BTS đánh mất ngôi đầu đầy chóng vánh, AOA khởi động mạnh mẽ trong top 5 dù phải đối mặt với nhiều khó khăn: BXH Instiz tuần 1 tháng 6 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 04 / 06 / 2018

BTS đánh mất ngôi đầu đầy chóng vánh, AOA khởi động mạnh mẽ trong top 5 dù phải đối mặt với nhiều khó khăn: BXH Instiz tuần 1 tháng 6

Thêm một tuần nữa, nhiều thay đổi bất ngờ đã xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop!

Tháng 5 đã chính thức khép lại, tháng 6 mở ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop với khá nhiều thay đổi thú vị. Ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần qua cũng gây nên một bất ngờ lớn cho khán giả, bởi nó chỉ vừa tiến vào top 10 cách đây không lâu. "Wind" - một trong hai ca khúc chủ đề trong lần trở lại mới nhất của bộ đôi indie Bolbbalgan4, đã sớm rơi 2 hạng sau khi chỉ mới debut ở vị trí thứ 10 trong tuần trước. Và đó chỉ là khởi đầu cho những biến động lớn hơn trên Instiz iChart trong tuần đầu tiên của tháng 6.

Chỉ vừa chính thức xưng vương ở tuần trước sau khi soán ngôi "Don't Give It To Me", vẫn tưởng đây sẽ là bước đệm hoàn hảo cho sự thống trị dài lâu của "Fake Love" trên Instiz iChart. Thế nhưng có vẻ như ca khúc này đã đụng phải một đối thủ quá mạnh, để rồi chỉ sau 1 tuần, nó đã phải ngậm ngùi nhường lại ngôi quán quân. Dù vậy, điều an ủi nhất là ca khúc mới của BTS không tụt hạng quá chóng vánh như những cựu vương khác trước đây. Trong tuần qua, "Fake Love" rơi nhẹ 1 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí á quân.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Cái tên đã soán ngôi BTS, đúng như dự đoán của nhiều khán giả, chính là "quái vật nhạc số" mới của làng nhạc Hàn Bolbbalgan4. Hai ca khúc của bộ đôi indie này, thú vị thay, lại rơi vào những tình thế hoàn toàn đối lập trong tuần qua. Nếu như "Wind" đã sớm rơi khỏi top 10, thì "Travel" lại nhanh chóng thẳng tiến đến ngôi vị cao nhất. Debut ở vị trí thứ 3 trong tuần trước, bài hát này đã sớm được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân. Và tất nhiên, không phụ lòng mong đợi của đông đảo công chúng yêu nhạc, "Travel" đã tăng 2 hạng trong tuần qua và chính thức trở thành tân quán quân của Instiz iChart.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Sự lên ngôi của "Travel" cũng là nguyên nhân chính đẩy một số ca khúc cũ rơi vào tình thế rơi hạng ít nhiều. "Time For The Moon Night" của G-Friend - bài hát giữ vị trí á quân trong 2 tuần liên tiếp trước đó, đã không thể giữ được thứ hạng của mình. Trong tuần qua, bài hát này cũng nối gót "Fake Love" và tụt nhẹ 1 hạng, rơi xuống vị trí thứ 3. Dù vậy, người hâm mộ vẫn có quyền tự hào bởi thứ hạng hiện tại của "Time For The Moon Night" vẫn rất cao, đặc biệt là trong thời điểm cạnh tranh căng thẳng như hiện nay.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Các nhóm nhạc thần tượng Kpop đang trải qua một thời kỳ đầy rực rỡ trên bảng xếp hạng Instiz iChart. Mặc dù đã đánh mất ngôi quán quân, nhưng các idolgroup lại lần lượt nắm giữ 3 vị trí tiếp theo trong top đầu. Theo sát BTS và G-Friend, AOA là cái tên tiếp theo tạo nên thế thống trị áp đảo cho dàn idolgroup Kpop trong top 5. Ca khúc "Bingle Bangle" của họ chính là sản phẩm mới duy nhất lọt vào bảng xếp hạng trong tuần này. Bất chấp những ý kiến tiêu cực trước đó do sự ra đi của giọng ca chính ChoA, AOA vẫn chứng minh được rằng họ có thể làm rất tốt với đội hình hiện tại. Và bằng chứng rõ ràng nhất chính là vị trí thứ 4 của nó ngay trong tuần đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Tương tự như trường hợp của "Fake Love" và "Time For The Moon Night", cựu vương "Don't Give It To Me" cũng không thể giữ được phong độ như tuần trước. Với sự xuất hiện của AOA, ca khúc từng làm mưa làm gió suốt 1 tháng liền trên Instiz iChart cũng đành phải ngậm ngùi rơi thêm 1 hạng trong tuần qua. Ở tuần đầu tiên của tháng 6, "Don't Give It To Me" hiện đang giữ vị trí thứ 5 và vẫn còn khả năng rất lớn để trụ lại top 10 trong những tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Sự xuất hiện của "Bingle Bangle", bất ngờ thay, lại không thể làm lay chuyển hai vị trí thứ 6 và 7 của bảng xếp hạng. Rơi 3 hạng và văng luôn khỏi top 5, "Pass By" của Nilo chính là trường hợp khiến khán giả "hả hê" nhất trong tuần trước bởi dường như ca khúc này đã trụ lại top đầu quá lâu bất chấp những lời xì xầm bàn tán tiêu cực xuất phát từ nghi án sajaegi nhạc số. Dù vậy, đến tuần này, "Pass By" lại tiếp tục "lầy lội" trên bảng xếp hạng khi giữ nguyên vị trí thứ 6, không có gì thay đổi so với tuần trước.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Cũng giống như "Pass By", "What Is Love?" của TWICE đã có một tuần trụ hạng thành công. Trước đó, bài hát này đã khiến rất nhiều người hâm mộ cảm thấy lo lắng khi liên tục rớt hạng qua nhiều tuần liền. Nhưng đến tuần đầu tiên của tháng 6, các fan của TWICE đã có thể yên tâm được phần nào khi "What Is Love?" một lần nữa giữ vị trí thứ 7 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện trong top 10 ở vài tuần tới.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Bên cạnh cú sốc đánh mất ngôi đầu của "Fake Love", BTS còn phải đón nhận thêm một thông tin không ai mong đợi trong tuần qua. Ca khúc còn lại của nhóm trong top 10 - "The Truth Untold", chính là trường hợp tụt hạng thê thảm nhất. Chỉ trong vòng 7 ngày, từ một vị trí trong top 5, bài hát kết hợp giữa BTS và DJ Steve Aoki đã rơi một lúc 3 hạng và "hạ cánh" xuống vị trí thứ 8. Dù vẫn còn chút hy vọng để tiếp tục xuất hiện trong top 10 ở tuần kế tiếp, nhưng rõ ràng tình thế hiện tại của "The Truth Untold" đang khiến người hâm mộ lo lắng hơn bao giờ hết.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Hai vị trí nguy hiểm nhất trong top 10 Instiz iChart tuần này, một lần nữa, lại thuộc về hai cái tên đã có lịch sử "lầy lội" trên bảng xếp hạng. Sự xuất hiện liên tục của những gương mặt mới gần như đã hoàn toàn dập tắt hy vọng lội ngược dòng của "You", dù rằng cũng có thời điểm ca khúc này đã tăng hạng mạnh mẽ và quay ngược trở lại top 5. Trong tuần vừa qua, bài hát của Melomance tiếp tục tụt thêm 1 hạng nữa và rơi xuống vị trí thứ 9. Có lẽ ở thời điểm hiện tại, ưu tiên lớn nhất của ca khúc này chính là trụ lại top 10 càng lâu càng tốt.

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Cũng tụt nhẹ 1 hạng như "You", nhưng tình hình của "Love Scenario" lại có phần nguy cấp hơn. Không thể duy trì đà tăng hạng trước đó, ca khúc của iKON còn không ngừng rơi hạng trong 2 tuần liên tiếp vừa qua. Kết quả, đến tuần đầu tiên của tháng 6, "Love Scenario" đã chính thức đặt chân vào vị trí nguy hiểm nhất của Instiz iChart và đối diện với nguy cơ rất lớn phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần tiếp theo. Dù vậy, "30 chưa phải là Tết", biết đâu bài hát này sẽ một lần nữa làm nên kỳ tích, giống như điều mà nó từng làm được trước đây!

BXH Instiz iChart tuần 1 tháng 6

Trong tuần tiếp theo, tâm điểm của mọi sự chú ý đều đổ dồn về Wanna One khi họ là nghệ sĩ nổi tiếng duy nhất trở lại trong thời điểm này (cùng với một số gương mặt khác như fromis_9, ONF, A.C.E,...). Sự trở lại của Wanna One liệu có thể khiến các vị trí quan trọng trên Instiz iChart Kpop thay đổi một lần nữa hay không? Hãy cùng chờ đón câu trả lời sẽ có sau 7 ngày nữa nhé!



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày