G-Friend lại "copy" Infinite và f(x) trong ca khúc mới? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ ba - 12 / 07 / 2016

G-Friend lại "copy" Infinite và f(x) trong ca khúc mới?

Các cô nàng G-Friend lại tiếp tục vướng vào một vụ tranh cãi "mượn ý tưởng" khác khi vừa mới trở lại không lâu.

Trong khi người hâm mộ của G-Friend hiện đang cực kỳ vui mừng vì nhóm cuối cùng cũng đã trở lại với album phòng thu đầu tiên "LOL" và ca khúc chủ đề "Navillera", nhiều cư dân mạng lại có vẻ không hài lòng với album này của các cô gái.

Mọi chuyện bắt đầu khi cộng đồng mạng bất ngờ nhận ra bản hit ra mắt từ năm 2012 của Infinite có tên "The Chaser" bỗng nằm trên top tìm kiếm của Melon. Tìm hiểu kĩ, nhiều người hiểu được rằng, đó là do ca khúc mới nhất của G-Friend là "Navillera" có giai điệu khá giống với bài hát của đàn anh.

Navillera

Hài hước hơn, nhiều Buddy (tên fandom của G-Friend) còn cho rằng, sự giống nhau giữa hai ca khúc là do... "The Chaser" đạo nhái giai điệu từ "Navirella". Sự việc này khiến các fan của Infinite cũng như netizen Hàn vô cùng bất bình. Họ cho rằng cuối cùng G-Friend chẳng thể tìm được bản sắc cho chính mình mà chỉ toàn "mượn ý tưởng" từ những người đi trước mà thôi. 

Twitter

""The Chaser" lên top tìm kiếm Melon là bởi vì đoạn intro "Navillera" của G-Friend giống y chang"

 "Tôi nghĩ là ai cũng thấy là hai bài giống hệt nhau"

"Tôi đã chắc chắn là nó nghe rất giống bài hát của Infinite mà. Vậy là tôi đâu có sai!"

The Chaser

"Ngày hôm qua, Inspirit bọn tôi ai cũng kiểu: "Wow, thật là hồi tưởng mà" và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ.... Tụi tôi còn chẳng thèm chỉ trích nữa kìa"

"Tôi còn chẳng phải là fan Infinite nhưng đoạn intro quá giống với "The Chaser" đi. Ngay khi vừa nghe thấy bài hát là tôi đã nhớ ngay đến Infinite rồi"

Ca khúc chủ đề "Navillera" của G-Friend mới phát hành

"The Chaser" là bản hit ra mắt từ năm 2012 của Infinite

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Cộng đồng mạng tại Hàn Quốc còn phát hiện album lần này của G-Friend có một ca khúc nữa cũng nghe giống hệt với bài hát của một nghệ sĩ khác. Trong một bài đăng trên một diễn đàn online có tên "GFriend đạo nhái f(x)!", một netizen đã đưa ra lập luận rằng, ca khúc "Compass" nằm trong album mới của nhóm, một cách tình cờ, lại có giai điệu rất giống với bài hát "Airplane" của f(x).

Người đăng bài đã viết: "Có quá nhiều người đã chỉ ra rằng ca khúc chủ đề mới nhất của G-Friend nghe giống với bài hát "The Chaser" của Infinite... nhưng vẫn còn một bài hát khác cũng nghe giống hệt ca khúc của nghệ sĩ khác hơn cả bài hát chủ đề. Có một bài hát có tên là "Compass" - ca khúc số 9 trong album mới của G-Friend. Nó giống y hệt với "Airplane" của f(x)! Không có cách nào bạn có thể phủ nhận sự giống nhau này".

Pink Tape

Rất nhiều cư dân mạng khác tỏ vẻ đồng tình với bài viết này này. Nhiều người để lại bình luận:

"Tôi không nghĩ điều này ổn một chút nào, phần intro nghe như kiểu họ chỉ việc copy thẳng từ ca khúc của f(x) qua ấy"

"Điên mất thôi, chẳng phải là nghe rất giống nhau sao"

"Lạy Chúa tôi, "Airplane" là ca khúc của cuộc đời tôi đấy, sao mấy đứa này dám động vào chứ!"

"Tôi từng nghĩ tất cả các bài hát của G-Friend đều hay, nhưng khi tôi nghe bài hát chủ đề lần này, nó giống hệt ca khúc lần trước của nhóm, ngán lắm rồi"

"Tôi sẽ gọi đến công ty quản lý của G-Friend vào ngày mai ngay sau khi thi xong để hẹn đánh nhau một trận và làm cho ra lẽ việc này",...

"Từ ngày debut đến giờ nhóm này cứ đạo bên này một chút rồi ăn cắp bên kia một chút. Tuyệt ghê đấy! ^^"

"Với các fan f(x) thì "Airplane" có ý nghĩa như "Into The New World" của SNSD đấy... Họ thậm chí còn tổ chức sự kiện với ca khúc này tại concert nữa cơ. Làm ơn đừng có đụng chạm vào nó chứ!"

"Cái nhóm này không thể phát hành album mà không đạo nhái được hả?"

Bài hát b-side "Compass" nằm trong album "LOL" của G-Friend

"Airplane" là ca khúc nằm trong album thứ 2 mang tên "Pink Tape" của f(x)

Cách đây không lâu, G-Friend cũng vừa bị chính cư dân mạng cáo buộc đạo nhái concept của A Pink trong lần trở lại này. Vụ tranh cãi trước còn chưa hạ nhiệt được bao lâu, G-Friend lại tiếp tục khiến người yêu nhạc thất vọng bởi những lần "ăn cắp chất xám" liên tiếp của mình. Nếu cả nhóm lẫn công ty quản lý không cải thiện tình trạng này, có lẽ một ngày không xa G-Friend sẽ gắn mãi với cái tên "nhóm nữ đạo nhái" suốt cả chặng đường sự nghiệp sau này!

Munnie lược dịch



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày