Secret là nghệ sĩ tiếp theo khởi kiện TS Entertainment sau B.A.P - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 01 / 03 / 2018

Secret là nghệ sĩ tiếp theo khởi kiện TS Entertainment sau B.A.P

Và lí do kiện công ty quản lí của thành viên nhóm nhạc Secret cũng giống với lí do B.A.P đâm đơn kiện 4 năm trước - hợp đồng không công bằng và cách chia lợi nhuận không hợp lí.

 

 

Vào tháng 8/2018, nữ ca sĩ Song JiEun thuộc nhóm nhạc Secret đã nộp đơn trình lên Hội đồng Hòa giải Thương mại Hàn Quốc để nhờ xác nhận rằng bản hợp đồng của cô với công ty quản lí TS Entertainment là vô hiệu lực do công ty vi phạm điều khoản hợp đồng, về cả nghĩa vụ quản lí đơn thuần và sự minh bạch trong cách chi trả lợi nhuận.

Song JiEun đâm đơn yêu cầu xác nhận sự vô hiệu lực của hợp đồng giữa cô với TS Entertainment. 

Song JiEun đâm đơn yêu cầu xác nhận sự vô hiệu lực của hợp đồng giữa cô với TS Entertainment.

Trong ba lí do mà cô trình lên Hội đồng Hoàn giải Thương mại Hàn Quốc, có hai lí do được chấp nhận là: Thứ nhất, các hợp đồng được kí mà không có sự chấp thuận của cô, và các khoản bồi hoàn hứa hẹn cho những bài học, tiền thuê nhà hằng tháng cũng như thuê xe đã không được trả và liên tục bị dời lại.

Và thứ hai, các quyền lợi trong hợp đồng độc quyền đã được thuyên chuyển cho bên thứ 3 mà không có sự đồng ý của cô. Như vậy, Hội đồng xác nhận hợp đồng của cô và công ty TS Entertainment đã trở nên vô hiệu lực. Kết luận được đưa vào ngày 08/2/2018.

Được biết TS Entertainment đã chuyển nghĩa vụ quản lí ghi trong hợp đồng với JiEun sang cho một công ty quản lý khác chuyên về mảng diễn xuất. Nhưng họ chỉ gửi cho cô biên bản thỏa thuận để cô kí xác nhận thông qua dịch vụ tin nhắn di động. Theo Hội đồng, đây chính là nền tảng quan trọng trong việc chấm dứt hợp đồng với một công ty quản lí nghệ sĩ.

  Ba thành viên của Secret 

Ba thành viên của Secret

Bên cạnh Song JiEun, một thành viên khác của Secret là Jun Hyosung cũng đang trong quá trình tranh chấp pháp lí với công ty quản lí TS Entertainment về vấn đề xoay quanh việc không nhận được tiền lương.

Đáp lại Jun Hyosung, phía TS Entertainment khẳng định rằng không có vấn đề gì với các khoản chi trả, và họ có bằng chứng cũng như chữ kí và video CCTV ghi lại cảnh phân chia lợi nhuận. Về hoạt động của Secret, TS Entertainment nói rằng họ chưa tới mức thảo luận về chuyện nhóm tan rã. Công ty sẽ ủng hộ các thành viên bất cứ khi nào họ muốn ra album.

Trước đó vào năm 2014, 6 thành viên của B.A.P cũng từng đệ đơn kiện TS Entertainment bởi các lí do xung quanh hợp đồng và việc phân chia lợi nhuận bất công. Được biết vào thời điểm 2014, sự phân chia của công ty này là 90:10 - công ty lấy 90% lợi nhuận và nghệ sĩ được 10%. Như vậy cách chia lợi nhuận này còn mang tính bóc lột nhiều hơn cả SM Entertainment - công ty vốn gắn mác 'công ty nô lệ' từ lâu nay.

Mới đây nhất vào tối ngày 28/2/2018, thông qua tài khoản instagram cá nhân, Song JiEun đã chính thức tuyên bố rời khỏi Secret cũng như TS Entertainment. Như vậy, hiện tại Secret chỉ còn lại hai thành viên là Jun Hyosung và Jung Hana.



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày