Bạn có tin BTS đang chinh phục cả thế giới? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 31 / 05 / 2017

Bạn có tin BTS đang chinh phục cả thế giới?

Với những thành công liên tiếp trên bình diện quốc tế thời gian gần đây, hoàn toàn có lý do để tin rằng BTS đang bước những bước vững chắc trên con đường trở thành nhóm nhạc toàn cầu.

BTS đã đạt được giải thưởng “Top Social Artist” tại Billboard Award lần thứ 22 vào năm 2017 như là một đại diện cho xứ Hàn. BTS đã canh tranh với các nghệ sĩ nổi tiếng khác như Justin Beiber, Ariana Grand, Selena Gomez, và cuối cùng họ đã đạt được chiến thắng ngoạn ngục. Giải thưởng “Top Social Artist” chọn người chiến thắng dựa vào bảng xếp hạng “Social 50” của Billboard, giải thưởng này sắp xếp hạng dựa trên số lần được đề cập đến trên các SNS phổ biến với người dân xứ Hàn như facebook, twitter, instargrami cho đến các SNS không phổ biến như Myspace, VINE. Hay nói cách khác, nghệ sĩ nào nhận được nhiều sự quan tấm nhất từ cộng đồng mạng sẽ chiến thắng.

Do đó, yêu cầu của giải thưởng này là độ nổi tiếng toàn cầu chứ không riêng tại Hàn Quốc. Hơn nữa, SNS chủ yếu được sử dụng bởi người sử dụng từ 10 đến 20 tuổi và kể từ khi dòng nhạc pop trở nên gần gũi đối với mọi người, SNS là một thước đo sự nổi tiếng của người Mỹ hiện nay. “ Social 50" là bảng xếp hạng dựa trên bảng thống kê khi hỏi giới trẻ “Ai là nghệ sĩ xu hướng bấy giờ?”. Và BTS đã đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng này trong 26 tuần cho đến ngày 28 tháng 5. Điều này có nghĩa là họ đã trở thành một trong những ca sĩ được đề cập một cách tự nhiên trong cuộc trò chuyện hàng ngày như Justin Bieber và Ariana Grande. 

BTS đã trở thành chủ nhân của giải thường "Top Social Artist" tại BBMA

Không thể phủ nhận rằng BTS trở nên nổi tiếng hơn sau khi chiến thắng tại Mỹ. Lực lượng fan hâm mộ của nhóm tăng lên một cách nhanh chóng. Cụ thể, trang Twitter chính thức của nhóm tăng 1 triệu người theo dõi trong vòng chưa đầy hai tháng, chính xác là trong 51 ngày kể từ khi đạt được 5 triệu người theo đuôi.

Theo truyền thống, các thành viên sẽ chế ảnh để chúc mừng tài khoản cán mốc 6 triệu theo dõi

BTS được biết đến không chỉ bởi ngoại hình, tính cách hòa đồng vui vẻ mà họ còn được đánh giá cao về chất lượng của các sản phẩm âm nhạc, điều đó được thể hiện qua thứ hạng trên các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc cũng như trên thế giới. Bởi với BTS, âm nhạc là không có rào cản, họ phát hành bằng tiếng Hàn và sau đó các fan sẽ dịch thuật sang tiếng của họ, giúp kết nối với mọi người, nhờ vậy âm nhạc được lan truyền và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Như Jeff Banjamin, một nhà báo của Billboard viết về K-Pop đã từng nói "Thế quái nào mà họ (BTS) không phát hành bài hát tiếng anh mà vẫn sở hữu thành tích khủng như vậy". 

Tại châu Á

Nhật Bản

BTS quyết định mở rộng thị trường âm nhạc vào Nhật Bản với single "Blood Sweat & Tears" 

Vào ngày 17 tháng 5, Billboard Nhật Bản công bố “BTS đã đứng vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Hot 100” với “Blood Sweat & Tears”  ở vị trí thứ nhất tại mục Single, vượt qua chủ nhân hit "Shape of you" đang đứng tại vị trí thứ 16.
Không chỉ dừng lại ở đó, BTS còn tiếp tục chứng minh sức công phá của mình bằng việc tẩu tán hơn 140 nghìn bản album trong ngày đầu tiên, vươn lên vị trí đầu tiên trên Daily Single Chart. Thành tích này đưa BTS 4 lần liên tiếp đứng thứ nhất trên Oricon Daily Single Chart sau album "For You", "I NEED U" phát hành năm 2015, và single "RUN" (Jap Ver) phát hành 2016. BTS cũng đạt được thứ hạng đó trên trang online tổng hợp Daily Shop của Record Towers,  Tower Record Shibuya,  HMV Asia Album Chart,  iTunes Japan Music Video Chart  tại nhiều BXH khác.

Tạp chí "Anan" cũng phá lệ phát hành 2 phiên bản lần đầu tiên có sự góp mặt của BTS. Theo lịch trình từ trước, vào tháng 6 tới đây, BTS sẽ có chuỗi concert kéo dài tại Nhật Bản.

Hồng Kong, Trung Quốc

Ngôi sao võ thuật huyền thoại của HongKong, Chân Tử Đan, người nổi tiếng với vai chính trong bộ phim của mình là "Diệp Vấn" đã đến dự buổi concert của BTS tại Hồng Kong vì con gái mình là fan của nhóm.

Ả Rập

Bản tin buổi sáng của kênh Al-Arabiya (kênh tin tức Ả Rập và thuộc vào MBC - công ty lớn nhất của Ả Rập có trụ sở chính tại Dubai) đưa tin về chiến thắng của BTS tại BBMA.

Tại Châu Úc

Ngày 26 tháng 5, BTS đã có buổi biểu diễn tại Sydney với rất nhiều kỉ niệm đẹp với người hâm mộ tại đây. Trước đó, nhóm đã làm náo loạn tại sân bay với sự hò hét từ phía đông đảo các fan đang đứng chờ. Được biết, việc nhận được sự chú ý như vậy là do nhóm mới nhận được giải tại Mỹ và bay liền sang đây khiến fan vô cùng háo hức và tự hào.

Rất đông người đứng chờ ở sân bay để đón BTS hạ cánh

Tại châu Mỹ 

Mỹ

Khỏi nói độ nổi tiếng của BTS tại châu lục này không thể đùa được. Sau khi có được chiến thắng mang tính lịch sử, cái tên BTS đã không còn trở nên xa lạ đối với nhiều người. BTS đã nhận được vô số lời chúc mừng trên Twitter được gửi từ các ngôi sao đình đám như Halsey,The Chainsmokers,Tiffany Taylor,...

Nhiều tờ báo nổi tiếng như New York Times, Billboard đến các show radio đều đề cập đến BTS. Tất cả đều dành những lời khen có cánh cho những chàng trai đến từ xứ sở kim chi. Thậm chí, Billboard Mỹ so sánh fandom của BTS với fandom của The Beatles.

BTS đã tổ chức các buổi biểu diễn tại Newark để giao lưu cùng với các fan. A.R.M.Y đã cùng nhau tạo nên biển cầu vồng vô cùng đẹp mắt để ủng hộ các chàng trai

Brazil

BTS đã thực hiện thành công concert tại Brazil với sự tham gia của 44 nghìn fan hâm mộ

BTS đã biểu diễn cực sung trên sân khấu, các chàng trai nhà chống đạn cuốn hút khán giả đến xem concert vào từng lời ca, giai điệu cùng những màn vũ đạo đỉnh cao. Buổi diễn bắt đầu với “Not Today”, sau đó là sân khấu solo của các thành viên, bài hát chủ đề, và sân khấu nhóm nhỏ khiến cho các fan  cổ vũ nhiệt liệt. Fan của nhóm cùng nhau rap và hát theo các chàng trai trong suốt buổi concert, tạo nên một hình ảnh tuyệt vời.

Chile

Hình ảnh fan đứng đợi hàng tiếng chỉ để mua vé xem concert "Wings Tour". Với độ khủng như vậy, BTS được CNN Chile so sánh với nhóm nhạc huyền thoại Backstreet Boys

Canada

Chủ nhân hit "My heart will go on" Celine Dion, nữ ca sĩ người Canada đã mời các chàng trai đến tham dự concert của cô ấy. Nhưng rất tiếc, dù vinh dự nhưng BTS lại không đi được vì lịch trình.



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn

Tin cùng chuyên mục

Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày