10 ca khúc "thống trị" KPOP 7 năm về trước - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 10 / 05 / 2017

10 ca khúc "thống trị" KPOP 7 năm về trước

Nếu bạn vẫn còn nhớ những ca khúc này thì xin chúc mừng, bạn chính là một KPOP fan thế hệ 2 chính hiệu.

Giai đoạn 2007 - 2013 có thể được xem là những năm tháng hoàng kim nhất của làn sóng KPOP thế hệ 2. Chỉ trong 7 năm ngắn ngủi, hàng loạt thần tượng đã thiết lập và để lại dấu ấn vững chắc trong giải trí Hàn Quốc, góp phần bành trướng làn sóng Hallyu rộng rãi toàn cầu. 

Giữa những chuỗi ngày đáng nhớ ấy, năm 2010 được nhiều fan gọi là năm "bản lề" KPOP, khi mà cánh cửa đưa âm nhạc hiện đại của xứ củ sâm đến thế giới đã mở rộng đáng kể, tạo tiền đề cho từ khóa #Hallyu, #KPOP, #KoreaWave và đặc biệt là #GangnamStyle, #PSY bùng nổ trong năm 2012. 

Hãy cùng điểm lại những ca khúc nổi bật nhất KPOP trong năm bản lề 2010 nhé!

4Minute - "I My Me Mine"

Sau màn debut ấn tượng với "Hot Issue", 4minute "thổi bay" mọi sân khấu âm nhạc bằng concept nữ quân nhân cá tính của "I My Me Mine". Đáng chú ý, không chỉ sở hữu chất nhạc mạnh mẽ, "I My Me Mine" còn là bài hát đầu tiên của Hàn Quốc bắt kịp trào lưu auto tune đang thịnh hành ở thị trường Âu Mỹ. Hãy thưởng thức giai điệu gây nghiện mê hoặc của ca khúc và cùng "Click ~ Click ~ Click ~ Click".

CNBLUE"I'm A Loner"

Vốn dĩ, tình yêu chưa bao giờ là đề tài mới lạ trong âm nhạc, thế nhưng những câu chuyện tình mà CNBLUE đem đến trong các bài hát của mình vẫn luôn khiến khán giả mê đắm không thôi. Debut tại Hàn Quốc với "I'm A Loner", CNBLUE nhanh chóng "oanh tạc" mọi bảng xếp hạng bằng ca khúc cực ngọt ngào và giai điệu "bada dada dada doo" đi vào lòng người. Ngoại trừ F.T.Island, đã rất lâu rồi KPOP mới có một boyband đẳng cấp như vậy!

2NE1"It Hurts"

Fan KPOP vẫn luôn biết đến 2NE1 với hình ảnh girlgroup mạnh mẽ nhất, cá tính nhất và "đắt giá" nhất. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là những gì nhóm nhạc nữ tài năng này sở hữu. Ngoài kho tàng ca khúc bắt tai, sôi động 2NE1 còn có loạt hit ballad cực kỳ ấn tượng như "It Hurts", "Lonely""Missing You". Năm 2010, "It Hurts" được chọn làm ca khúc mở màn cho series ballad của 2NE1 và như thường lệ, ca khúc này đánh gục toàn bộ những trái tim yêu âm nhạc KPOP.

Đừng quên thưởng thức MV của bài hát này, chắc chắn bản sẽ hiểu vì sao "It Hurts" được xem là một trong những MV "đỉnh" nhất trong sự nghiệp 2NE1.

MBLAQ - "Y"

So sánh với nhóm nhạc "đối thủ" một thời - BEAST, có lẽ MBLAQ kém nổi và kém may mắn hơn. Tuy nhiên, âm nhạc của nhóm có chất lượng không thể xem thường. Năm 2010, MBLAQ phát hành "Y" và ca khúc này có thể xem là hit nổi bật của nhóm. Bên cạnh giai điệu vô cùng nổi bật cùng với hiệu ứng âm thanh vô cùng sống động, MV "Y" còn thỏa mãn phần nhìn nhờ cốt truyện kịch tính và màn "khoe thân" nóng bóng của các nam thần tượng.

Wonder Girls"Two Different Tears"

Phải có lý do gì đó, JYP mới chọn "Two Different Tears" làm ca khúc Mỹ tiến thứ 2 của Wonder Girls sau "Nobody". Và cũng phải có lý do gì đó khiến ca khúc này dù không được quảng bá ở Hàn Quốc vẫn nổi đình nổi đám đến vậy. 

Tận dụng concept người ngoài hành tinh cực hot thời điểm bấy giờ kết hợp phong cách âm nhạc Retro đặc trưng, MV "Two Different Tears" khiến khán giả thõa mãn "cơn khát" Wonder Girls, kể từ khi nhóm tấn công xứ cờ hoa. Dĩ nhiên, Wonder Girls đã không làm khán giả Hàn Quốc thất vọng, ít nhất là đối với giai điệu gây nghiện và vũ đạo UFO ấn tượng của "Two Different Tears".

B2ST - "Breathe"

Tạm gỡ bỏ hình ảnh "điên tình" từ "Bad Girl", BEAST đã vẽ nên một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo nhất, bao gồm cả phần nghe lẫn phần nhìn cho "Breathe". Sau thành công nhất định từ "Bad Girl", "Mystery", chắc chắn "Breathe" đã tạo nên một bước tiến dài trong sự nghiệp của BEAST, tạo đà để nhóm bùng nổ với siêu hit "Fiction" phát hành năm 2011.

KARA - "Lupin"

Nhóm nhạc nữ KARA hoàn toàn làm hài lòng khán giả Hàn Quốc với sự "lột xác" ấn tượng cùng "Lupin". 5 thành viên rũ bỏ sạch sẽ hình ảnh đáng yêu, dễ thương thường thấy để thay bằng những hình ảnh trưởng thành nhất, sexy nhất mà họ có thể.  Đi kèm với giai điệu gây nghiện cao cùng với tiếng hét "Oow" "huyền thoại" của Nicole, chắc chắn người hâm mộ của nhóm đã không còn phải đòi hỏi gì thêm!

Taeyang - "I Need A Girl"

Kể từ khi debut cùng Big Bang, Taeyang hiếm có cơ hội phô diễn giọng hát đầy mê hoặc của mình. Mãi cho đến khi bước ra solo với lần lượt "Prayer", "I'll be there" và đặc biệt là "I Need A Girl", Taeyang mới có thể tỏa sáng mạnh mẽ trên sân khấu. Nhờ có sự xuất hiện của 2 khách mời đặc biệt là Dara và G-Dragon, MV "I Need A Girl" càng nhận được sự chú ý của công chúng. Kết quả, "I Need A Girl" đã giành được giải thưởng bài hát của năm trong một số lễ trao giải uy tín, tổ chức cuối năm 2010.

Rainbow - "A"

Rainbow từng thử sức với rất nhiều concept nhưng chỉ khi đến với concept vừa tinh tế, vừa sang trọng và vừa gợi cảm như "A" thì họ mới thực sự đạt đến đỉnh cao. Ở thời điểm ra mắt, "A" được rất nhiều khán giả biết đến cũng như yêu thích, tiếc rằng vì đụng độ quá nhiều tên tuổi lớn nên ca khúc không đạt thành tích cao như kỳ vọng.

Đến bây giờ, vẫn còn rất nhiều fan tiếc nuối, giá như hồi ấy DSP chọn lựa thời điểm phát hành đúng đắn hơn thì "A" đã là một ca khúc giúp Rainbow làm nên chuyện.

T-ara"I Go Crazy Because of You"

Tiếp nối thành công bất ngờ từ "Bo Peep Bo Peep", Core Content Media (nay là MBK) quyết định cho T-ara chuyển sang concept sexy nóng bỏng bằng ca khúc "I Go Crazy Because of You". Và quả thật, đây là một chiến lược thành công của CCM, T-ara đã tận dụng xuất sắc chất nhạc auto tune điện tử đang thịnh hành để hóa thân thành những cô gái quyến rũ đến ngất ngây. Cuộc lột xác này đã cho công chúng một cái nhìn thiện cảm hơn, trân trọng hơn về T-ara, giờ đây họ đã trở thành girlgroup tắc kè hoa thứ thiệt của KPOP.

Kết

Vừa rồi chính là 10 ca khúc được chọn là playlist nổi bật nhất của KPOP 2010. Ngoài việc độ phổ biến của chúng với công chúng là không thể chối cãi thì một lý do nữa khiến 10 bài hát này lọt top, đó chính là nhờ những câu chuyện, những bước ngoặt mà chúng đem đến cho các nghệ sĩ thể hiện.

Duy có một điều, chẳng biết có ai để ý không, có tới 8 trên 10 nhóm nhạc kể trên đã chính thức tan rã hoặc đang đứng bên bờ vực "đường ai nấy đi". Vẫn biết trước, có hợp thì sẽ có tan, có đỉnh cao thì sẽ có thoái trào nhưng cảm giác lặng nhìn những thần tượng gắn liền với tuổi trẻ lần lượt rời xa sân khấu, chung quy vẫn cứ đem lại cảm giác mặn đắng đến nghẹn ngào. 

 



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày