Zico – Cái tên sáng giá của làng nhạc Hàn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 06 / 10 / 2016

Zico – Cái tên sáng giá của làng nhạc Hàn

Trưởng nhóm Block B ngày càng khẳng định được tên tuổi, trong cả các hoạt động nhóm lẫn solo.

Người tạo hit cho Block B

Ngay từ mini album debut “Welcome to the Block”, Zico đã tham gia vào việc sản xuất âm nhạc cho Block B. Ca khúc “NalinA” trong album gần như là sản phẩm khẳng định phong cách âm nhạc của nhóm: nổi loạn và đầy cá tính. Với giai điệu sôi động, bắt tai và phần lời dễ thuộc, dễ nghiện như “gugugaga” hay “I don’t know I don’t know I don’t know but I’m hot hot”, “NalinA” dễ dàng đạt được những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc lúc bấy giờ. Tài năng của Block B cũng qua đây mà được công chúng biết tới rộng rãi hơn.

“NalinA” MV – Block B

Từ thành công của “NalinA”, Zico tiếp tục chấp bút cho các hit tiếp theo của Block B như “Nillili Mambo”, “Movie’s Over”. Đặc biệt, ca khúc “Very Good” do chàng trưởng nhóm tài năng này sản xuất và viết lời đã giúp nhóm giành được chiếc cup đầu tiên sau 913 ngày ra mắt.

Block B Very Good

“Very Good” đã giúp Block B giành được chiếc cup đầu tiên 

“Nilli Mambo” MV – Block B

“Very Good” MV – Block B

Gần đây nhất, “Toy” – ca khúc chủ đề của album “Blooming Period” được Zico ấp ủ trong vòng 1 năm 7 tháng, đã "càn quét" các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín tại Hàn Quốc ngay khi vừa được tung ra. Tính đến ngày 30/8/2016, “Toy” vẫn là ca khúc có nhiều lượt download nhất trong những bài hát của các boygroup phát hành năm nay, với gần 800.000 lượt tải trên các trang nhạc số.

Toy Block B

“Toy” dẫn đầu danh sách các bài hát có lượng download nhiều nhất               

“Toy” MV – Block B

Tỏa sáng với sự nghiệp solo

Zico tham gia vào giới underground từ khi còn học trung học. Với sự nhạy bén trong âm nhạc cùng kĩ năng rap điêu luyện, anh nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ những rapper nổi tiếng của "thế giới ngầm". Sau một thời gian siêng năng luyện tập, đến năm 2012, Zico tung ra bản mixtape “Zico on the Block 1.5” gồm 7 track ("Battle Royal", "Sam", "No Limit",…) nói về sự nỗ lực, niềm đam mê của mình dành cho rap. Mixtape này đã thực sự khẳng định được tên tuổi của Zico trong giới underground. “Zico on the Block 1.5” được Hiphoplaya bình chọn là “Bản mixtape của năm”, và cũng từ đây, Zico được mời về Buckwilds – một trong những nhóm hiphop có tiếng nhất tại Hàn Quốc .

“Battle Royal” – Zico

“No Limit” - Zico

Zico và JTong

Zico và JTong - trưởng nhóm Buckwilds

Năm 2015 có thể được xem là năm bùng nổ của Zico khi anh lần lượt tung ra các bài hát “Tough Cookie”, “Eureka”, “Boys and Girls”, “Veni Vidi Vici”. Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, những ca khúc này nhanh chóng thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc. Ngoài ra, Zico còn được mời làm giám khảo "Show Me The Money 4" và trở thành người "cầm cân nẩy mực" trẻ tuổi nhất trong lịch sử chương trình. Trong quá trình tham gia "Show Me The Money 4", anh cũng tạo ra một loạt hit ấn tượng như “Okey Dokey”, “Turtle Ship”, “Moneyflow”. Đặc biệt, ca khúc “Fear” (Mino ft. Taeyang) do Zico sản xuất cho đến nay vẫn được đông đảo khán giả yêu mến.

“Eureka” MV – Zico fr Zion.T

“Tough Cookie” MV – Zico ft Don Mills

giám khảo Show Me The Money 4

Zico làm giám khảo "Show Me The Money 4" bên cạnh các tên tuổi như Tablo, Paloalto, Jay Park…

“Fear” MV – Mino (WINNER) ft. Taeyang (Big Bang) được sản xuất bởi Zico

Zico không chỉ giỏi thể hiện các bài hát hiphop sôi động, mà anh còn có thể trình bày các ca khúc tình cảm, dễ thương. Bài hát “I Am You, You Are Me” ra mắt vào đầu năm 2016 chính là minh chứng rõ ràng nhất. Zico đã gây bất ngờ cho các fan hâm mộ vì ít ai biết ngoài kĩ thuật rap "thần sầu", anh còn có một giọng hát giàu cảm xúc.

Zico I Am You, You Are Me

Zico hiền lành, đáng yêu trong “I Am You, You Are Me” 

“I Am You, You Are Me” MV – Zico

Chàng trai ấm áp

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, có thể rất nhiều người sẽ kết luận rằng Zico rất “dữ dằn” hay "hổ báo". Tuy nhiên, khi đã hiểu rõ về Zico, hẳn mọi người sẽ hiểu rằng, Zico thực chất là một chàng trai vui tính và ấm áp.

Zico Block B

Thoạt nhìn, Zico trông rất “dữ dằn”…

Zico Block B

nhưng thực ra anh lại là một chàng trai ấm áp

Trong chương trình “5 Minutes Before Chaos”, khi U-Kwon phải chịu hình phạt dùng đầu đập vỡ vỏ bầu, Zico đã lập tức đến xoa đầu để giúp U–Kwon bớt đau. Trong một lần, anh cả của Block B là Taeil đăng tải một bức ảnh thông báo rằng mình vừa "tậu" thêm một hình xăm mới, Zico đã không ngần ngại để lại bình luận: “Anh ơi, xăm ít thôi nhé!

Hơn hết, sự ấm áp của Zico còn thể hiện ở việc anh đến dự đám tang của một nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol khi biết tin người đó là fan của mình. Trong concert của Block B, Zico cũng đã gọi tên fan này trong lời rap, với nội dung mong mỏi bạn ấy hãy mỉm cười nơi thiên đàng. Zico cũng đã xăm lên tay biểu tượng ruy băng vàng để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ chìm phà thảm khốc xảy ra vào ngày 14/6/2014.

Zico Block B

Hình xăm ruy băng trên tay của Zico để tưởng niệm nạn nhân vụ chìm phà Sewol

Kết

Thời gian gần đây, dư luận đang có cái nhìn không tốt về Zico sau khi chuyện tình của anh và Seolhyun (AOA) được công khai trên các mặt báo. Chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, Zico đã phải hứng chịu biết bao "gạch đá" vì bị xem là một "thằng đểu".

Thế nhưng, người ta đã quên mất rằng, "thằng đểu" ấy đã và đang ngày ngày nỗ lực và cống hiến hết mình cho âm nhạc. Những thị phi đời tư là điều chưa ai kiểm chứng được, nhưng ít ra cho đến giờ phút này, tài năng và sự chăm chỉ của Zico là chuyện ai ai cũng nhìn thấy.

Dẫu chặng đường sắp tới sẽ có nhiều khó khăn do ánh nhìn khắt khe từ công chúng, nhưng các fan vẫn tin rằng Zico sẽ luôn vững vàng tiến lên và cống hiến cho âm nhạc những sản phẩm chất lượng nhất!

Tử Diệp



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày