Tổng hợp danh sách 10 công ty có doanh thu lớn nhất trong làng giải trí Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 27 / 06 / 2017

Tổng hợp danh sách 10 công ty có doanh thu lớn nhất trong làng giải trí Hàn Quốc

Dù có lúc thịnh lúc suy song những công ty sau đã và đang khẳng định được vị thế vững chắc của mình.

2017 vẫn chưa kết thúc và 2016 là một năm tuyệt vời để có thể phát huy tiếp đối với các công ty giải trí Kpop Hàn Quốc. Các nghệ sĩ không còn giới hạn ở Châu Á mà thậm chí là phủ sóng toàn cầu. Vậy nên doanh thu của các công ty chủ quản cũng lớn hơn bao giờ hết. Đây là danh sách 10 công ty giải trí K-Pop hàng đầu của Hàn Quốc, được thống kê trong 2016:

1. SM Entertainment

Không phải là một điều quá ngạc nhiên với vị trí mà SM có được. SM đã thành lập được một thời gian dài nhưng thật ngạc nhiên khi SM vẫn đứng đầu khi mà xu hướng của Kpop đang dần thay đổi. Họ đã có thể dễ dàng cho EXO tiếp bước Super Junior và là công ty đầu tiên thực sự bước vào thị trường Trung Quốc. Cách đây không lâu, Alibaba đã đầu tư 30 triệu USD vào SM Entertainment để giúp phát triển ngành công nghiệp âm nhạc kỹ thuật số tại Trung Quốc. Ngoài ra, trung tâm đào tạo của Kpop của SM Entertainment cũng đã cách mạng hóa ngành công nghiệp này. SM bắt đầu từ rất lâu với sự thành công của ban nhạc nam H.O.T. theo sau đó là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên S.E.S đến các nhóm nhạc hậu bối sau này đều có sự thành công nhất định. 

Các nghệ sỹ: BoA, TVXQ, Super Junior, Girls Generation, SHINee, f (x), Red Velvet, Kim Ryeowook, Taemin, Jonghyun, NCT và EXO

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 357 triệu đô la Mỹ

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 16,1 triệu đô la Mỹ

2. YG Entertainment

YG Entertainment sở hữu hai cái tên lớn nhất trong K-pop liên quan đến tiềm năng thị trường đại chúng toàn cầu chính là G-Dragon và CL. Vâng, cả hai đều có tiềm năng lớn hơn tiếp bước ngôi sao toàn cầu lớn nhất PSY. Đây là lý do tại sao YG có tiềm năng vượt qua SM Entertainment và trở thành công ty giải trí K-Pop Hàn Quốc hàng đầu. YG đang thu hút rất nhiều sự chú ý trên toàn cầu như hãng truyền thông xã hội Tencent của Trung Quốc, công ty bán vé trực tuyến Weiying Technology và họ đã đồng ý đầu tư 85 triệu USD vào YG Entertainment. Điều này có nghĩa là bây giờ Weiying sở hữu 8,2% cổ phần của YG và Tencent sở hữu 4,5% cổ phần. Có một số lo ngại về việc chính phủ chống đối việc các nghệ sĩ Hàn Quốc đang phát triển ở Trung Quốc do vấn đề THAAD nhưng hầu hết các nhà phân tích kinh doanh đều không lo lắng.

Không thể nói về YG Entertainment mà không có CL, người thực sự mở đường thành công ở Mỹ vào năm 2016. 2NE1 là một trong những nhóm K-pop lớn nhất Hàn Quốc tan rã vào cuối năm 2016. Thế nên YG đã ký hợp đồng với CL, một trong những động thái thông minh nhất của họ vào năm 2016. Khi 2NE1 kết thúc, BlackPink sẽ thay thế vị trí của họ dù cho sự tan rã của 2NE1 là một sự mất mát lớn.

YG đã trở thành tiêu điểm vào năm 2016 vì không tham dự Mnet Asian Music Awards năm 2016 do về cơ bản là "quá bận rộn". Họ đã có được lợi nhuận lớn nhất từ ​​trước đến nay trong quý thứ ba của năm 2016. 

Nghệ sĩ: 2NE1, BIG BANG, CL, WINNER, 1TYM, DJ Tukutz, G-Dragon, Daesung, TOP, Taeyang, Kang Seung-Yoon, Minzy, Dara, Psy, Sandara Park, Seungri, Yang Hyun Suk, Stony Skunk, Akdong Musician, Katie Kim, Lee Hi, Epik High, Tablo, Taebin, Teddy Park, iKon, MOBB và Black Pink.

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 295 triệu đô la

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 35,8 triệu đô la

3. JYP Entertainment

JYP Entertainment vẫn đang phát triển mạnh mẽ nhưng không ở tầm của SM hay YG. Tuy nhiên JYP đã tìm thấy rất nhiều thành công vào năm 2016. JYP thích một phong cách hát khác biệt và đã cho phép các nghệ sỹ tự do kết nối với người hâm mộ của mình. Họ cũng thúc đẩy thử giọng toàn cầu để tìm tài năng lớn tiếp theo. Các fan và ca sĩ có thể thử giọng cho JYP Entertainment không chỉ ở Hàn Quốc và các nước châu Á khác mà còn ở Bắc Mỹ. Có thể nói ngôi sao lớn nhất của họ là Suzy, người không chỉ được biết đến như một ca sĩ mà còn là một nữ diễn viên. Cô đã có một cuộc chạy đua tuyệt vời vào năm 2016. Album solo của cô cũng thành công. Tuy nhiên, hợp đồng của cô ấy đã hết hạn và mục tiêu số 1 của JYP cần phải thuyết phục cô ấy tiếp tục gia hạn hợp đồng. 

Sự đột phá vào năm 2016 cho JYP là TWICE, người đã thể hiện tốt hơn bất kỳ ai mong đợi. Hầu hết thành công của TWICE đều đến nhà soạn nhạc Black Eyed Pilseung. TWICE đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng doanh thu cùng với những idol khủng như 2PM hay Suzy và GOT7. Tiềm năng của TWICE được hy vọng sẽ trở thành doanh thu hàng đầu trong năm 2017. JYP đã thành công ở Nhật nhờ phần lớn sự nổi tiếng của 2PM. Bước sang năm 2017, JYP sẽ tiếp tục đẩy TWICE và DAY6 tại Hàn Quốc đồng thời đẩy 2PM và GOT7 tại Nhật Bản và Trung Quốc.

Các nghệ sỹ: TWICE, G. Soul, NGÀY 6, Wonder Girls, 2AM, 2PM, thần, GOT7, Miss A, Suzy, Baek A Yeon, Min, Park Ji Min, Baek Yerin, Hye Lim, JJ Project, Jo Kwon, Kim Tae Woo, Min, Sunye, Kichkhun, Park Jin Young, Joon Park, Sunmi, Wang Fei Fei, Yubin, Jang Wooyoung, 15 tuổi, và Bernard Park

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 69 triệu đô la Mỹ

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 9,7 triệu đô la

4. FNC Entertainment

FNC Entertainment đã bị quên lãng năm 2016. Scandal đã khiến FNC trở thành một cái tên xấu trong ngành giải trí. Đầu tiên F.T. Island phàn nàn về FNC liên quan đến việc công ty không coi trọng những gì F.T.Island đã cống hiến. Hongki, thành viên của F.T.Island thậm chí đã nói rằng anh ghét FNC và làm thế nào để rời khỏi FNC. Những tuyên bố của Hongki đã được chỉnh sửa sau khi phát sóng cũng là một dấu hiệu xấu về mối quan hệ giữa F.T. Island và FNC Entertainment. Sau đó, đã có cuộc điều tra về FNC Entertainment do những nghi ngờ về lợi nhuận không công bằng từ thao túng cổ phiếu. Jonghyun đã kiếm được 175.000 USD từ việc mua cổ phiếu sau khi có thông tin nội bộ về việc tuyển dụng các nhân vật nổi tiếng của FNC và anh đã phải trả tiền phạt sau này. FNC Entertainment đã bác bỏ tất cả các cáo buộc, tuy nhiên một lần nữa thiệt hại đã xảy ra. Giá trị chứng khoán của họ giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Ngay cả AOA cũng không miễn nhiễm với các vụ tai tiếng. Công chúng chỉ trích các thành viên AOA vì không biết lịch sử Hàn Quốc và có thái độ không nghiêm túc. Sau đó, video âm nhạc "Good Luck" của họ đã bị xóa khỏi Youtube rồi tải lên thay thế bằng biểu tượng Toyota bị mờ. Các thành viên của AOA đã phải xin lỗi.

Các nghệ sỹ: CNBLUE, FT Island, N. Flying, AOA, AOA Cream, Hong-gi, Yonghwa, Jimin, Choa, Jong-hyun, InnoVator, SF9 và Juniel.

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 88 triệu đô la

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 1,2 triệu đô la

5. Cube Entertainment

Cube Entertainment cho ra đời và đẩy mạnh nhóm nhạc thần tượng nam PENTAGON để thay thế cho BEAST - nhóm nhạc đã rời khỏi Cube Entertainment. Đây là một nỗ lực nhằm khôi phục lại Cube Entertainment khi mà công ty này không có một năm 2016 tuyệt vời và phải chứng kiến ​​cổ phiếu của họ bị lỗ liên tục. Thành công của Cube phụ thuộc vào sự ra mắt của PENTAGON và CLC cũng như sự trở lại của HyunA. Mất BEAST là một cú đánh mạnh đến Cube Entertainment. Thêm vào đó là thất bại trong việc ký với SISTAR và 4Minutes tan rã khiến nhiều người đang tự hỏi liệu Cube Entertainment có thể hồi phục hay không. Trong thực tế, nhìn lại lịch sử của Cube Entertainment, có thể nói danh sách thành công nhất của họ là BEAST. Có lẽ họ nên suy nghĩ về việc tái cơ cấu mô hình kinh doanh liên quan đến quản lý các nghệ sĩ.

Về mặt tiềm năng, dịch vụ giải trí của Cube được ký kết bởi AdShare, một dịch vụ kiếm tiền từ các chủ sở hữu bản quyền âm nhạc, điện ảnh, truyền hình và thể thao. Đây có thể là một dấu hiệu của hướng đi mới vì Cube Entertainment gần đây đã thuê cựu chủ tịch của Yedang Entertainment Shin Dae Nam. Kiến thức của ông trong các lĩnh vực truyền thông và giải trí có thể là một cách để Cube lật ngược tình thế.

Các nghệ sỹ: PENTAGON, BTOB, CLC, Yook Sungjae, Yoon Doojoon, HyunA, Ga Yoon, G. NA, Jang Hyun Seung và Lee Gikwang.

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 22 triệu đô la.

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 1,3 triệu đô la

6. Starship Entertainment

Starship Entertainment đã cho ra mắt thành công lớn tiếp theo là nhóm nhạc nữ 12 thành viên của họ - Cosmic Girls. Starship sẽ tìm cách xâm nhập vào thị trường Trung Quốc cho Cosmic Girls. Nhóm nam MONSTA X hợp tác với Cosmic Girls để thành lập thành một nhóm mới tên là Y TEEN tổng cộng 14 thành viên. Đây là kế hoạch của Starships để thu hút sự chú ý nhiều hơn đến các cô gái trẻ.

Gần đây Starship Entertainment và King Kong Entertainment chính thức đăng ký hợp nhất. Starship Entertainment đã có SISTAR, K.Will, Boyfriend, Junggigo, Mad Clown, Yoo Seung Woo, MONSTA X và Cosmic Girls, trong khi King Kong Entertainment có Lee Kwon Soo, Lee Dong Wook, Kim Bum, Kim Ji Won, Yoo Yeon Seok, Jo Yoon Hee, và nhiều hơn nữa. Không thể không chờ đợi để xem kết quả được tạo ra từ quan hệ đối tác này.

Các nghệ sỹ: Cosmic Girls, Monsta X, Yoo Seung Woo, Hyorin, Soyou, K. Will, Mad Clown, Anh Su, Bạn trai, WJSN, JungGiGo, Lee Kwang Soo, Lee Dong Wook, Kim Bum, Kim Ji Won, Yoo Yeon Seok , Jo Yoon Hee, và SISTAR.

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 20 triệu đô la

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 2 triệu đô la

7. Big Hit Entertainment

Khi bạn nghĩ về Big Hit Entertainment, bạn chỉ thực sự nghĩ đến một nhóm duy nhất là BTS (Bangtan Boys). BTS đã có một năm 2016 tuyệt vời và một mình đưa Bit Hit Entertainment lên bản đồ các công ty lớn. Mặc dù là một công ty nhỏ, Big Hit Entertainment đã tạo ra một trong những nhóm K-pop phổ biến nhất hiện nay. Nhiều người hâm mộ không thể chờ đợi để xem nhóm thần tượng tiếp theo của Big Hit Entertainment. 

Những gì Big Hit Entertainment đã làm là rất thông minh. Họ quyết định chỉ tập trung vào một vài ban nhạc và làm cho họ trở nên tuyệt vời. Với sự ra mắt của của BTS, Big Hit sẽ thu được nhiều sự chú ý hơn nếu dự án tiếp theo của họ thành công. Cho dù dự án tiếp theo của họ là nhóm nữ hay nhóm nam, điều quan trọng là BTS sẽ phát triển nhiều hơn trước khi họ ra mắt nhóm tiếp theo. Big Hit đã phải mất nhiều năm để ra mắt BTS và họ đã trở nên thành công như hiện tại.

Nghệ sỹ: BTS và Homme

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 19 triệu đô la

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 4 triệu đô la

8. Pledis Entertainment

Pledis Entertainment nổi tiếng với nhóm nhạc nữ thành công như After School. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ coi After School là một dấu chấm hỏi vì họ đã im hơi lặng tiếng kể từ "Because of You". Thực tế After School đã có những bước đi mạnh mẽ ở Trung Quốc và Nhật Bản và vẫn nằm trong các bảng xếp hạng nhạc Hàn Quốc. Năm 2016 được coi là năm trở lại của After School nhưng Pledis lại không để ý đến nó. Đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng Pledis Entertainment đang bị "kẹt" tiền. Nhóm nhạc NU'EST của họ là một sự thất bại nhưng Orange Caramel và UEE đã thành công. Seventeen hiện khá thành công. Các thành viên của NU'EST cũng đã tham gia Produce 101 và đang dần nổi tiếng hơn.

Pledis Girlz sẽ ra mắt vào năm 2017 và có rất nhiều tiềm năng với nhóm này. Single đầu tiên của họ "We" khá thành công. Họ đã có được sự ủng hộ lớn từ công chúng sau khi tương tác với người hâm mộ bằng cách tải lên các màn trình diễn cá nhân để giới thiệu tài năng. Nhóm được nhiều người coi là một trong những nhóm nhạc nữ được mong đợi nhất trong năm 2017.

Nghệ sỹ: NU"EST, SEVENTEEN, Orange Carmel, UEE, Han Don Geun, Pledis Girlz, Pristin và After School.

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 15 triệu đô la

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 1,1 triệu đô la

9. Woollim Entertainment

Woollim Entertainment sát nhập với SM Entertainment thông qua SM C & C vào năm 2013. Đến tháng 6 năm 2016, hai công ty chính thức tách ra. Woollim Entertainment hiện đang hoạt động độc lập và các nghệ sĩ chính của họ là INFINITE và Lovelyz. Năm 2016 là về sự trở lại của INFINITE và đã thành công đến thời điểm này. Tuy nhiên, tương lai của Woollim Entertainment ở đâu? Họ cần sớm ra mắt một nhóm nam mới. Hợp đồng gia hạn với Infinite cũng còn đang bỏ ngỏ thì việc tìm một nhóm nam kế thừa càng cần thiết hơn.

Các nghệ sỹ: INFINITE, Lovelyz, JOO, và Nell

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 14 triệu đô la

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 1 triệu đô la

10. Star Empire Entertainment

Giám đốc điều hành của Star Empire Entertainment đã có tạo ra một sự hỗn độn vào năm 2016. Tất cả bắt đầu với sự xuất hiện của Kyungri của 9MUSES trên một show truyền hình. Kyungri tiết lộ rằng Giám đốc điều hành của Star Empire bỏ qua cô nhiều lần khi cô chào anh và bày tỏ rằng Giám đốc điều hành đã cho thấy sự thiên vị đối với một số thành viên. Điều này không phải là điều đáng vui vẻ gì đối với người hâm mộ.

Tuy nhiên, điều gây sốc lớn nhất có lẽ là sự mất mát của ZE: A, một trong những nghệ sĩ lớn nhất trong công ti. ZE:A không thể hoạt động vì 2 thành viên Taeheon và Minwoo phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Câu hỏi then chốt vào năm 2017 sẽ là liệu các thành viên khác sẽ ký hợp đồng với Star Empire để khởi nghiệp solo của mình hay không.

Nghệ sỹ: 9 MUSES và IMFACT

Doanh thu ước tính vào năm 2016: 13 triệu đô la

Thu nhập ròng ước tính vào năm 2016: 1 triệu đô la



Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày