Idol nhà SM: Hào quang có sẵn hay quá trình khổ luyện ngày đêm - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ bảy - 27 / 05 / 2017

Idol nhà SM: Hào quang có sẵn hay quá trình khổ luyện ngày đêm

Thành công chỉ có thể tạo nên bởi hai yếu tố ấy mà thôi: may mắn và nỗ lực của bản thân.

Trong rất nhiều topic về Idol, đã xuất hiện không ít bình luận, không ít câu hỏi được đăt ra là có phải nhân viên của SM Entertainment sở hữu đôi mắt thần có khả năng nhìn thấy tài năng và sự nổi tiếng trong tương lai của những chàng trai, cô gái đi trên phố hay không, bởi SM luôn là nơi nổi tiếng với câu chuyện "trục vớt" nhân tài ở khắp mọi nẻo đường. 

Đến giờ chắc hẳn vẫn có rất nhiều người thấy buồn cười vì Sehun năm 13 tuổi đã có màn rượt đuổi dài tới 30 phút cùng Giám đốc Casting của SM Entertainment. Tuổi đời còn nhỏ, cậu Út nhà EXO không hề nghĩ người đuổi theo mình là Giám đốc thật mà chỉ là một tên lừa đảo. Cuối cùng, chẳng có ai là kẻ lừa đảo, mà tới năm 18 tuổi, Sehun đã chính thức trở thành thành viên của nhóm nhạc đình đám EXO.

Ly kì không kém câu chuyện của Sehun là chuyện của Changmin. Đang mải chơi cầu lông cùng bạn thì Changmin được nhân viên của SM Entertainment ngỏ lời mời đi thử giọng. Dường như là truyền thống của các chàng út, ai cũng nghĩ nhân viên SM là... quân bất lương nên không đi thử giọng. Nhưng cuối cùng anh chàng vẫn phải tới công ty vì mẹ Changmin lại là fan cứng của BoA, cũng nhờ thế mà Kpop phát hiện được giọng nam cao hiếm có khó tìm.

Cũng như bao út nhà SM khác, Út của SNSD - Seohyun cũng sợ hãi vì sự theo sát của nhân viên SM. Cuộc chạm trán diễn ra ngay trên tàu điện khiến Seohyun của năm còn học tiểu học hoảng hốt và định xuống tàu. Tuy nhiên, nhân viên đã kịp gửi đến tay cô tấm vé thử giọng tại công ty giải trí danh giá bậc nhất.

Bị từ chối vì còn quá nhỏ để tham gia một cuộc thi hát tại Mỹ, nhân viên SM đã theo gót Tiffany tới tận phòng vệ sinh và sau khi bước ra, cô nàng mắt cười đã nhận được lời ngỏ về việc trở về Hàn Quốc tham gia thử giọng tại SM Entertainment.

Krystal, khi ấy mới 6 tuổi đã lọt vào mắt xanh của nhân viên SM. Tuy nhiên, gia đình cảm thấy cô còn quá nhỏ nên đã không đồng ý, vì thể cô chị Jessica đã thế chỗ cho em gái mình. Mãi về sau, Krystal mới gia nhập đại gia đình SM, trở thành giọng ca chính của f(x) như bây giờ.

Đứng hát ngay trước trường học, Baekhyun ngay lập tức trở thành đích ngắm mới của nhân viên SM. Dù thất bại tại cuộc thi thử giọng của công ty khác, nhưng SM đã mở ra cánh cửa mới cho anh chàng này. Khoảng ba tháng sau khi trở thành thực tập sinh, Baekhyun đã thăng cấp thành giọng ca chính của EXO.

Thậm chí chỉ ngồi ngại ngùng trong buổi giao lưu giữa SM và học sinh trường Gangnam số 8, Suho đã nhận được lời mời gia nhập SM Entertainment sau một cuộc chuyện trò. Không lâu sau đó, Suho bắt đầu con đường thực tập sinh với ước mơ trở thành ca sỹ thần tượng nổi tiếng.

Trong khoảng thời gian là sinh viên trao đổi của Đại học Yonsei, cựu thành viên EXO - Luhan từng được nhân viên của SM phát hiện và gửi lời mời thử giọng. Đáng ngạc nhiên là anh chàng này chẳng làm gì ngoài việc đi mua sắm với bạn bè. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là ngoài khuôn mặt đẹp hơn hoa, Luhan còn sở hữu giọng hát ngọt ngào, mượt mà. 

Nghe có vẻ như là may mắn, tuy nhiên không có bất cứ con đường dẫn tới thành công nào trải đầy hoa hồng cả. Được mệnh danh là "Vườn hoa của Lee Soo Man", Idol nhà SM phải vượt qua nhiều định kiến hơn những gì khán giả nhìn thấy, họ phải chứng tỏ được ngoài khuôn mặt đẹp thì họ còn trong tay món "vũ khí" gì để tồn tại trong ngành giải trí khắc nghiệt. Cùng với đó, việc làm sao để thoát khỏi cái mác "gà" của Big3, có công ty lớn chống lưng thì sẽ thành công cũng là vấn đề khó nhằn, cần trả giá bằng sự nỗ lực, cố gắng đến vài trăm phần trăm. 

Có thể người hâm mộ sẽ ồ lên kinh ngạc khi biết rằng Baekhyun chỉ mất khoảng ba tháng để luyện tập tất cả những gì một thần tượng cần: thanh nhạc, nhạc cụ, vũ đạo,... tuy nhiên, chính Baekhyun cũng từng chia sẻ rằng anh đã phải cố gắng rất nhiều để bắt kịp với những người khác và giành được tấm vé vàng thay đổi đời thực tập sinh của mình. Không ai bảo ai, nhưng qua những câu chuyện vụn vặt, hay gần đây là những chương trình thực tế sống còn, khán giả dần hiểu hơn về cuộc đua khốc liệt ẩn sâu trong vẻ ngoài hào nhoáng của các công ty giải trí.

Và đừng nghĩ bất cứ ai nhận được tấm thiệp mời trên đường đều chỉ mất vài tháng hoặc một năm để trau dồi bản thân. Với cựu thành viên SNSD - Jessica, cô dành 8 năm trong đời để hoàn thiện mình trước khi bước vào showbiz xứ Kim Chi, Seohyun, Suho phải mất tới gần 7 năm mới có thể giành được một cơ hội cho mình. Sống đời thực tập sinh từ khi là những cô bé, cậu bé còn ngồi trên ghế nhà trường, đồng nghĩa với việc họ phải chấp nhận từ bỏ những niềm vui đơn giản của đời học sinh. Seohyun từng nói về cuộc sống trước khi nổi tiếng của mình là cô chỉ di chuyển tới 3 địa điểm: trường học, luyện tập ở công ty tới 10 giờ đêm và về nhà, tuyệt nhiên không có bóng dáng của vui chơi, giải trí.

Thực tập trong khoảng thời gian càng dài, thực tập sinh càng dễ chán nản và dễ bỏ cuộc, bởi sau 7 đến 8 năm, họ dần trở thành những trainee "lão làng" trong công ty, chứng kiến thế hệ thực tập sinh sau mình debut. Đồng thời, 7 hay 8 năm không phải là thời gian ngắn, chính thực tập sinh cũng nhìn thấy cơ hội được debut của mình tại công ty là mong manh hay dày dặn, đồng thời, họ cũng bắt đầu trưởng thành, có suy nghĩ thực tế hơn về cuộc sống sau này. 

Thực tế rằng có rất nhiều trainee được phát hiện trên đường phố, nhưng những người nổi tiếng và kể lại câu chuyện này như cơ duyên trong đời thì không phải nhiều, nào ai biết được quãng đường thực tập gian khổ đã có bao nhiêu người bỏ cuộc. Và cũng có cơ man thực tập sinh được nhận vào sau những vòng thi tuyển hát, nhảy, diễn xuất, thi tuyển tại nước ngoài, thi tuyển online,... áp lực cạnh tranh là cực kì lớn, bởi một lẽ ai cũng muốn thành công. Vậy nên, vô tình nhận được chiếc chìa khóa để mở ra cánh cửa đầu tiên ở SM là may mắn, nhưng chạm tay vào cánh cửa được ra mắt là quá trình dài đằng đẵng khổ luyện, có cay đắng mới nếm được trái ngọt thành công.



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày