Tham vọng 'ngáng đường' BTS của 'Lovesick Girls' nhận về kết quả thấp đến khó tin: BLACKPINK chỉ nên comeback mỗi năm 1 lần? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ bảy - 03 / 10 / 2020

Tham vọng 'ngáng đường' BTS của 'Lovesick Girls' nhận về kết quả thấp đến khó tin: BLACKPINK chỉ nên comeback mỗi năm 1 lần?

Không chỉ có thành tích nhạc số trong nước mà ngay cả view YouTube, vốn là một thế mạnh của BLACKPINK, cũng khiến những người ủng hộ nhóm không thể tin vào mắt mình.

Vào lúc 13 giờ ngày 2 tháng 10 (theo giờ Hàn Quốc), BLACKPINK đã trở lại với full album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "THE ALBUM" (chỉ mới có phiên bản nhạc số được phát hành, album đĩa cứng sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 10) và MV ca khúc chủ đề "Lovesick Girls". Đây là ca khúc thứ 3 mà BLACKPINK phát hành trong toàn bộ quá trình comeback vào năm nay, thế nhưng thành tích của nó đã khiến người ta phải suy nghĩ lại về kế hoạch quảng bá của girlgroup nhà YG.

Trước lần trở lại này, BLACKPINK vẫn trung thành với hướng đi mỗi năm chỉ comeback 1 lần. Điều này khiến người hâm mộ rất khó chịu bởi số lượng ca khúc mà nhóm nữ của YG phát hành sau nhiều năm debut là quá ít so với các girlgroup cùng thời, vốn vẫn luôn rất tích cực hoạt động với tận 2-3 lần comeback trong 1 năm. Trước sự tức giận của người hâm mộ, YG Entertainment đã hứa sẽ thực hiện một kế hoạch trở lại sôi nổi chưa từng có cho BLACKPINK, với 2 single mở đường (trong đó có 1 bài hợp tác với nghệ sĩ quốc tế) và ca khúc chủ đề cho album phòng thu đầu tiên sau 4 năm ra mắt.

Với danh tiếng hiện tại của BLACPINK và những gì nhóm đã làm được ở những sản phẩm trước đó, rất nhiều người đặt kỳ vọng cao vào "Lovesick Girls" ngay từ khi những teaser đầu tiên chỉ vừa được tung ra, thậm chí còn tin rằng ca khúc này sẽ chặn đứng chuỗi ngày thống trị của "Dynamite" mà BTS phát hành vào cuối tháng 8 vừa qua. Thế nhưng đáp lại tất cả những kỳ vọng đó lại là thành tích thấp đến ngỡ ngàng, khiến nhiều người hâm mộ không thể tin vào mắt mình.

Tính đến 12 giờ trưa ngày 3 tháng 10 (theo giờ Hàn Quốc), tức là 23 tiếng sau khi phát hành, "Lovesick Girls" đang đứng thứ 1 trên Bugs và Genie, thứ 2 trên FLO và thứ 5 trên Melon 24Hits. Thứ hạng này có thể không quá thấp so với mặt bằng chung, nhưng lượng Unique Listeners (ULs) mới là điều đáng nói hơn cả. Ca khúc mới của BLACKPINK chỉ ghi nhận 289.441 lượt ULs sau 23 tiếng ra mắt, đồng thời chưa một lần ghi nhận thành tích no.1 realtime nào trên Melon. Đến lúc này, nhiều fan đã bắt đầu lo lắng rằng liệu "Lovesick Girls" có thể đạt đến 300.000 lượt ULs trong vòng 24 giờ đầu tiên hay không khi mà chỉ còn 1 tiếng nữa để tổng kết thành tích ngày đầu.

thành tích gây thất vọng của Lovesick Girls

thành tích gây thất vọng của Lovesick Girls

Đối với một nhóm nữ hàng đầu Kpop như BLACKPINK, việc ca khúc chủ đề của full album đầu tay chỉ thu về chưa đầy 300.000 lượt ULs trong gần 1 ngày phát hành thực sự là một thành tích dưới mức kỳ vọng, dù là so sánh với các girlgroup khác hay so với kết quả của chính họ trước đó. Một số nhóm nữ có thành tích nhạc số tốt trong năm 2020 đều ghi nhận hơn 400.000 lượt ULs trong 24 giờ đầu tiên ra mắt, tiêu biểu có thể kể đến TWICE với "More & More" (701.929 lượt), Oh My Girl với "Nonstop" (614.160 lượt), A Pink với "Dumhdurum" (579.741 lượt), IZ*ONE với "Secret Story Of The Swan" (458.115 lượt) và "FIESTA" (409.246). Đặc biệt, nếu so với con số 861.978 lượt ULs trong 24 giờ đầu mà "How You Like That" từng đạt được hồi tháng 6 năm nay, có thể thấy thành tích của "Lovesick Girls" thực sự là một bước thụt lùi lớn đối với các cô gái BLACKPINK.

thành tích gây thất vọng của Lovesick Girls

Thành tích nhạc số trong nước thấp đã đành, nhưng view YouTube - điều vốn được xem là thế mạnh của BLACKPINK và BLINK, cũng gây thất vọng không kém. MV "Lovesick Girls" chỉ ghi nhận hơn 57 triệu view trên YouTube sau 23 tiếng ra mắt. Trong khi đó, MV "How You Like That" trước đó chỉ mất khoảng 15 tiếng để đạt được thành tích tương tự. Và ở cột mốc 23 tiếng sau khi phát hành, "How You Like That" đã đạt được thành tích 80 triệu lượt xem trên YouTube.

thành tích gây thất vọng của Lovesick Girls

Đã có rất nhiều lý giải được người hâm mộ đưa ra xung quanh thành tích không như mong đợi của "Lovesick Girls", chẳng hạn như vì phát hành vào dịp lễ Chuseok nên người Hàn không thể nghe nhiều, lượng stream bị phân tán do fan nghe nhiều bài hát khác trong album, YouTube không ngừng "nuốt view",.... Thế nhưng từ kết quả gây choáng váng này, cư dân mạng bắt đầu tự hỏi phải chăng chiến lược comeback liên tục không phù hợp với BLACKPINK, bởi công chúng đã mất đi tâm trạng háo hức chờ đợi sự trở lại của họ. Nhiều người cho rằng việc comeback liên tục đã khiến BLACKPINK lộ ra điểm yếu khi những ca khúc "giông giống nhau" của họ không đáp ứng được sự kỳ vọng to lớn của số đông công chúng yêu nhạc.

thành tích gây thất vọng của Lovesick Girls

Trong khi đó, theo YG Entertainment, tính đến 7 giờ sáng ngày 3 tháng 10, "THE ALBUM" của BLACKPINK đã chiếm giữ vị trí số 1 trên BXH iTunes Top Albums tại ít nhất 57 quốc gia, khu vực khác nhau, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Brazil, Mexico, Chile, Tây Ban Nha, Pháp, Thuỵ Điển, Hy Lạp, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Na Uy, Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, Thái Lan và Việt Nam.

Bạn nghĩ gì về lần trở lại này của BLACKPINK với "Lovesick Girls"?



#BLACKPINK #Lovesick Girls #comeback #trở lại #THE ALBUM #Unique Listener #ULs #Melon #nhạc số #BTS #Dynamite #view YouTube
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày