Bồi hồi với những ca khúc Hàn Quốc bất hủ gắn liền với ký ức 9x đời đầu - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 14 / 09 / 2016

Bồi hồi với những ca khúc Hàn Quốc bất hủ gắn liền với ký ức 9x đời đầu

Với những fan Kpop kỳ cựu những ca khúc này là một miền ký ức không thể nào quên. Có một thời, bạn có thể bắt gặp những ca khúc này vang lên ở khắp mọi nơi, từ quán cafe, cửa hàng quần áo, siêu thị. Và biết đâu, những ca khúc đó lại gắn liền với một mối tình đã xa thì sao?

Làn sóng Hallyu đã bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ 21, nhưng nó chỉ thực sự phát triển mạnh khoảng từ 2007 trở đi, với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhóm nhạc thần tượng Kpop. Lúc bấy giờ, internet ở Việt Nam đang dần manh nha phát triển, giúp giới trẻ có điều kiện tiếp xúc với các nền văn hóa nghệ thuật của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc.

Thời điểm đó, fandom của các nhóm nhạc Hàn ngày càng trở nên đông đúc và tạo thành một làn sóng phủ khắp Việt Nam. Đến bây giờ nhìn lại, ai nấy đều phải công nhận rằng, khoảng thời gian 2007-2011 với thế hệ idol thứ 2 là đỉnh cao của Kpop ở Việt Nam. Trong giai đoạn ấy, rất nhiều bài hát ra đời và gắn liền với những kỉ niệm đẹp của các fan Kpop cuối 8x và đầu 9x. Đến nỗi, giờ đây mỗi khi nhắc lại, chắc hẳn ai cũng cảm thấy bồi hồi trong lòng!

"Lies" – Big Bang

"Lies" là bài hát chủ đề nằm trong  album “Always” của nhóm nhạc đình đám Big Bang. Bài hát được phát hành vào năm 2007 và trở thành một cú hit đột phá, đưa Big Bang trở thành một hiện tượng trong nền âm nhạc Hàn Quốc nói chung và dòng nhạc Hip Hop nói riêng. Có thể nói, đối với V.I.P (tên fandom của Big Bang), "Lies" đã trở thành “thánh ca”, còn đối với fan Kpop nói chung, ca khúc này vẫn luôn là một "cực phẩm", khiến họ phải tua đi tua lại để lắng nghe.

"Haru Haru" (Day by Day) – Big Bang

Nếu như 2007 là năm của “Lies” thì 2008 là năm của “Haru Haru”! Giai điệu dễ đi vào lòng người cùng MV có nội dung vô cùng cảm động của ca khúc này đã khiến bao V.I.P nói riêng và fan Kpop nói chung phải thổn thức cả một thời gian dài.

"Nobody" – Wonder Girls

Năm 2008, nếu nhờ "Haru Haru" mà Big Bang trở nên nổi bật giữa một dàn nhóm nhạc nam thì “Nobody” chính là ca khúc giúp Wonder Girls trở thành “nhóm nhạc nữ quốc dân” của Hàn Quốc, cũng như vươn lên thành hiện tượng toàn cầu. “Nobody” không chỉ phủ sóng tại Hàn và châu Á mà còn vươn ra tới các nước Âu Mỹ và trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, không chỉ fan Kpop mới “nghiện” "Nobody", mà ca sĩ Vũ Hà cũng chết mê chết mệt bài hát của 5 cô gái này. Thậm chí, anh còn cover hẳn cả MV này. Điều này đã đủ để chứng minh sức hút của bản hit này của các cô nàng Wonder Girls.

"Gee" – Girls’ Generation (SNSD)

"Gee" là bài hát chủ đề nằm trong mini-album cùng tên của nhóm nhạc nữ Girls' Generation. Có thể nói, “Gee” đã đưa tên tuổi của Girls’ Generation lên một tầm cao mới, vượt mặt các nhóm tân binh cùng thời và trở thành những cô gái được yêu mến nhất lúc bấy giờ. Tại Việt Nam, phong cách thời trang trong MV của 9 cô gái nhà SM cùng giai điệu “gee gee gee gee baby baby…” đã rộ lên thành "mốt" trong một thời gian dài.

"I Don’t Care" – 2NE1

Debut vào năm 2009 với bài hát “I Don’t Care”, 2NE1 đã ngay lập tức khẳng định được sức hút của mình. Bài hát trở thành biểu tượng của nhóm nhạc nữ nhà YG, mà cho đến nay, mỗi khi nhắc tới 2NE1, mọi người sẽ ngay lập tức nghĩ đến “I Don’t Care”.

"Mirotic" – DBSK

Bài hát đánh dấu sự trở lại của “Những vị thần phương Đông” – DBSK. Ngay sau khi phát hành, bài hát lập tức đứng đầu trên các bảng xếp hạng của Hàn Quốc. Các Cassiopea khi ấy đã rất tự hào vì sự trở lại ấn tượng này của DBSK. Thậm chí, dù không phải fan DBSK, nhưng ắt hẳn nhiều fan Kpop một thời cũng từng ngân nga giai điệu gây nghiện này.

"Take Care of My Girlfriend" ("Say No") – B2ST

Đây là bài hát nói về tâm trạng của một chàng trai khi phải nhìn người con gái mình yêu thuộc về người đàn ông khác. Giọng hát của các chàng trai nhà Cube đã truyền tải xuất sắc tình cảm của bài hát này đến người nghe. Và có lẽ cũng chính vì vậy mà bài hát này vẫn được yêu mến cho tới tận bây giờ.

"Ring Ding Dong" – SHINee

Ca khúc ra mắt năm 2009 và ngay lập tức tạo thành cơn sốt, đưa SHINee đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. Giai điệu bắt tai cùng những động tác vũ đạo đẹp mắt của các chàng trai nhà SM đã thực sự hớp hồn mọi cô gái lúc bấy giờ.

"Sorry Sorry" – Super Junior

Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của 13 chàng trai Super Junior sau khoảng thời gian dài hoạt động trong các nhóm nhỏ. Bài hát quả thực không hề gây thất vọng cho các fan hâm mộ khi trở thành một cơn sốt toàn cầu. Thậm chí, có rất nhiều người dù không phải fan Kpop nhưng cũng đã từng nghe qua giai điệu "Sorry Sorry". Điệu nhảy "xoa tay" một thời cũng tạo ra "làn sóng cover" trên toàn thế giới.

"Time To Love" – T-ara

Là bài hát hợp tác giữa T-ara và Supernova, "Time To Love" đã ngay lập tức đi vào trái tim của người nghe vì giai điệu cùng lời nhạc da diết, dễ thấm dễ cảm. Tại Việt Nam khi ấy, nhiều người có thể không biết T-ara là nhóm nhạc nào, nhưng chắc chắn phần lớn đều đã từng nghe qua "Time To Love".

Chikarin



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày