Bộ ba "tam giác chiến tranh" của Kpop ngày ấy bây giờ ra sao ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 03 / 03 / 2017

Bộ ba "tam giác chiến tranh" của Kpop ngày ấy bây giờ ra sao ?

EXO, B.A.P và NU’EST là ba cái tên nổi bật nhất trong các Idolgroup của 5 năm về trước. Sau 5 năm hoạt động, mỗi nhóm đã có một hướng đi cho riêng mình.

Chắn hẳn nhiều fan Kpop không thể nào quên được ba nhóm nhạc tân binh đình đám một thời khuấy động các sân khấu âm nhạc và các trang mạng xã hội. Không chỉ sở hữu những mỹ nam đẹp như tượng tạc và tài năng, cả EXO, B.A.P và NU’EST còn chinh phục khán giả ở những sản phẩm âm nhạc chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng.

Bộ ba "tam giác chiến tranh" của Kpop

Bộ ba EXO, B.A.P và NU’EST từng tạo nên "tam giác chiến tranh" gây náo loạn Kpop một thời

Kể từ khi chính thức xuất hiện trên bản đồ Kpop, bộ ba này đã cạnh tranh với nhau trên mọi mặt trận. Những trận đua thành tích, thứ hạng diễn ra liên tục. Cũng chính vì vậy, fandom của ba nhóm thường xuyên tranh cãi dữ dội trên các diễn đàn, với mục đích bảo vệ, tôn vinh thần tượng và tất nhiên là dìm hàng đối thủ còn lại.

Thời điểm ấy, fan Kpop gọi EXO, B.A.P và NU’EST là “tam giác chiến tranh” của showbiz Hàn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, đã 5 năm trôi qua với rất nhiều đổi thay, hãy cùng nhìn lại con đường sự nghiệp của cả ba nhóm nhé!

B.A.P

Ra mắt dưới trướng TS Entertaiment, B.A.P thực sự gây choáng váng cho truyền thông Châu Á khi sở hữu MV “Warrior” được đầu tư cực khủng, vũ đạo mạnh mẽ, các thành viên có tài năng khá nổi trội.

Với MV “Warrior”- B.A.P được gọi là tân binh quái vật của năm 2012

Với MV “Warrior”- B.A.P được gọi là tân binh quái vật của năm 2012

Phong cách của B.A.P không bị trộn lẫn với bất kỳ nhóm nhạc nam nào. Liền sau đó những sản phẩm âm nhạc của B.A.P như “Power”, “No Mercy”, “Stop it” và đặc biệt là “One Shot” đều gây được tiếng vang lớn.

MV “One Shot” – B.A.P

Tuy chỉ mới ra mắt nhưng B.A.P lập tức trở thành đối thủ đáng gờm của các nhóm nhạc nam cùng quảng bá. Khi sự nghiệp đang trên đà thành công thì các thành viên quyết định đâm đơn kiện công ty quản lý. Nguyên nhân là do TS Entertainment chưa công bằng trong phân chia doanh thu khiến B.A.P bất bình dù nhóm đã hoạt động rất nỗ lực.

Với MV “Warrior”- B.A.P được gọi là tân binh quái vật của năm 2012

Vụ kiện giữa B.A.P và TS Entertainment khiến dư luận hết sức hoang mang

Sự kiện này đã khiến danh tiếng của B.A.P tụt dốc không phanh tại Hàn. Dù sau đó phía công ty và B.A.P đã đi đến thỏa thuận êm xuôi nhưng màn comeback của nhóm không được thành công như mong muốn.
Kể từ đó đến nay, cái tên B.A.P càng ngày càng mờ nhạt và xuất hiện với tần suất ít ỏi hơn rất nhiều.

NU’EST

Giống như B.A.P, NU’EST là nhóm nhạc nổi tiếng chỉ sau một thời gian ngắn bởi ca khúc debut “Face” của nhóm quá hot. MV “Face” đề cập đến nạn bạo lực học đường đang là nỗi lo của nhiều phụ huynh, học sinh tại Hàn Quốc. Sau “phát súng” khai màn đầy ấn tượng, NU’EST được nhiều người biết đến, hình ảnh của nhóm phủ sóng nhiều nơi tại xứ sở kim chi.

MV “Face” từng làm mưa làm gió trên các BXH

MV “Face” từng làm mưa làm gió trên các BXH

NU’EST từng là đối thủ của B.A.P

Tuy nhiên, sự nghiệp của NU’EST lại trượt dốc một cách khó hiểu khi nhóm bị chính công ty của mình quay lưng. Các L.O./.E đã tố cáo Pledis Entertainment chèn ép, bóc lột sức lao động, đối xử bất công với NU’EST trong một thời gian dài.

Cụ thể, Pledis không xây dựng kế hoạch phát triển chi tiết cho NU’EST. Full album đầu tay của nhóm không thể quảng bá trên các show âm nhạc vì các thành viên bận tham gia sự kiện khác. Bản thân các chàng trai không được phân công người đại diện, stylist và xe riêng. NU’EST phải tự phối đồ, tự bắt taxi tới địa điểm diễn ra sự kiện. Sức khỏe của NU’EST không được công ty chăm lo, nhóm phải biểu diễn dưới điều kiện thời tiết không ổn định.

Mỗi khi các thành viên bị xâm phạm quyền tiêng tư, Pledis Entertainment cũng không hề đứng ra giải quyết. Trang web chính thức của nhóm không hề được cập nhật từ năm 2014 và không hề có hoạt động nào cho fan.

Mới đây, Pledis thông báo NU’EST sẽ có thành viên tham gia show Producer 101. Điều đáng buồn là Producer 101 vốn là show truyền hình quảng bá thực tập sinh chưa ra mắt. Trước thông tin này, các fan Kpop không khỏi xót xa cho tài năng và sự nghiệp của các chàng trai NU’EST.

EXO

Khác với hai nhóm nhạc trên, EXO là nhóm nhạc debut dưới sự quản lý của ông lớn SM Entertainment. Ra mắt vào năm 2012, EXO có gây được ấn tượng tuy nhiên vì hạn chế hoạt động trong năm đầu tiên nên độ phủ sóng của nhóm vẫn chưa thể bằng NU’EST và B.A.P.

EXO là nhóm nhạc debut dưới sự quản lý của ông lớn SM Entertainment

Ca khúc debut “MAMA” của EXO chưa thực sự ấn tượng

Tuy vậy, dưới sự dẫn dắt của SM, EXO đã vươn lên mạnh mẽ vào năm 2013 khi cho ra lò album XOXO và Miracles in December. Các bài hit như “Growl”, “Overdose”, “Call Me Baby”, “Love Me Right”... cùng với hàng loạt kỷ lục đột phá đã đưa tên tuổi EXO lên một tầm cao mới.

MV “Growl” – Siêu hit làm nên thương hiệu EXO

EXO đã tổ chức hàng loạt các concert tại nhiều quốc gia và thu về lợi nhuận khủng. Bản thân các thành viên cũng có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Dù ba thành viên người Trung là Kris, Luhan và Tao đã rời nhóm, Baekhyun và Kai vướng vào tin đồn hẹn hò nhưng danh tiếng của EXO cũng không hề bị ảnh hưởng nặng nề.

Hiện EXO vẫn đang là một trong những boy group hàng đầu của Kpop. Những sản phẩm âm nhạc của nhóm ra mắt đều đặn và được dư luận quan tâm.

Kết

Nhìn lại chặng đường 5 năm của “tam giác chiến tranh” năm ấy, người ta vô cùng ngưỡng mộ sự nghiệp thành công của EXO. Tuy nhiên dư luận vẫn rất xót xa cho sự nghiệp trắc chở, chông gai của B.A.P và NU’EST. Mong rằng hai nhóm sẽ có những cú đột phá ngoạn mục trong tương lai, lấy lại vị thế của mình trên bản đồ Kpop.

Hải Linh



Bạn có thích điều luật debut mới của Produce X 101 không?
  • Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    Có, lẽ ra nên áp dụng luật này từ những mùa trước

    0%
  • Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    Không, nên giữ luật cũ là hợp lý

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày