Đằng sau ánh hào quang của các thành viên nổi tiếng trong 1 nhóm nhạc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 21 / 02 / 2017

Đằng sau ánh hào quang của các thành viên nổi tiếng trong 1 nhóm nhạc

Trong một nhóm nhạc Kpop bao giờ cũng có 1 vài thành viên nổi trội hơn các thành viên khác. Nổi tiếng hơn đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều "đặc quyền" hơn, nhưng đi kèm với đó là vô vàn khó khăn mà không phải ai cũng biết.

Nổi tiếng là điều mà điều mà bất kì thành viên idolgroup nào cũng mong muốn. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc nhận được sự quan tâm, mến mộ của khán giả, có nhiều cơ hội được xuất hiện trên các chương trình truyền hình, có nhiều “đất” hơn trong chính các sản phẩm âm nhạc của nhóm.

Để trở nên nổi bật trong một nhóm nhạc có khi lên đến mười mấy thành viên lại chẳng hề dễ dàng gì. Thế nhưng việc nổi tiếng hơn những người khác trong nhóm đôi khi lại đem đến những nỗi khổ ít ai thấu hiểu cho các idol trẻ ngày nay.

Nỗi khổ khi là trung tâm của sự chú ý

Những thành viên nổi tiếng hiển nhiên luôn nhận được nhiều sự chú ý của mọi người hơn. Sự quan tâm nhiều lúc không chỉ dừng ở mức hâm mộ, yêu mến đến mà dần dần biến thành sự xoi mói, đào sâu thái quá. Vì vậy khi xuất hiện trước công chúng, các idol này phải luôn chú ý đến mọi thứ từ trang phục, lời nói đến hành vi, thái độ của mình. Thế nhưng, chỉ cần một chút sơ sẩy mọi thứ xem như đổ sông đổ bể. Có muôn vàn lý do “trời ơi đất hỡi” để những idol này bị ném đá.

 Tại sao các thành viên idolgroup tân binh lại khổ sở vì… quá nổi tiếng?

Na Yeon (TWICE) bị ném đá vì khuôn mặt “khó ở” ngay từ hồi mới debut

Trong nhóm BTS, với gương mặt điển trai, V được xem là một trong những thành viên nổi bật nhất khi nhóm mới ra mắt. Cũng bởi được chú ý nhiều hơn, anh chàng đã dính một vài scandal về thái độ không tốt. Hồi tháng 5/2015, khi nhận giải tại chương trình “M! Countdown”, V bị tố là có thái độ chế giễu Big Bang và EXID vì hát ca khúc “Loser” (Big Bang).

 Tại sao các thành viên idolgroup tân binh lại khổ sở vì… quá nổi tiếng?

V bị chỉ trích vì làm lố khi hát “Loser” của Big Bang

Mệt mỏi để thực sự được thừa nhận

Khi một nhóm nhạc mới debut, thành viên được chú ý đầu tiên và nhiều nhất chính là “gương mặt đại diện” (visual). Những idol này luôn đứng ở vị trí trung tâm, “mặt tiền” của nhóm. Có thể kể tên các visual của các nhóm như: Jin, V, Jung Kook (BTS), Kai, Sehun (EXO), Irene (Red Velvet), Na Yeon (TWICE)… 

 Tại sao các thành viên idolgroup tân binh lại khổ sở vì… quá nổi tiếng?

Irene xinh đẹp là gương mặt đại diện của Red Velvet

Các fan Kpop đa phần đều nghĩ rằng một visual thì không cần thiết phải hát hay, nhảy giỏi, nhưng nhất định phải xinh trai đẹp gái nhất hội. Chính vì cách nghĩ này mà các idol một khi đã là visual thì rất khó thoát ra khỏi cái mác “đẹp mà bất tài” dù có nổi tiếng như thế nào. Con đường để được fan thừa nhận tài năng của các visual phải dài gấp đôi so với các thành viên khác. Và họ cũng phải nỗ lực nhiều hơn để khẳng định mình.

 Tại sao các thành viên idolgroup tân binh lại khổ sở vì… quá nổi tiếng?

Dù có nhảy đẹp đến đâu, Sehun (EXO) luôn bị xếp vào “đẹp mà bất tài”

Kiệt sức vì lịch trình dày đặc

Nổi tiếng hơn còn kéo theo việc các idol được công ty “ưu ái” với những lịch trình riêng: quay quảng cáo, tham gia các chương trình truyền hình, chụp hình tạp chí… Những hoạt động nhiều khi chẳng mấy liên quan đến công việc ca hát nhưng lại giúp các thần tượng quảng bá và phủ sóng tên tuổi của không chỉ bản thân mà còn cả nhóm.

Nhiều người cho rằng đây là những “đặc quyền” quá tuyệt vời dành cho sự nổi tiếng bởi họ xuất hiện và kiếm được nhiều tiền hơn. Thế nhưng, ít người biết về những mệt mỏi và chấn thương của các thần tượng khi làm những công việc này. Thậm chí, không ít lần bị chỉ trích vì thường xuyên vắng mặt, bỏ bê trong hoạt động của nhóm.

 Tại sao các thành viên idolgroup tân binh lại khổ sở vì… quá nổi tiếng?

Lay (EXO) thường xuyên bị chấn thương do lịch trình bận rộn

Cảm thấy có lỗi với các thành viên khác

Khi trở nên nổi tiếng hơn, các idol không chỉ nhận sự chỉ trích từ các akgae fan (các fan cá nhân) của các thành viên khác trong nhóm mà ngay chính bản thân họ cũng luôn cảm thấy có lỗi. Nhiều khi tên tuổi của một thành viên còn nổi hơn cả tên nhóm nhạc của họ chứ đừng nói là tên của các thành viên khác. Nếu không kể ra chắc chẳng ai biết Seo Kang Joon là thành viên của nhóm 5urprise. Và chắc hẳn cái tên Cha Eun Woo còn được biết đến nhiều hơn cả ASTRO.

 Tại sao các thành viên idolgroup tân binh lại khổ sở vì… quá nổi tiếng?

Seo Kang Joon là thành viên nhóm 5urprise 

Trong một chương trình mới đây, Eun Woo đã chia sẻ rằng: “Đã rất lâu rồi em chưa được đứng trên sân khấu và biểu diễn cùng tất cả các thành viên. Em chỉ đang cố nghĩ rằng mình là người đầu tiên có những cơ hội. Và ở thời điểm phù hợp khi các thành viên khác có cơ hội, em sẽ ở bên cạnh và giúp đỡ họ”. Nhiều khi sự nổi tiếng mà các ca sĩ mong muốn đơn giản chỉ là được đứng trên sân khấu nơi họ thực sự thuộc về.

 Tại sao các thành viên idolgroup tân binh lại khổ sở vì… quá nổi tiếng?

Cha Eun Woo nổi tiếng hơn hẳn các thành viên khác của ASTRO

Kết

Đằng sau sự nổi tiếng của các idol trong một nhóm nhạc mới không chỉ là hạnh phúc của riêng họ mà đó còn là trách nhiệm, gánh nặng không thể san sẻ cùng ai. Những con người như vậy dường như thật mạnh mẽ, can đảm khi phải vượt qua rất nhiều chặng đua khốc liệt. Nhưng chắc hẳn họ không đi một mình trên con đường đó mà cùng với những người bạn, người hâm mộ luôn ủng hộ mình.

Nabi



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày