"I Like That" - Một mùa hè rất khác của Sistar - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ bảy - 23 / 07 / 2016

"I Like That" - Một mùa hè rất khác của Sistar

Sistar nổi tiếng với các ca khúc mang đậm hơi thở mùa hè, thậm chí nhiều fan K-pop đã tự nhủ sẽ không có mùa hè nếu không có ca khúc của Sistar. Mùa hè năm nay, Sistar đã trở lại với một ca khúc rất khác nhưng rất đáng nghe.

Đối với fan Kpop, mùa hè là mùa của Sistar! Lý do của cái tên "những cô nàng mùa hè" không chỉ bởi âm nhạc của Sistar luôn phù hợp với không khí của những ngày hè oi bức, mà còn vì trong nhiều năm trở lại đây, cứ mỗi lần Sistar ra mắt một ca khúc mới vào mùa nóng bỏng nhất trong năm này, bài hát đó sẽ ngay lập tức trở thành hit.

Còn nhớ hè năm ngoái, "Shake It" của nhóm bị đánh giá thấp khi mang đến cảm giác lặp lại nhàm chán của "Touch My Body", hay "Loving U". Tuy nhiên, "I Like That" lại là một đột phá hết sức ấn tượng của Sistar cho mùa hè năm 2016.

Sistar I Like That

Về giai điệu, "I Like That" không mang làn gió vui tươi, trẻ trung (cảm giác như có thể bật tung cửa và cảm nhận một mùa hè đầy nắng) như trước. Thay vào đó, giai điệu u sầu, chút nhạc jazz hòa quyện cùng dòng alto sax tạo nên một "I Like That" đầy lôi cuốn và bí ẩn. Sự kết hợp khéo léo trong giọng hát đầy gợi cảm của Hyorin, Soyu hay Dasom đã giúp khuếch đại âm hưởng mạnh mẽ cho toàn bộ bài hát. Từ đó, người nghe có thể cảm nhận được, dù bài hát mang tâm trạng đầy đau khổ nhưng ẩn sâu trong đó là sự mạnh mẽ tiềm tàng.

Phần lời ca khúc cũng là sự đan xen giữa nỗi đau và sự quyết liệt. Sistar như đang thuật lại cuộc tình buồn của họ với một “tay chơi” chính hiệu dưới một góc nhìn trưởng thành hơn. Dù biết mười mươi bản chất của anh chàng ngay từ lúc bắt đầu cùng những lời yêu thương dối trá, nhưng họ chỉ biết giận bản thân mình và nhắm mắt tiếp tục "đâm đầu" vào cuộc tình này. Câu nói "anh yêu em" có thể khiến bất kỳ cô gái nào "phát điên", giờ đây lại trở thành sự tổn thương tinh thần của họ.

Nỗi đau của người con gái được khắc họa đậm nét nhất qua hình ảnh hoa mận trong MV - một phép ẩn dụ kinh điển và mang lại hiệu qủa tuyệt đối. Hình ảnh hoa mận xuất hiện một cách đều đặn, lúc thoảng qua, đôi khi lại được làm nổi bật. Lúc đầu, phép ẩn dụ này xuất hiện qua hình ảnh một bông hoa mận lẻ loi trên cổ tay của Hyorin. Tiếp đó, một cây mận với những bông hoa đỏ thắm trên lưng Dasom tiếp tục gây ấn tượng mạnh cho người xem; và sắc hồng - đỏ đặc trưng của loài hoa này gần như là sắc màu chủ đạo trong toàn bộ MV.

Sistar I Like That

Theo như văn học Trung Quốc, loài hoa mỏng manh này (thường nở vào mùa đông) là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt trong nghịch cảnh và đại diện cho khả năng bất diệt, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hơn nữa, hoa mận thường được dùng để chỉ biểu trưng cho phái nữ: dù mang vẻ đẹp mỏng manh, nhưng luôn tràn đầy sức sống mãnh liệt dù trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Sistar đã dùng hình ảnh hoa mận để ám chỉ việc kiềm nén mong muốn quay trở lại với người yêu cũ cho dù vẫn còn lưu luyến.

Ngoài sức mạnh, thì nỗi đau đớn cũng là yếu tố được nhấn mạnh trong MV "I Like That". Cụ thể, qua bài thơ "Thu tứ" (Ý thu) của Lý Bạch bên cạnh cây mận trên lưng Dasom, ta có thể cảm nhận trong đó giây phút đơn độc tửng chừng như kéo dài mãi xen lẫn sự khát khao:

Dasom I Like That

 

"I Like That" chính là thời điểm mà một cô gái phải học cách chấp nhận kết thúc một mối tình ngang trái dẫu cho lòng vẫn còn vương vấn. Dù còn bao niềm tiếc nuối, mong nhớ, cả khát khao muốn níu giữ, nhưng cuối cùng, họ vẫn đủ mạnh mẽ để buông tay. Đây có thể không phải là một "ca khúc mùa hè của Sistar" như nhiều người mong đợi, nhưng nó vẫn là một bài hát thành công khi thể hiện được sự trưởng thành trong phong cách của các cô gái nhà Starship. Một chút chua xót, đau đớn trong tình yêu, chút mạnh mẽ, hấp dẫn của những cô gái bản lĩnh, "I Like That" đã làm nên một Sistar ấn tượng như thế!

Khánh Linh lược dịch



Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày