Big Hit bỗng dưng bị 'réo tên' đầy mỉa mai khi Knet hay tin Oh My Girl về chung một nhà với MAMAMOO - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 08 / 04 / 2021

Big Hit bỗng dưng bị 'réo tên' đầy mỉa mai khi Knet hay tin Oh My Girl về chung một nhà với MAMAMOO

Dù không liên quan gì đến hai công ty chủ quản của MAMAMOO và Oh My Girl nhưng nhiều Knet vẫn nhắc đến tên của Big Hit.

Vào ngày 7/4, RBW thông báo: 'Chúng tôi đang trong quá trình mua lại WM Entertainment, công ty quản lý của các nhóm Oh My Girl, B1A4 và ONF.' Theo đó, RBW đã hoàn thành một thỏa thuận mua bán với cổ đông lớn nhất của WM Entertainment vào ngày 31/3. Theo thỏa thuận, RBW mua lại 70% cổ phần của WM và biến công ty này thành một công ty con của mình. Điều này cũng có nghĩa là hai nhóm nhạc nữ gen 3 MAMAMOOOh My Girl nay đã là 'người một nhà'. 

 

MAMAMOO và Oh My Girl đã trở thành 'người một nhà'

RBW là mái nhà chung của các nghệ sĩ bao gồm MAMAMOO, ONEUS, ONEWE PURPLE KISS. Trong khi đó, WM Entertainment có các nghệ sĩ như Oh My Girl, B1A4, ONF Lee Chaeyeon (IZ*ONE). Với việc mua lại này, WM Entertainment sẽ hoạt động như một label độc lập của RBW và tiếp tục duy trì đội ngũ quản lý hiện tại của công ty. 

Thông tin này đã khiến nhiều netizen vô cùng bất ngờ bởi tuy không phải là những công ty lớn nhất Kpop, song RBW và WM cũng sở hữu những nhóm nhạc có tiếng, đặc biệt là 2 nhóm nữ xu hướng MAMAMOOOh My Girl. Bên cạnh những sự phấn khích, trái lại cũng có những Knet để lại những bình luận tiêu cực. Một số ít cho rằng việc RBW mua lại WM không có ý nghĩa cho sự phát triển gì bởi cả 2 đều là công ty tầm trung và còn nhiều thiếu sót. 

WM Entertainment giờ đây sẽ trở thành công ty con của RBW

Trong khi đó, nhiều Knet khác lại nghĩ rằng dường như dạo này 'thu mua và sáp nhập' đã trở thành trend của các công ty giải trí. Đây cũng là lý do khiến Big Hit (HYBE) bỗng dưng bị 'réo tên' dù không liên quan đến vụ việc lần này. Nhiều người nghĩ rằng RBW cũng đang cố 'học theo' Big Hit dù chưa đủ tầm, và khẳng định câu chuyện thu mua và sáp nhập này không nên được nhân rộng nhiều như vậy. Knet cho rằng mỗi công ty nên tập trung lo cho nghệ sĩ của mình và làm tốt mục tiêu ban đầu thay vì thi nhau bành trướng kinh doanh. 

Big Hit bỗng dưng bị 'réo tên' khi Knet cho rằng công ty này đã tạo nên trend 'thu mua và sáp nhập' 

Đối với những bình luận tiêu cực, cũng có những Knet phản bác lại các quan điểm này. Họ cho biết Big Hit không phải là côn ty tạo trend 'mua tất cả về một nhà'. Thêm vào đó, việc thu mua và sáp nhập không chỉ để tổng hợp sức mạnh giữa các công ty giải tr mà còn giúp công ty được phát triển thêm với nhiều nghệ sĩ khác và dễ dàng 'mở cửa' trong nhiều hoạt động kinh doanh và đem lại lợi nhuận cho tất cả. 

Oh My Girl giờ đây đã về dưới trướng RBW

MAMAMOO là nhóm nhạc thành công nhất RBW cho đến lúc này 

Một số bình luận của Knet: 

- Có vẻ như RBW cũng đang học đòi theo Big Hit. RBW, làm ơn chỉ bắt đầu đi thu mua các công ty khác sau khi đã quảng bá tốt cho ONEUS, Onewe và Purple Kiss đi đã. Tất cả những gì Big Hit đang làm là mua lại các công ty mà không làm gì cho TXT và ENHYPHEN.

- Tôi đoán là việc thu mua và sáp nhập sắp thành trend rồi. 

- Chỉ cần đừng thay đổi phong cách bài hát của các nghệ sĩ là được. 

- Việc này chỉ có hiệu quả khi 'cá lớn nuốt cá bé' thôi, mà RBW cũng có phải 'cá lớn' đâu. 

- Sao gần đây mọi người bắt đầu làm giống Big Hit vậy?!! Lo cho công ty mình trước khi đi lo cho công ty khác đi. 

- Tôi cảm giác như từ sau khi Big Hit thu mua hàng loạt công ty, các công ty giải trí khác cũng cho rằng họ nên liên minh để làm điều gì đó tương tự. 

- RBW lo mà giải quyết mấy cái vụ 'Một Trung Quốc' đi, lùm xùm đầy ra đó nhưng lại thích đi bành trướng kinh doanh. Nếu không có MAMAMOO thì công ty này thảm rồi. 

- Chỉ có fan mới quan tâm đến nghệ sĩ thôi. Từ quan điểm của công ty, việc thu mua và sáp nhập là rất tốt cho việc phát triển. Điều đáng mừng là chúng ta đang thấy được những thay đổi so với kiểu kim tự tháp ban đầu, khi mà trước đây chỉ có Big 3 chiếm thế thượng phong. Việc tập trung toàn bộ quyền lực vào một số ít các công ty như vậy không tốt chút nào, nên hiện tại là ổn hơn rất nhiều. 

- Tại sao mọi người cứ nhắc đến Big Hit và chuyện họ cần tập trung cho gà nhà của mình trước nhỉ... Rõ ràng là mọi người không biết cách vận hành kinh doanh khi cứ mải phàn nàn về việc phát triển công ty mà không phát triển nghệ sĩ. Đâu nhất thiết phải đảm bảo tất cả các nghệ sĩ trong công ty phải nổi tiếng trước rồi mới phát triển công ty sau đâu, thế không phải là quá muộn rồi à? Việc Big Hit mua lạicông ty của Justin Bieber sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn để họ mở cửa cho những nghệ sĩ khác nữa. Những người am hiểu kinh tế học sẽ chẳng bao giờ xen vào mấy chuyện thu mua sáp nhập của các công ty giải trí và nói câu 'Hãy lo cho gà nhà của mình trước đi' đâu. 

- Ủa nhưng mà nếu gộp một công ty chủ quản yếu kém với một công ty chủ quản yếu kém khác thì cái chúng ta có được là một công ty chủ quản yếu kém cỡ lớn hơn thôi mà? 

Còn bạn, bạn nghĩ gì về việc RBW đã mua lại WM? Bạn có đồng tình với quan điểm 'thu mua và sáp nhập' đang trở thành xu hướng của các công ty giải trí vì Big Hit hay không? 

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày