Jennie (BLACKPINK) bị nhiều fan BTS 'tấn công' vì phát ngôn liên quan đến chuyện 'mở đường cho nghệ sĩ khác' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Nhà ảo

Thứ hai - 14 / 09 / 2020

Jennie (BLACKPINK) bị nhiều fan BTS 'tấn công' vì phát ngôn liên quan đến chuyện 'mở đường cho nghệ sĩ khác'

Bên cạnh những lời chỉ trích, cũng có những người cho rằng Jennie (BLACKPINK) hoàn toàn không nói gì sai trong vấn đề này cả.

Đã từ lâu, fandom của BTS và BLACKPINK vốn 'không đội trời chung' bởi việc luôn bị so kè thành tích với nhau. Gần đây, cả hai nhóm lại cùng có màn chinh chiến tại làng nhạc Mỹ và cùng hướng đến Billboard Hot 100 nên căng thẳng, war lại càng xảy ra như 'cơm bữa'. Chính vì vậy mà bất kỳ một phát ngôn, hành động nào từ phía nhóm nhạc kia cũng sẽ bị chú ý, bị 'soi' thật kỹ và nếu có điều gì không hài lòng thì chắc chắn 'chiến tranh' sẽ nổ ra. 

BLACKPINK (with Selena Gomez) - 'Ice Cream' MV

Mới đây nhất, lại có thêm một vụ việc khiến fandom hai bên bất hòa, mà tất cả lại xuất phát từ một phát ngôn của Jennie (BLACKPINK). Mới đây, BLACKPINKSelena Gomez đã cùng tham gia trả lời phỏng vấn tại 'SoFlo Morning Show' để quảng bá cho ca khúc 'Ice Cream'. Trong đó, Jennie đã có một phát ngôn liên quan đến việc 'mở đường' như sau: 'Chúng tôi mong muốn nhóm trở thành một nhóm nhạc mở cánh cửa cho nghệ sĩ nước ngoài khác truyền bá âm nhạc của nhóm.' 

Một phát ngôn mới đây của Jennie tại 'SoFlo Morning Show' lại gây nên tranh cãi lớn. 

Thoạt nhìn thì câu trả lời này của Jennie không có vấn đề gì, nhưng nó lại là chủ đề 'nhạy cảm' đối với một số fandom khác, đặc biệt là fandom ARMY của BTS. Nhiều người cho rằng BLACKPINK không phải là người 'mở đường' cho ai quảng bá tại nước ngoài mà phải là nhóm nhạc của Big Hit. Một số khác lại đánh giá Jennie đang 'bác bỏ' công sức của những nghệ sĩ đi trước, và rằng 'BLACKPINK không có gì để mở cửa cho nghệ sĩ khác'.

Nhiều người đã để lại những lời chỉ trích Jennie trên Twitter và cả Instagram cá nhân của cô nàng khi cho rằng nữ idol đã quá 'ảo tưởng' về vị trí của BLACKPINK. Thậm chí, những từ khóa 'Jennie' 'BTS Paved The Way' (BTS là người mở đường) còn lọt vào top trending Twitter.

Hashtag 'BTS PAVED THE WAY' lọt vào top trending toàn cầu ở vị trí thứ 2 vì tranh cãi từ phát ngôn của Jennie.

Nhiều ARMY chỉ trích BLACKPINK và đưa ra dẫn chứng rằng có những người nổi tiếng khác đã lên tiếng rằng BTS mới là người 'mở đường, mở cửa' cho Kpop tại nước ngoài. 

Không ít người còn vào tận Instagram của Jennie để spam câu 'BTS paved the way'. 

Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng câu chuyện không có gì đáng để tranh cãi, chẳng qua là Jennie đã bị antifan 'bóp méo' sự thật. Cụ thể trong tình huống lúc đó, MC đã hỏi BLACKPINK rằng: 'Nhóm cảm thấy như thế nào khi giờ đây đã gần như chuyển sang giai đoạn mainstream (âm nhạc được công chúng biết đến nhiều hơn), như kiểu mọi người đều chờ đón âm nhạc của nhóm, đều mong đợi xem MV tiếp theo của nhóm sẽ ra sao. Liệu nhóm có cảm thấy áp lực không hay là vẫn cảm thấy thoải mái như kiểu 'Chúng ta ở đây rồi, hãy cứ triển thôi, hãy cứ thể hiện chính mình'?'

Nguyên văn câu trả lời của Jennie như sau: 'Tôi nghĩ rằng chúng ta đã có những nghệ sĩ khác cũng đang tiến sang thị trường quốc tế như chúng tôi đang làm. Chúng tôi đã lớn lên và chứng kiến những điều đó từ họ, và mong muốn rằng nhóm cũng có thể trở thành một nhóm nhạc mở ra cánh cửa cho những nghệ sĩ nước ngoài khác truyền bá âm nhạc của họ. Bạn biết đó, bởi vì âm nhạc không chỉ gói gọn ở riêng một quốc gia nào mà là để dành cho tất cả mọi người trên thế giới vì chúng không có rào cản về ngôn ngữ.' 

Một ARMY đích thân đăng tải lại video gốc để làm rõ rằng phát ngôn của Jennie không có gì để tranh cãi, và mong fandom BTS đừng 'drama hóa' vấn đề này nữa. 

Qua đó có thể thấy Jennie không hề phủ nhận công sức của bất kỳ một nghệ sĩ nào. Nữ idol chỉ đơn giản là bày tỏ ước muốn rằng BLACKPINK có thể trở thành một nhóm nhạc 'mở cánh cửa cho các nghệ sĩ nước ngoài khác nữa'. Nhiều fan BLACKPINK đã lập tức trend từ khóa 'Jennie Best Girl' để ủng hộ, khích lệ tinh thần rapper của BLACKPINK, đồng thời lên án nhiều fan đã luôn 'vạch lá tìm sâu' để chỉ trích idol nhà khác. Ngoài ra, cũng có nhiều fan BTS lên tiếng bênh vực Jennie khi cho rằng cuộc tranh cãi này quá vô nghĩa. 

Một fan BTS viết: 'Những ARMY đang spam Insta của Jennie với câu 'BTS paved the way' thật sự là đáng xấu hổ'

Một fan BTS khác chia sẻ: 'Tại sao mọi người cứ phải chì chiết BLACKPINK? Tôi chẳng phải fan của họ nhưng tôi cũng không thấy phát ngôn của Jennie có vấn đề ở đâu cả. Đúng là BTS là người mở đường và cô ấy cũng chẳng có xem nhẹ nỗ lực của họ ở đâu hết. Cô ấy chỉ đơn giản là muốn được mở cánh cửa cho THÊM nhiều nghệ sĩ khác như các thế hệ trước đã làm được thôi mà.' 

 

Cụm từ 'JENNIE BEST GIRL' cũng được trend để ủng hộ Jennie. 

Vụ việc này một lần nữa khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi bởi sự nhạy cảm thái quá của một bộ phận fan Kpop rất 'toxic' hiện nay. Họ cho rằng chỉ nên phán xét những chuyện đáng để phán xét, còn với những phát ngôn như vậy thì là điều vô cùng bình thường và các idol hoàn toàn không có lỗi gì khi chia sẻ quan điểm tích cực của mình. 

Bạn nghĩ gì về việc Jennie bất ngờ bị nhiều fan BTS chỉ trích chỉ vì phát ngôn mong muốn BLACKPINK có thể 'mở cánh cửa' cho thêm nhiều nghệ sĩ khác trên trường quốc tế?



#BTS #BLACKPINK #BTS and BLACKPINK #Jennie (BLACKPINK) #phát ngôn gây tranh cãi #BTS paved the way #BLACKPINK paved their own way #war fandom
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày