Những bài hát "gây bão" của T-ara mà bạn nên nghe - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 15 / 05 / 2017

Những bài hát "gây bão" của T-ara mà bạn nên nghe

Đây là những bài hát đã góp phần làm nên tên tuổi của các cô nàng.

T-Ara hay Tiara là một nhóm nhạc nữ thần tượng của Hàn Quốc ra mắt vào ngày 29 tháng 7 năm 2009 bởi Core Contents Media, nay là MBK Ent. Trước khi đứng trên sân khấu, nhóm đã được đào tạo chuyên nghiệp trong vòng ba năm. Ban đầu, T-Ara có năm thành viên là Jiae, Jiwon, Eunjung, Hyomin và Jiyeon. Họ cho ra mắt ca khúc đầu tiên "Good Person" trong bộ phim Cinderella Man vào tháng 4/2009. Hai tháng sau, hai thành viên Jiwon và Jiae rời nhóm. Tháng 7/2009, ba thành viên mới là Boram, Qri và Soyeon gia nhập vào đội hình. Nhóm bắt đầu sự nghiệp chính thức với đội hình gồm sáu thành viên và phát hành đĩa đơn đầu tay "Lies" vào ngày 27 tháng 7 năm 2009 cùng trưởng nhóm Eunjung.

Chính thức debut vào năm 2009, T-ara phải chịu không ít thiệt thòi khi ra mắt cùng thời điểm với toàn “hàng khủng” như 2NE1, F(x), 4minute, After School nhưng chỉ sau 3 năm ra mắt, T-ara đã thừa đủ tiêu chuẩn để được xếp vào hàng ngũ những girl group hàng đầu Kpop và cũng trở thành "con gà đẻ trứng vàng" cho công ty quản lý MBK. Chắc chắn các fan K-pop sẽ không bao giờ quên những ca khúc đã làm nên tên tuổi của T-ara này.

Time To Love

"Lies" là cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp ca hát chính thức của T-ara với đội hình 6 người, còn "Time To Love" lại ca khúc giúp T-ara đổi đời và quan trọng hơn là nhận được sự chú ý của khán giả. "Time To Love" với giai điệu mạnh mẽ bắt tai giúp các cô gái may mắn hơn nhiều nhóm nhạc khác khi sớm bước lên vị trí đầu tiên trên các BXH âm nhạc chỉ sau ít ngày ra mắt.

Day By Day

"Day by day" là mini album thứ tư của nhóm. Ca khúc được ra mắt năm 2012 và là lần đầu tiên ra mắt thành viên thứ 8. Bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, da diết bắt tai. Album đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của thành Areum và cũng là lần xuất hiện cuối cùng của Hwayoung với tư cách thành viên trong nhóm. Đồng thời nhóm còn cho ra mắt thành viên thứ 9 là Dani, đảm nhiệm vai trò diễn xuất trong nhóm. Sau khi phát hành bài hát đã nhanh chóng thống lĩnh các bảng xếp hạng lớn nhỏ của Hàn Quốc.

Bo Peep Bo Beep

Với ca khúc này, T-ara đã giành được tổng cộng 5 chiếc cúp trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần. Giai điệu của ca khúc mang phong cách tươi trẻ, đáng yêu, với vũ điệu chủ đạo là động tác dễ thương của chú mèo. Sau khi ra mắt, ca khúc đã được nhiều người yêu thích và cover lại. Bên cạnh đó, Bo Peep Bo Peep còn được thu âm bằng tiếng Nhật và phát hành tổng cộng 87,168 bản. Đứng nhất trên Oricon và được RIAJ trao chứng nhận Vàng cho cả hai phiên bản tải xuống trên điện thoại di động và trên máy tính cá nhân.

 

Roly Poly

Không ngủ quên trong chiến thắng với Bo Peep Bo Peep và sau đó là Yayaya, T-ara tiếp tục dội bom khán giả yêu nhạc với một bản hit mới toanh mang phong cách retro có tên Roly poply. Được “chắp bút” bởi bộ đôi Shinsadong Tiger và Choi Kyu Sang, Roly poly là sự kết hợp hài hòa giữa những giai điệu êm tai cùng sự tinh tế của âm thanh điện tử, và màn vũ đạo đơn giản nhưng độc đáo, khiến cho bất cứ ai cũng đều muốn nhảy nhót theo bài hát gây nghiện này.

I go crazy because of you

Ngày 23 tháng 2 năm 2010, T-ara tái phát hành album đầu tay của mình với đĩa đơn chủ lực "I Go Crazy Because Of You" do Wheesung sáng tác, lần lượt đạt vị trí thứ nhất và thứ 31 trên bảng xếp hạng âm nhạc Gaon, nhận được 3.042.224 lượt tải kỹ thuật số trong năm. Cùng ngày, T-Ara có màn trình diễn trở lại trên sân khấu M! Countdown và giành ba giải thưởng âm nhạc: 1 cúp trên M! Countdown và 2 cúp trên Inkigayo.

 

Cry Cry

Ngày 11/11/2011, T-ara phát hành đĩa mở rộng thứ tư với nhan đề Black Eyes. Album giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc Gaon với tổng doanh số 52.065 bản. Đĩa đơn của album là "Cry Cry" được ra mắt cùng ngày và đạt vị trí thứ nhất trên Gaon và Korea K-Pop Hot 100, thứ 8 trên Bảng xếp hạng Bài hát kỹ thuật số thế giới, giành 2 cúp trên M! Countdown.

Được đầu tư hoành tráng như một bộ phim ngắn, Cry Cry không chỉ mang gia điệu da diết, sâu lắng mà còn khiến fan bất ngờ bởi cốt truyệ̣n ly kỳ và khả năng diễn xuất tài tình của các thành viên T-ara. Rũ bỏ hình ảnh nữ tính, xinh xắn, thay vào đó là những cảnh quay gay cấn, mạo hiểm, T-ara đã thực sự không phụ lòng mong ngóng của fan và đưa mình trở thành nhóm nhạc nổi bật hơn hẳn so với các “đồng nghiệp” khác thông qua sản phẩm này.

We Were In Love

Ngày 23 tháng 12 năm 2011, T-Ara và Davichi cho ra mắt bản ballad "We Were in Love" nhân dịp giáng sinh, mà về sau được đưa vào album tái bản Funky Town. Ca khúc giữ hạng nhất trên Gaon và hạng nhì trên Korea K-Pop Hot 100.

Lovey Dovey

Lovey Dovey lại là một sáng tác khác của hit-maker Shinsadong Tiger - người đã đem đến cho T-ara Bo beep bo beep và Roly Poly. Ca khúc này mang giai điệu sôi động, bắt tai và được xem như phiên bản nâng cấp của Roly Poly. Giống những ca khúc trước đó của T-ara, Lovey Dovey không khó để giúp T-ara công phá hàng loạt các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc vào thời điểm đó.

Sexy Love

Cho các “con cưng” comeback trong lúc những tên tuổi đáng gờm như Psy, TVXQ… đang lộng hành là một quyết định khá “to gan” của CCM Entertainment. Đó còn chưa kể tới yếu tố cư dân mạng vẫn chưa nguôi ngoai vì scandal trước đó của T-ara. Vì những lý do đó, Sexy love đã không tạo được nhiệt và kém nổi bật hơn hẳn so với các bản hit trước đó của T-ara, dù bài hát này được đầu tư vô cùng hoành tráng với 5 phiên bản khác nhau.

Number Nine

Bài hát mở đầu bằng giọng bè nhẹ như gió trên nền guitar sau đó giai điệu bỗng trở nên mạnh mẽ và đặc biệt cuốn hút. MV này tiếp diễn teaser video của các cô gái lang thang trong sa mạc với cảm xúc hoang dã và tuyệt vọng. Các cô nàng khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi tạo hình với phong cách trưởng thành hơn.

Tuy phải nuối tiếc khép lại hành trình 8 năm với nhiều thăng trầm nhưng những cô gái "tắc kè hoa" đã mang đến cho khán giả vô số những MV, những màn biến hóa hình tượng không ngừng, tạo nên màu sắc hoàn toàn mới cho nền âm nhạc Hàn Quốc.

Và chắc chắn một điều fan sẽ luôn nhớ đến một T-ara đáng yêu và không kém phần mạnh mẽ.



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày