Top siêu phẩm khiến các fan quốc tế "đảo điên" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 13 / 03 / 2017

Top siêu phẩm khiến các fan quốc tế "đảo điên"

Chính những ca khúc này đã làm mưa làm gió trong thị trường âm nhạc thế giới vừa qua.

Nhắc đến một trong những quốc gia có nền âm nhạc phát triển trên thế giới, Hàn Quốc chắc chắn là cái tên không thể vắng mặt. Với làn sóng Hallyu có sức lan tỏa mạnh mẽ, Kpop nhận được nhiều sự quan tâm và ngày càng có nhiều fan quốc tế yêu thích. Một số ca khúc Kpop còn “thống lĩnh” cả những vị trí top trong các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Các idol đã chính thức “vượt biên”, chạm đến trái tim không chỉ fan Hàn Quốc mà còn gắn kết cả người hâm mộ toàn cầu.

Nếu PSY là nghệ sĩ Kpop đầu tiên thành công vang dội, trở thành hiện tượng quốc tế với “Gangnam Style” thì rất nhiều hậu bối về sau cũng ghi được không ít dấu ấn với loạt ca khúc thời thượng kèm MV sướng mắt đã tai.

"Gangnam Style" lừng lẫy một thời của PSY

Với những nỗ lực vượt bậc, các ca sĩ Hàn Quốc đã mang nền âm nhạc nước nhà tiến xa hơn ra thế giới, góp phần không nhỏ trong việc truyền bá văn hóa xứ sở kim chi. Đây chính là 6 sản phẩm âm nhạc tiêu biểu “làm mưa làm gió” mạnh mẽ nhất trong cộng đồng các fan quốc tế ở thời gian này.

1)  “Blood Sweat & Tears” (BTS)

Chẳng còn nghi ngờ gì nếu BTS được xướng tên trong số những nghệ sĩ Kpop nổi tiếng nhất ở ngoại quốc. “Blood, Sweat & Tears” của nhóm nhận được vô số lời khen có cánh từ khắp nơi trên thế giới. Không ngoa khi nói rằng ca khúc này đã đạt tầm cỡ một hit quốc tế.

 “Blood, Sweat & Tears” nổi bật đến thế là nhờ giai điệu mạnh mẽ, hiện đại và đậm màu sắc cá tính riêng. Âm nhạc của BTS luôn mang màu sắc và phong cách độc đáo, gây ấn tượng sâu sắc với các fan. Việc cập nhật xu hướng âm nhạc thế giới  áp dụng vào sản phẩm riêng, vừa hòa nhập nhưng không mất đi “bản sắc” khiến ca khúc của BTS trở nên độc nhất.

2) “Boombayah” (BLACKPINK)

Nếu như “Whistle” là bản hit được fan Hàn yêu thích thì “Boombayah” đích thị là ca khúc khuấy đảo cộng đồng yêu nhạc fan toàn cầu. Ngay từ khi vừa phát hành, “Boombayah” đã khiến fan khắp nơi mê mẩn lắc lư theo giai điệu sôi nổi. Việc sử dụng kết hợp tiếng điện tử trong ca khúc giúp tổng thể giai điệu thời thương và bắt tai hơn.

Chất hiphop, pop và dance hòa trộn trong “Boombayah” với những nhấn nhá giúp các thành viên BLACKPINK khoe được giọng hát cực mượt. Dù chỉ là tân binh, thế nhưng đàn em nhà YG của PSY “huyền thoại” vẫn được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện lớn ở thị trường âm nhạc cả trong nước và quốc tế.

3) “Oh NaNa” (K.A.R.D)

Nếu nói rằng những ca khúc trên nổi tiếng thế giới là nhờ truyền thông tích cực lăng-xê hay có sự “chống lưng” của các công ty quản lý lớn thì “Oh NaNa” của K.A.R.D lại là một trường hợp ngoại lệ. Chẳng những chiếm lĩnh thị trường âm nhạc Hàn Quốc như một cơn vũ bão, sản phẩm âm nhạc của K.A.R.D còn được dan quốc tế đón nhận rộng rãi.

Nếu như mô hình boygroup, girlgroup đã trở nên quá quen thuộc thì một nhóm nhạc với các thành viên cả hai giới tính nam và nữ như K.A.R.D lại lôi cuốn, tạo sức hút gấp bội phần. Ban đầu vì tò mò tìm hiểu, sau đó lại đem lòng mến mộ yêu thương, thế nên K.A.R.D được lòng rất nhiều đối tượng fan. “Don’t Recall” của nhóm hot đến mức có cả một phiên bản tiếng Anh và được nhóm thể hiện ấn tượng, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ fan.

4) “Limitless” (NCT 127)

Với “Limitless”, NCT 127 đã thế hiện được sức trẻ “không giới hạn” của mình. Dù thuộc hàng tân binh, thế nhưng NCT 127 được SM đầu tư chăm chút khá nhiều cho các sản phẩm âm nhạc. Với phong cách hip hop độc đáo, các chàng trai đã chiếm được trái tim của người hâm mộ quốc tế khá dễ dàng.

Việc xây dựng hình tượng vừa đủ cool, không thừa chất “quái” khiến NCT 127 dễ dàng đánh trúng gu thưởng thức âm nhạc bằng cả thính giác lẫn thị giác của fan.

 5) “Hobgoblin” (CLC)

“Hobgoblin” của CLC là một ca khúc rất khác so với những sản phẩm âm nhạc trước đây của CLC. Cũng chính nhờ “cú bật” đặc biệt này, CLC thu hút được nhiều fan hơn hẳn so với trước đây.

 

Style nhạc của “Hobgoblin” thời thượng, đúng chuẩn với thị hiếu chung của fan thế giới. Phần xây dựng hình ảnh của CLC trong MV cũng  khá thú vị, quyến rũ và có sức hút riêng.

6) “I Just Wanna Dance” (Tiffany (SNSD))

“I Just Wanna Dance” của cô nàng mắt cười nhà SM lại mang đến nguồn năng lượng cực kỳ tích cực cho các fan. Nghe xong ca khúc, bất giác các fan sẽ nở nụ cười thư thái và cảm thấy tâm hồn tươi sáng hẳn ra.

Beat nhạc không quá nhanh nhưng vẫn đủ sôi động, kết hợp tiếng điện tử bắt tai, tôn lên giọng ca ngọt ngào của Tiffany. Nếu là một fan nhạc US-UK, chắc chắn bạn sẽ nhận ra đây là  style đang được giới trẻ thế giới cực kỳ yêu thích. Nét phóng khoáng kết hợp với sự nữ tính trong âm nhạc khiến “I Just Wanna Dance” của Tiffany trở thành ca khúc “bỏ bùa gây nghiện” các fan quốc tế. Hãy thử lắng nghe, cảm nhận và cùng nhún nhảy với Tiffany nhé.

 Lokey lược dịch



Với bạn, ai là Maknae xứng mặt bảo bối nhất
  • SungJae (BTOB)

    SungJae (BTOB)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Tzuyu (Twice)

    Tzuyu (Twice)

    0%
  • Hye Ri (Girl’s Day)

    Hye Ri (Girl’s Day)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Hyunyoung (Rainbow)

    Hyunyoung (Rainbow)

    0%
  • YuGyeom (GOT7)

    YuGyeom (GOT7)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày