TWICE sẽ kế thừa danh hiệu "Nhóm Nhạc Quốc Dân" từ Wonder Girls và SNSD? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Chủ nhật - 11 / 06 / 2017

TWICE sẽ kế thừa danh hiệu "Nhóm Nhạc Quốc Dân" từ Wonder Girls và SNSD?

Với những thành công nhưng cũng đầy tranh cãi, TWICE xứng đáng với danh hiệu này?

Dù chỉ mới gần 2 năm kể từ khi debut nhưng các cô gái trẻ đầy tiềm năng nhà TWICE ngày càng chứng minh được vị thế của mình trong ngành giải trí, tạo những bước đột phá , làm nên cột mốc lịch sử của K-POP tính đến thời điểm hiện nay. TWICE chính là nhóm nhạc nữ trẻ tuổi sớm gạt hái được nhiều thành công ở các lễ trao giải lớn như MAMA, MeLOn với “Bài hát của năm” đầy ấn tượng. Có lẽ chính vì tuổi trẻ, nhiệt huyết, đam mê và sự tài năng của các cô nàng đã “hạ gục” vô số người hâm mộ không chỉ ở Hàn Quốc nói riêng và cả trên toàn thế giới. Và cũng vì những lí do ấy đã khiến cho  TWICE dần trở thành một nhóm nhạc nữ quyền lực, đại diện cho idol thế hệ thứ 4 của làng giải trí K-POP, tiếp bước đàn anh đàn chị như (H.O.T, DBSK, Big Bang, SNSD, Super Junior, miss A, EXO…). TWICE được kì vọng sẽ đem đến một luồng gió mới cho nền âm nhạc Hàn Quốc bởi sự đáng yêu và năng động của mình, trở thành một Girl’s Generation thứ hai trong lịch sử và là một “Nữ hoàng thời đại mới” đầy hoàng kim của xứ sở Kim Chi.

Mặc dù khoảng cách tuổi nghề khá xa so với những tiền bối đi trước nhưng điểu gì khiến các cô gái xinh đẹp này trở nên đặc biệt và thu hút đến vậy? Năm 2015 JYP Entertainment đã thông qua chương trình truyền hình thực tế Sixteen để thành lập một nhóm nhạc nữ mới đầy tiềm năng với 9 cô gái xinh đẹp. Điều đặc biệt đầu tiên khiến cho “gà cưng” của JYP trở nên ấn tượng với người hâm mộ và cả với những người không phải fan của họ chính là cái tên đầy độc đáo và khá lạ lẫm “TWICE”. Cái tên này đã gây cho cư dân mạng sự tò mò về ý nghĩa cũng như là mục đích của công ty . Theo tiết lộ của JYP, sở dĩ nhóm có tên là TWICE vì mục tiêu chính là muốn gây tác động theo 2 phương diện đối với khán giả: đầu tiên là thính giác và sau đó đến thị giác. Có lẽ JYP đã khá thành công trong việc gây dựng cái tên ấy cho đến ngày hôm nay. TWICE không chỉ cuốn hút người xem bởi vẻ đẹp rất riêng mà còn đem đến một “Gout” âm nhạc mới tươi trẻ đầy năng động, “kích thích” thính giác của người nghe với những giai điệu dễ nghe, dễ nhớ và dần trở thành xu hướng khi thậm chí bài hát của họ còn được phát ở ngay nhà hàng, khách sạn, siêu thị… ở khắp mọi nơi. 

Năm 2015 TWICE ra mắt với album đầu tay The Story Begins gồm 6 bài hát trong đó  "Like OOH-AHH" chính là bài hát chủ đề. Đúng như tên gọi của nó, giai điệu bắt tai cùng với vũ đạo sôi động đã khiến cho ca khúc này trở thành hit đầu tiên trong sự nghiệp của gà cưng nhà JYP. Bài hát như được “Đo ni đóng giày” cho các cô gái, từ tạo hình, concept cho đến cách thể hiện một ca khúc chủ đề đều toát lên nét riêng của TWICE . Và không lâu sau đó "Like OOH-AHH” đã All-kill trên mọi mặt trận, tạo nên cú hit nhảy vọt với nhiều thành tích ấn tượng.

Tuy nhiên không phải thành công của các cô nàng đều được cư dân mạng ủng hộ. Bắt đầu từ việc Debut với 9 thành viên thêm vào đó là sự theo đuổi concept trẻ trung, tinh nghịch dễ thương đúng với thị hiếu của cư dân Hàn thì các cô gái trẻ của chúng ta đã phải hứng nhiều gạch đá bởi các ý kiến trái chiều về đội hình thành viên, nhan sắc cũng như giọng hát. Nhiều người cho rằng “TWICE” chính là bản sao của SNSD và đang cố gắng “học tập” từ đàn chị đi trước. Bởi lí do SNSD cũng đã từng tạo được hit vang dội với Gee, bài hát này cũng mang phong cách đáng yêu, trẻ trung giống như concept mà TWICE đang gây dựng. Một số lại cho rằng TWICE mang một màu sắc riêng biệt đầy cá tính và có phần “hiện đại” hơn đàn chị SNSD của mình

Bên cạnh đó, vấn đề về giọng hát của TWICE cũng không ít lần bị cư dân mạng “đưa lên đặt xuống” bởi khả năng hát live của các cô nàng vẫn còn chưa được hoàn thiện. Điều này cũng dễ hiểu bởi giọng hát của những thiếu nữ tuổi 17, 18 vẫn còn mang màu sắc của sự hồn nhiên cá tính đúng với lứa tuổi của mình. Nên sẽ chẳng thể đòi hỏi các cô gái của chúng ta phải có một kĩ năng tốt trong khi tuổi đời, tuổi nghề còn quá trẻ . Đối với một idol việc đảm nhận vai trò vừa hát, nhảy, biểu lộ cảm xúc đồng thời cùng một lúc là vô cùng khó, cần phải có thời gian cũng như nỗ lực không ngừng của bản thân.

Kết thúc một năm Debut đầy thắng lợi khi đạt giải “Tân binh xuất sắc nhất” tại lễ trao giải MAMA 2016, TWICE một lần nữa quay trở lại và khiến cho các fan “ná thở” với “siêu hit” là bài hát “TT” và “Cheer Up”. Cả 2 ca khúc này đã chiếm lĩnh tất cả các bảng xếp hạng ở Hàn Quốc và đứng top ở các bảng xếp hạng ở nước ngoài. Nhanh chóng được công nhận là ca khúc đạt Perfect All Kill (PAK) . Và với phong cách nhạc mà các cô nàng đang theo đuổi thì việc gặt hái nên thành tích này “dễ như ăn kẹo”. Cùng với đó là hàng loạt các giải thưởng danh giá tại các lễ trao giải cuối năm, lại một lần nữa “Bài hát của năm” đã được xướng tên cho người xứng đáng nhất, chủ nhân của những ca khúc làm “khuấy đảo” cộng đồng fan K-pop. Bên cạnh đó “TT” và “Cheer Up” cũng chính là hai bài hát đạt hơn 100 triệu lượt views trong thời gian rất ngắn. Điều đó ngày càng chứng tỏ sức hút của một nhóm nhạc đang trở thành xu hướng và đang vươn tới danh hiệu “Nữ hoàng thời đại mới” thế hệ thứ 4.

Đến đây cư dân mạng đã ngày càng công nhận tài năng, diện mạo cũng như sắc đẹp của các cô nàng. TWICE ngày càng cải thiện kĩ năng hát live của mình trong các show âm nhạc, khả năng xử lí tình huống đầy chuyên nghiệp. Đó chính là một tín hiệu đáng mừng và đáng tự hào cho những ai là fan của họ. Và điều này càng được chứng minh khi  TWICE thực hiện concert đầu tiên trong sự nghiệp mang tên TWICELand-The opening. Concert thành công, thiết lập 1 kỉ lục mới khi là nhóm nữ tổ chức concert riêng sớm nhất, chỉ 1 năm 4 tháng sau khi ra mắt.

Gần đây nhất TWICE đã cho ra bản mini album có tên Signal. Tuy nhiêu khác với những lần comeback trước, dường như đây chỉ mới là bài hát mở màn cho những dự định “tấn công” K-pop tiếp theo của TWICE. Mặc dù chỉ là mini album nhưng các cô nàng cũng được cư dân mạng đặc biệt là giới truyền thông rất kì vọng. Tuy nhiên bài hát lần này có vẻ “khó ngấm” hơn so với gu âm nhạc thường thấy của giới trẻ Hàn Quốc. Có lẽ chẳng có con đường nào “đầu xuôi đuôi lọt” một cách hoàn toàn cả. Tuy nhiên, BillBoard hết lời khen ngợi bởi sự sáng tạo đầy ấn tượng của Signal.

TWICE đã tung ra "SIGNAL", bài hái chủ đề của Mini Album thứ 4 vào ngày 15/5 cùng lúc với MV mang hơi hướng kỳ lạ với bối cảnh là các cô gái đang cố gắng chiếm lấy trái tim một nhân vật ngoài hành tinh có màu xanh.

Đây là bài hát chủ đề đầu tiên của TWICE do JYP sáng tác, "SIGNAL" đã rời xa khỏi cái mác nhóm nhạc nữ đầy màu sắc, giai điệu ngọt ngào. Thay vào đó, phần mở đầu bài hát cùng đoạn rap tỉnh bơ đã biến bài hát thành một tác phẩm mang giai điệu Electropop đầy cuốn hút, và nó quanh quẩn trong đầu người nghe trong một thời gian rất dài (thuật ngữ gọi là earworm), khi mà đoạn rap nghe như điệp khúc nó xuyên suốt bài hát, trước khi nó trở thành đoạn kết của MV….’’

TWICE đã ngày càng trở nên “thần bí” hơn, đòi hỏi sự khám phá, ủng hộ và thấu hiểu từ các fan hâm mộ. Nhưng dù trong bất kì hoàn cảnh nào, chỉ cần có sự kiên trì nỗ lực của các cô gái thì mọi thành quả đều xứng đáng. Hãy cùng yêu thương và ủng hộ cho các cô gái của chúng ta trong những lần comeback tiếp theo nhé các ONCE!



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày