Top 8 "cỗ máy kiếm tiền" của các công ty giải trí Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 16 / 05 / 2017

Top 8 "cỗ máy kiếm tiền" của các công ty giải trí Kpop

Đây có thể coi là "át chủ bài", những người quyết định sự sống còn của công ty chủ quản.

Mỗi công ty giải trí của Hàn Quốc sở hữu rất nhiều các nhóm nhạc, nghệ sĩ khác nhau nhưng vẫn luôn có một nhóm đem lợi nhuận chính của mỗi công ty.Thực tế có rất nhiều idol group là “xương sống” của công ty quản lý. Những nhóm ấy trở nên vô giá cho công ty nhờ vào sự nổi tiếng rất lớn và khối lượng doanh thu mà họ mang về giúp công ty phát triển với tên tuổi lớn mạnh như hiện nay và vẫn đang tiếp tục hỗ trợ công ty như những người kiếm tiền số 1 trong lĩnh vực giải trí.

Hãy cùng nhau điểm qua những con "át chủ bài" của các công ty giải trí Kpop:

1. Plan A Entertainment = A Pink

Plan A Entertainment = A Pink

Mặc dù là công ty con của Cube Entertainment và tách ra hoạt động độc lập sau đó  Plan A nhưng đã phát triển vượt bậc với nguồn thu chính từ Apink. Nổi tiếng sau thành công của "No No No", nhóm đã cho ra mắt hàng loạt bản hit như "Mr.Chu", "LUV", "Remember" và thu lợi nhuận từ việc tổ chức các concert, showcase,.. tại Nhật Bản, Singapore và nhiều nước khác. Đặc biệt album "Pink Memory" đã bán được hơn 100 nghìn bản, một con số đáng kinh ngạc với một công ty nhỏ như Plan A. Apink chính là mang về doanh thu lớn duy nhất cho công ty từ đầu cho đến bây giờ.

2. Starship Entertainment = SISTAR

SISTAR

Mặc dù là "quê hương" của nhiều nhóm nhạc trẻ như Monsta X, Cosmic Girl,... nhưng nhắc đến Starship Entertainment người ta vẫn chỉ nhớ đến SISTAR. SISTAR liên tục xuất hiện trong top những nhóm nhạc nữ có doanh thu cao nhất. Các cô gái cũng kiếm được số tiền khổng lồ thông qua doanh số bán hàng, nhưng thú vị ở chỗ, không phải thông qua các bài hát phát hành của họ, mà phần lớn, thông qua sự hợp tác với các nghệ sĩ khác. Gaon đã chỉ ra rằng, sự hợp tác đã làm cho doanh số bán hàng cao hơn rất nhiều so với số tiền thu về từ các bài hát của họ và nó đã góp phần đưa nhóm nhạc nữ này trở nên nổi tiếng hơn.

3. Woollim Entertainment = INFINITE

INFINITE

INFINITE chính là "con cưng" của Woollim Entertainment. Họ đã đóng góp tới 85% tổng doanh thu của cả công ty và hiện tại khi mà ban nhạc rock NELL đã rời công ty, con số đó đã trở thành 95%. INFINITE còn  giúp cho công ty đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng các công ty giải trí có doanh thu lớn nhất Kpop năm 2016. Nguồn doanh thu chính của Infinite chính là từ các buổi giao lưu gặp gỡ fan hâm mộ và các buổi hòa nhạc ở nước ngoài. Thậm chí nhóm còn lập kỷ lục về doanh thu tại các concert ở Nhật Bản. Ngoài ra nhóm còn thu lợi từ các CF, các hoạt động cá nhân của các thành viên như Hoya, L,...

4. Pledis Entertainment = Seventeen

Seventeen

Pledis chính là sự hồi sinh đáng kinh ngạc của Kpop. Công ty nổi lên như 1 hiện tượng với NU"EST nhưng lại liên tục thất bại ngay sau đó. Tuy nhiên thành công của nhóm nhạc Seventeen đã giúp Pledis lấy lại vị thế của mình. Riêng năm 2016 vừa qua, Seventeen đã bán ra hơn 542.871 album, chiếm 5,8% thị trường, giúp nhóm đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu physical của idol năm 2016 theo Hanteo và giúp Plesdis vượt mặt YG Entertainment nằm chễm chệ ở vị trí thứ 4 trên BXH các ty có doanh thu cao nhất Kpop năm đó. Người hâm mộ nói, lý do duy nhất để công ty tồn tại cho đến bây giờ là vì SEVENTEEN.

5. FNC Entertainment = F.T. Island

F.T. Island

Mặc dù AOA có thể là nhóm nổi bật nhất của FNC hiện nay, tuy nhiên lợi nhuận khổng lồ của FT Island thời kì đầu mới chính là nguồn vốn giúp FNC phát triển được như bây giờ. Năm 2010 với 100,000 bản album được tiêu thụ tại Đài Loan, F.T. Island đạt được những lời khen trên các phương tiện truyền thông Đài Loan. Tính về vé buổi biểu diễn và các hàng hóa, doanh thu của buổi biểu diễn F.T. Island - Beautiful Journey đạt 20 triệu đài tệ. Tuy nhiên những năm gần đây FNC đang tập trung cho CNBLUE và AOA và đang dần hắt hủi đi "công thần " của mình .

6. JYP Entertainment = 2PM

2PM

Khá bất ngờ khi 2PM mới là nhóm đóng góp doanh thu nhiều nhất cho JYP chứ không phải là TWICE hay Suzy. 2PM chiếm tới 75% doanh thu của JYP và gấp 3 đến 4 lần Suzy trong năm 2012. Những năm gần đây, mặc dù không quảng bá ở Hàn Quốc thường xuyên nhưng 2PM vẫn liên tục đi tour ở nước ngoài trong suốt thời gian qua, đem lại lợi nhuận không hề nhỏ và tiếp tục đứng đầu về mặt doanh thu trong các nghệ sĩ JYP. Sức hút của 2PM tại thị trường Châu Á đặc biệt là Nhật Bản đã giúp nhóm củng cố ngôi vương về mặt doanh thu tại JYP.

7. YG Entertainment = Big Bang

Big Bang

Không có gì ngạc nhiên khi trụ cột của YG Entertainment không ai khác chính là BIGBANG. Doanh thu của BIGBANG đến từ tất cả các lĩnh vực, từ việc bán album cho đến các tour diễn ở cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các hoạt động cá nhân của từng thành viên nhóm rất thành công, đặc biệt là G-Dragon. BIGBANG thậm chí còn được lọt vào top 100 ngôi sao "cá kiếm" nhất thế giới năm 2016, xếp trên cả Maroon 5. Doanh thu của YG cũng đã tăng 56,6% trong quý I năm 2017 so với cùng kì năm ngoái một phần là nhờ các hoạt động của BIGBANG và đặc biệt là màn comeback với "Fxxk It". BIGBANG đã trở thành một “thương hiệu” bất diệt của YG  và là “con gà đẻ trứng vàng” mà" bố Yang đã may mắn có được.

8. SM Entertainment = TVXQ

TVXQ

Dù đã thiếu hụt đi 3 thành viên là Junsu, Yoochun và Jaejoong nhưng TVXQ vẫn là nhóm đóng góp tới 50 % doanh thu của SM. Doanh thu của nhóm đa số đến từ các concert của nhóm tại châu Á. Năm 2013, TVXQ đã phá vỡ mốc doanh thu 100 tỷ won – một con số cực kì lớn với các nhóm nhạc đồng thời TIME Tour của TVXQ là 1 trong những tour lưu diễn có doanh thu cao nhất Kpop mọi thời đại và lọt top 10 tour lưu diễn có doanh thu cao nhất thế giới năm đó. Năm 2015, TVXQ đã đóng góp 39 tỉ won trong tổng số 325 tỉ 400 triệu won của SM. Với những con số kinh khủng như vậy TVXQ xứng là át chủ bài của SM và là nhân vật tầm cỡ cả Kpop.



THEO BẠN AI LÀ"CỖ MÁY KIẾM TIỀN" GIỎI NHẤT?
  • A Pink

    A Pink

    A Pink

    0 votes / 0%
  • SISTAR

    SISTAR

    SISTAR

    0 votes / 0%
  • INFINITE

    INFINITE

    INFINITE

    0 votes / 0%
  • Seventeen

    Seventeen

    Seventeen

    0 votes / 0%
  • F.T. Island

    F.T. Island

    F.T. Island

    0 votes / 0%
  • 2PM

    2PM

    2PM

    0 votes / 0%
  • Big Bang

    Big Bang

    Big Bang

    0 votes / 0%
  • TVXQ

    TVXQ

    TVXQ

    0 votes / 0%
Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày