Xếp hạng các giọng hát chủ lực của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 09 / 01 / 2017

Xếp hạng các giọng hát chủ lực của Kpop

Lần này, lại có thêm một kênh tham khảo uy tín để người hâm mộ KPOP đánh giá khả năng ca hát của thần tượng.

Mới đây, trang blog âm nhạc KPOP Vocal Analysis (KVA) đã công bố bảng xếp hạng kỹ thuật thanh nhạc của các giọng hát thần tượng chủ lực KPOP, phiên bản cập nhật cuối năm 2016 – đầu năm 2017.

Theo đó, các Idol được chia làm hai bảng, bảng thần tượng nam và thần tượng nữ. Tại mỗi bảng, các thần tượng tiếp tục được chia ra nhiều trình độ thanh nhạc gồm: Xuất sắc, Giỏi, Có tài năng, Trên Trung bình, Trung bình và Yếu.

Đối với bảng nam, các thần tượng được xếp theo thứ tự tăng dần:

Giọng hát

Tổng quan bảng nam

Trình độ Yếu đến Trung bình: Leo (VIXX), Henrry (Super Junior), Niel (Teen Top), Jay Park, Young Saeng (SS501), Sungmin (super Junior), Jung Kook (BTS), V (BTS).

Trình độ Trung bình đến Trên Trung bình: Taeyang (Big Bang), Chang Min (TVXQ), Chunji (Teen Top), JB (GOT7), Taehyun, Yong Hwa (CNBLUE), Jun.K (2PM), Kevin (U-kiss), Youngjae (B.A.P), Ken (VIXX), Youngjae (GOT7), Hyun Seng, Junho (2PM), Baekho (NU"EST), Sungjae (BTOB).

Trình độ Trên Trung bình đến Có tài năng: Taeil (Block B), Daesung (Big Bang), Sungkyu (Infinite), Changsub (BTOB), Seungyoon (WINNER), Hyung Seong, Zhoumi (Super Junior), Soohyun (U-kiss), Daehyun (B.A.P), Hyukjin (100%), Yesung (Super Junior), K.Will, Woohyun (Infinite), Chang Min (2AM), Jaejoong (JYJ), Jokwon (2AM), Mika.

Trình độ Có tài năng đến Giỏi: G.O (MBLAQ), Taemin (SHINee), Rokhyun, Baekhyun (EXO), Onew (SHINee), Yoseob (BEAST), D.O (EXO), Hong Ki (F.T.Island), Junsu (JYJ), Jonghyun (SHINee), Hyunmin, Gunwoo, Eunkwang (BTOB), Lee Hyun, John Park.

Trình độ Giỏi đến Xuất sắc: Chen, Ryeowook (Super Junior), Sandeul (B1A4), Hwan Hee, Kyuhyun (Super Junior).

Giọng hát

Kỹ thuật thanh nhạc của Kyuhyun đứng đầu bảng nam

Tương tự, đối với bảng nữ:

Giọng hát

Tổng quan bảng nữ

Trình độ Yếu đến Trung bình: Jungah, Gyuri, Seung Yeon, Park Bom, Jiyoon, Krystal (f(x)), Jisook, Sojin (Girl"s Day)

Trình độ Trung bình đến Trên Trung bình: Min (Miss A), Gayoon, IU, Ji Eun (Secret), ChoA (AOA). G.NA, Sojung (Ladies Code), Seulgi (Red Velvet), Minah (Girl"s Fay), Soyeon (T-ara), Boa (Spica), Soyou (Sistar), Tiffany (SNSD), Sunny (SNSD), Kei (Lovelyz), Suhyun (Akdong musician).

Trình độ Trên Trung bình đến Có tài năng: Gain (Brown Eyed Girls), Hyunyoung, Minzy, Jessica, Seohyun (SNSD), Yeeun (Wonder Girls), BoA, Jea (Brown Eyed Girls), Lee Hi, Hwasa (Mamamoo), Ben, Dana, Solji (EXID), Sunye, Minkyung (Davichi), Narsha (Brown Eyed Girls), Bohyung (Spica), Solar (Mamamoo), Wheein (Mamamoo), Yerin (15&), Raina (After School).

Trình độ Có tài năng đến Giỏi: Hyorin (Sistar), EunJi (Apink), Ali, Wendy (Red Velvet), Taeyeon (SNSD), Jimin (15&), Uji (Bestie), Dia.

Trình độ Giỏi đến Xuất sắc: Younha, Luna (f(x)), Yeonji, Lina, Haeri (Davichi), Shannon, Son Seung yeon, Ailee.

Giọng hát

Ailee được xem là nữ thần tượng có kỹ thuật thanh nhạc xuất sắc nhất trong dàn sao nữ KPOP

Lý giải về việc chỉ có thần tượng debut từ năm 2014 trở về trước xuất hiện ở bảng xếp hạng, đại diện KPOP vocal analysis cho biết:

“Rất khó để đánh giá kỹ thuật thanh nhạc của những thần tượng ra mắt sau năm 2014 vì những Idol trẻ này chưa có nhiều sản phẩm phô diễn giọng, chưa kể mỗi thần tượng vẫn luôn cần một vài năm đầu sự nghiệp để tạo dựng bản lĩnh sân khấu và ổn định kỹ thuật thanh nhạc. Thay vào đó, Blog âm nhạc này sẽ tập trung phân tích, đánh giá giọng hát của các thần tượng ra mắt trước năm 2014 cũng như cập nhật những tiến bộ, hạn chế của họ cho đến thời điểm hiện tại. Từ đó rút ra bảng xếp hạng cuối cùng.”

Cũng theo đại diện của KPOP Vocal Analysis, bảng xếp hạng này chỉ dựa trên kỹ thuật thanh nhạc của ca sĩ chứ không đề cập đến giai điệu – lời ca bài hát, tính truyền cảm của người hát, sân khấu biểu diễn hay các yếu tố giải trí phụ trợ… Tất cả hoàn toàn dựa vào kỹ thuật thanh nhạc của nghệ sĩ. Việc công bố bảng xếp hạng này chỉ mang tính chất tham khảo, giới thiệu kết quả nghiên cứu của trang Blog chứ không hề có mục đích gây mâu thuẫn, tranh cãi giữa các fandom.

Giọng hát

Bảng xếp hạng chỉ mang tính tham khảo, làm tư liệu nghiên cứu về KPOP

Được biết, những người điều hành Kpop Vocal Analysis đều là những người đam mê âm nhạc, trong đó có một số người từng là ca sĩ hoặc giáo viên thanh nhạc. Các bài viết trên Blog có tính chuyên môn rất cao và được xem là nguồn thông tin bổ ích cho những người hâm mộ muốn tìm hiểu chuyên sâu về làng âm nhạc sôi động nhất thị trường Châu Á.

Kim An



Bạn nghĩ gì về việc Big Hit sát nhập Source Music?
  • Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    Ủng hộ, hợp tác đôi bên cùng có lợi

    0%
  • Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    Không ủng hộ, Big Hit chỉ nên làm tốt việc của mình

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày