Những điều bạn cần biết về "Queendom" - Món ăn mới mẻ của Mnet liệu có thể cứu khán giả khỏi cơn bội thực show sống còn? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 30 / 08 / 2019

Những điều bạn cần biết về "Queendom" - Món ăn mới mẻ của Mnet liệu có thể cứu khán giả khỏi cơn bội thực show sống còn?

Mặc dù nhận phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng Queendom hứa hẹn sẽ trở thành một món ăn lạ khi khán giả đang dần bội thực với những chương trình sống còn về thực tập sinh.

Từ ngày 28/8, chương trình Queendom do Mnet sản xuất sẽ lên sóng khán giả truyền hình. Đây là trận tranh tài giữa 6 nghệ sĩ nữ với những phong cách, cá tính âm nhạc riêng biệt gồm Park Bom, AOA, Mamamoo, Lovelyz, Oh My Girl và (G)I-DLE. Nhà sản xuất đang trong giai đoạn hâm nóng đường đua bằng cách lần lượt tung ra những màn chào sân ấn tượng của các đội chơi.


Trước đây, sau thành công vang dội của Produce 101 mùa đầu tiên, Mnet vội vã sản xuất thêm Boys24 để tiếp nối sức nóng. Chương trình sống còn này được Mnet dốc lòng đầu tư, quảng bá rầm rộ. Tuy nhiên, Boys24 kết thúc trong lặng lẽ, ngay cả boygroup bước ra từ chương trình cũng hoạt động không mấy thành công.

Chưa can tâm, sau Produce 101 mùa 2 thắng lớn, Mnet quyết tâm tổ chức thêm Idol School. Cuộc thi này tiếp tục dính 'cú dớp' hậu Produce 101 và thất bại nặng nề. ProduceX101 vừa kết thúc thì Queendom lập tức khởi động. Trước những ý kiến tiêu cực về cuộc thi, Queendom hoàn toàn có khả năng đi theo vết xe đổ của Boys24 và Idol School. Tuy nhiên, nhiều khán giả tỏ ra lạc quan về tương lai Queendom khi chương trình này cũng hội tụ những yếu tố đầy hứa hẹn.

Những vướng mắc tồn đọng ngay trước khi lên sóng

Sau chuỗi ra mắt rồi thất bại ê chề của The Unit, MixNine, Under19,... các chương trình sống còn về đào tạo idol dần mất đi sức hút đối với khán giả. Ngay cả bom tấn Produce 101 cũng không giữ được ngọn lửa cháy hừng hực ngày nào qua 4 mùa phát sóng. Yếu tố chí mạng dẫn đến việc các show sống còn đi vào ngõ cụt là sự xào nấu liên hồi.

Dàn huấn luyện viên, thí sinh được thay mới qua mỗi chương trình, mỗi mùa giải nhưng kịch bản, các tình tiết, khung đào tạo,... lại chỉ 'copy paste' không thương tiếc. Sự đặc sắc dần bị mai một, thật không khó hiểu khi những người hâm mộ từng ngày ngóng đêm trông Produce 101, hồi hộp đón xem các trận đấu kịch tính trong Who is Next lại tỏ ra ngán ngẩm với hàng loạt chương trình sống còn hiện tại.


Thời điểm dự án Queendom được công bố, ProduceX101 còn đang phát sóng dở dang. Mặc dù Queendom được giới thiệu dàn dựng với format mới toanh nhưng các fan vẫn muôn phần ái ngại. Trước đây, Idol School, The Unit hay Under19 cũng được hô hào rằng có format độc lạ. Tuy nhiên, tất cả đều thất bại nặng nề. Điều này cho thấy việc sở hữu một concept mới không thể đảm bảo chương trình thành công và lan tỏa. Chuyện Mnet mạnh tay khoác lên Queendom một bộ cánh mới chỉ là điều đương nhiên nếu như muốn đứa con tinh thần của mình không sớm đứt gánh giữa đường.

Teaser đầu tiên nhá hàng về Queendom

Ban đầu, Mnet thông báo Queendom là chương trình dành cho các nhóm nhạc nữ tài năng nhưng chưa gặp thời. Các girlgroup 'nugu' đến với Queendom để tìm kiếm cơ hội tỏa sáng, mang tên tuổi của mình tiếp cận nhiều khán giả hơn. Cư dân mạng đã nhiệt tình đề cử nhiều cái tên như CLC, DIA, Sonamoo, gugudan, Weki Meki,...

Tuy nhiên, Mnet cũng vội ụp gáo nước lạnh khi công bố 6 đội chơi chính thức. Dàn thí sinh này ngay lập tức gây tranh cãi. Khán giả tự hỏi các nghệ sĩ nữ này liệu có cần phải cạnh tranh với nhau trong một chương trình sống còn hay không khi họ đã nổi tiếng, chỗ đứng tại showbiz không hề tệ. Mamamoo hay AOA đều sở hữu những bản hit đình đám. Lovelyz, Oh My Girl cùng (G) I-DLE là 3 cái tên đầy triển vọng. Hơn ai cả, Park Bom từng đứng trong đội hình 2NE1 - girlgroup làm rung chuyển Kpop nhiều năm trước và hiện tại, sự nghiệp solo vẫn đang rộng mở.

(G)I-DLE trong phần mở màn Queendom.

Việc Mnet giao cho khán giả tòa quyền “sát sinh” tạo nên một thế trận mất cân bằng trong cuộc thi. Bởi giữa các thí sinh, danh tiếng phân định rất rõ ràng. Park Bom, AOA, Mamamoo đã có nhiều năm tung hoành ngang dọc, kinh nghiệm sân khấu đầy mình, lượng fan ủng hộ hùng hậu.

Trong khi đó, Lovelyz, Oh My Girl và (G)I-DLE cũng là các girlgroup quen thuộc với fan Kpop nhưng sự nghiệp vẫn chưa có đột phá, còn thua kém so với đàn chị. Dựa vào cơ chế “sống còn” chương trình đề ra và tình hình hoạt động hiện tại, người hâm mộ đã có thể khoanh vùng những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân.

Trong dàn thí sinh Queendom, Mamamoo chắc chắn là đội thi mang nhiều áp lực nhất. Với vị thế một trong những girlgroup hàng đầu Kpop, thành công ở cả mạng nhạc số lẫn album, Mamamoo bắt buộc phải chiến thắng cuộc thi này để bảo vệ thể diện của nhóm. Nếu dừng chân trước đối thủ, Mamamoo không nào thể tránh khỏi những lời chê trách có tiếng mà chẳng có miếng từ công chúng. Ngược lại, mặc dù phải cố gắng giành ngôi vị quán quân nhưng chiến thắng tại Queendom cũng không mang lại ý nghĩa lớn lao gì cho Mamamoo. Bởi tầm cỡ như nhóm chiến thắng chỉ là lẽ đương nhiên.



Đồng ý tham gia Queendom, công ty quản lý như đặt Mamamoo vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Tham gia Queendom đồng nghĩa với việc các nghệ sĩ phải gồng gánh thêm khối lượng công việc nặng nề. Đơn cử như (G)I-DLE vừa hoàn thành kỳ quảng bá ca khúc Uh-oh, sắp phát hành sản phẩm debut tại thị trường Nhật và chuẩn bị đợt comeback cuối năm. Mamamoo thì liên tục bận rộn tổ chức concert ở quê nhà lẫn quốc tế, tham gia lễ trao giải và sắp xếp cho màn tái xuất 'đường đua' Kpop. Thời gian không dài ra nhưng công việc vẫn luôn chồng chất, người hâm mộ của Mamamoo và (G)I-DLE đã liên tục lên tiếng phàn nàn đến công ty quản lý khi nhìn idol bị vắt kiệt sức lực.

Oh My Girl tham gia Queendom ngay trong thời gian quảng bá ‘Bungee’.

Một lý do đặc biệt khác khiến các fan phản đối thần tượng xuất hiện tại Queendom là Mnet. Nhà sản xuất này nổi tiếng với chiêu trò chỉnh sửa, cắt ghép drama trên các chương trình của mình để thu hút dư luận.

Trong suốt 4 mùa Produce 101, đã có nhiều thí sinh bị Mnet 'edit evil' như Heo Chanmi, Yeonjung, Haknyeon,... Hậu quả là những người này phải nhận gạch đá gay gắt từ cư dân mạng. Qua trailer tập 1 Queendom, khán giả dễ dàng cảm nhận không khí tràn ngập sự căng thẳng, ngột ngạt giữa các thí sinh. Nếu không khéo léo hoặc chỉ với một chút sơ sẩy trong phát ngôn, hành động, các cô nàng sẽ như con cá nằm trên thớt, tùy Mnet định đoạt.

Đã có những giọt nước mắt rơi trong tập 1 Queendom.

Một số sự hấp dẫn, mới lạ

Queendom là bước đi đầy táo bạo tiếp theo của Mnet sau Produce 48, chứng minh vị thế tiên phong trong việc sáng tạo, sản xuất chương trình truyền hình. Cũng là một show sống còn thuộc lĩnh vực âm nhạc nhưng đối tượng thí sinh tham gia Queendom lại hướng về những ca sĩ, nhóm nhạc đã ra mắt thay vì những thực tập sinh chưa debut như thường thấy. Trước đây, KBS cũng từng tổ chức The Unit - cuộc thi dành cho các idol kém tiếng, thành lập nên UNI.T và UNB. Tuy nhiên, với Queendom, điểm đích của chương trình không phải là một nhóm nhạc mới được sinh ra. Mnet muốn biến Queendom trở thành sàn đấu cho các nghệ sĩ nữ cạnh tranh với nhau qua từng thử thách cam go chương trình đề ra và rồi vinh danh đội thi xuất sắc nhất.

Park Bom, Mamamoo và Oh My Girl sau hậu trường Queendom

Queendom sẽ có tất cả 4 vòng thi gồm cover ca khúc kinh điển, cover bài hát của đối thủ, biểu diễn với phong cách mới và phát hành sản phẩm âm nhạc cùng thời điểm. Không chỉ kích thích sự tò mò, háo hức của khán giả, đề thi còn khiến các nghệ sĩ tham gia đứng ngồi chẳng yên, phải dồn hết tâm sức cho cuộc thi. Có thể thấy chương trình tập trung khai thác những khía cạnh mà các ca sĩ, nhóm nhạc chưa từng thể hiện trước đây.

Queendom là cơ hội để họ chứng minh bản lĩnh, thử sức và trải nghiệm điều mới mẻ. Đặc biệt ở vòng thi thứ 3, bắt buộc 6 đội thi phải 'lột xác' hình ảnh, phong cách để chinh phục người hâm mộ. Về phía khán giả, họ sẽ được nhìn thấy những gương mặt quen thuộc nhưng với diện mạo khác biệt, độc đáo. Tất cả tạo nên một cuộc thi đậm chất giải trí nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên môn và thử thách.

Còn bạn, liệu bạn có muốn theo dõi "Queendom"? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với Tintuckpop nhé. 



#Mamamoo #Park Bom (2NE1) #Oh My Girl #Lovelyz #thành tích của (G)I-DLE #Queendom #Queendom Mnet #Show sống còn Mnet #thể thức Queendom #Queendom show #Queendom họp báo #giờ phát sóng Queendom #Queendom vietsub
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày