁY KIẾM TIỀN" GIỎI NHẤT?
  • A Pink

    A Pink

    0%
  • SISTAR

    SISTAR

    0%
  • INFINITE

    INFINITE

    0%
  • Seventeen

    Seventeen

    0%
  • F.T. Island

    F.T. Island

    0%
  • 2PM

    2PM

    0%
  • Big Bang

    Big Bang

    0%
  • TVXQ

    TVXQ

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày