Master Fan - không hề dễ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 16 / 04 / 2017

Master Fan - không hề dễ

Bạn có từng nghĩ rằng sẽ đến một ngày, mình sẽ trở thành Master Fan và đích thân làm việc này không?

Master Fan, họ là ai?

Khi xem hình Idol, bạn đã bao giờ để ý tới logo nho nhỏ nằm ở góc hay vị trí khuất trên tấm hình chưa? Đó là biểu tượng riêng của các fansite ủng hộ thần tượng, những người đứng đầu fansite được gọi là Master Fan (hay Master-nim). Họ là những người không bao giờ vắng mặt trong bất cứ sự kiện nào có thần tượng, theo thần tượng đi khắp thế gian và góp sức vào việc đưa thần tượng tới gần với công chúng hơn. 

Đồng hành với thần tượng trên mỗi chặng đường

Có thể nói, ngoài quản lý và dàn nhân viên hùng hậu, thì chính các Master Fan là người thường xuyên túc trực bên thần tượng và nắm rõ lịch trình hoạt động nhất. Dễ dàng thấy được một khi các "anh nhà, chị nhà" có hoạt động, dù là sớm hay khuya, trong nước hay ngoài nước, Master Fan đều xuất hiện trước nhất. Idol tới sân bay, Master Fan đã đợi sẵn ở cửa và chụp hình cho tới khi Idol chuẩn bị lên máy bay. Idol có event, vị trí đẹp nhất chắc chắn đã được các Master Fan "bao thầu". Idol có chuyện gì, Master Fan cũng là người thông tin và trấn an các fan đầu tiên.

Vì đã góp một phần không hề nhỏ trong sự thành công của thần tượng, các thủ lĩnh fansite luôn được thông báo trước về lịch trình, đặc cách tham gia event, sự kiện. Nhưng điều này không phải luôn luôn đúng 100%. Với các concert, Master Fan vẫn phải mua vé như thường, và không ít lần các "anh đại/chị đại" đã lỡ hẹn với người thương trên sân khấu của mình.

Mới đây, một loạt những fansite cực "khủng" của EXO như: See The Light (Baekhyun), Mr. Destiny (Kai), Sabor a D.O. (D.O.), Aiolos (Sehun),... đã không thể có mặt tại sân vận động Jamsil để ủng hộ thần tượng vì... cháy vé.

Tự tin cung cấp nguồn ảnh đẹp hơn các báo

Để nhận dạng một Master Fan thực sự không khó. Chỉ cần chú ý quan sát xem ai là người trang bị đầy đủ máy ảnh, lens, có khi là chân máy đi khắp nơi thì đó đích thị là Master Fan rồi. Khác với các fan bình thường là hú hét, xin chữ kí hay cảm thấy "trụy tim" khi thần tượng nhìn mình, thì Master Fan chỉ chuyên tâm chụp ảnh, thậm chí còn chẳng run tay khi thần tượng nhìn thẳng vào ống kính và cười thật tươi.

Khoảnh khắc rạng ngời của L (Infinite) qua ống kính L'aile

Vì Master Fan sở hữu những ống lens rất dài và nặng, đồng thời tiếng máy ảnh "tách tách" chụp liên hoàn, vậy nên các fan, thậm chí là Idol vẫn gọi vui máy ảnh của Master Fan là "đại bác".

Nhưng một tấm ảnh đẹp không chỉ phụ thuộc vào máy ảnh xịn, lens đắt tiền, mà quan trọng nhất vẫn là bàn tay ma thuật của người chụp hình. Ngoài việc "tự học thành tài", rất nhiều những Master Fan còn tốt nghiệp khoa nhiếp ảnh, quay phim từ những trường đại học danh tiếng, đồng thời, leader của các fansite còn nắm trong lòng bàn tay đâu là góc chết, đâu là góc đẹp nhất của thần tượng. Và hơn hết, tình yêu dành cho thần tượng chính là hiệu ứng tuyệt vời nhất, khiến những tấm hình của Master Fan trở nên hút hồn hơn tất cả ảnh chụp Idol trên báo.

Motion Picture Soundtrack là fansite chụp ảnh nghệ thuật nổi tiếng của Kai

Là những nhà kinh doanh có bộ não siêu việt

Dù rất kín tiếng, nhưng qua những bộ máy ảnh và lens với mức giá trên trời, những chuyến theo chân thần tượng kèm du lịch, nghỉ dưỡng, mua một lúc hàng trăm album ủng hộ, các fan vẫn có thể biết được hầu hết các Master Fan xuất thân từ những gia đình cực kì khá giả, có công việc ổn định, lương cao.

 

Một chương trình của Trung Quốc đã từng mời Master Fan của Luhan lên sân khấu. Cô là con gái của một công ty sản xuất khăn bông nổi tiếng, từng có thời gian làm việc ở cửa VIP sân bay chỉ để ngắm nhìn thần tượng.

Dù không được chính thức công nhận, nhưng Master Fan đang dần trở thành một ngành nghề đáng mơ ước với mức lương hậu hĩnh. Ước chừng những fan đặc biệt này có thể kiếm được số tiền bằng mức lương khi làm việc tại công ty hàng đầu. Chỉ cùng thần tượng đi khắp thế gian, các Master Fan này tìm thấy nguồn thu nhập ở đâu?

Nếu các bạn vẫn thường lên các website của Master Fan và tải những tấm hình miễn phí về thì đấy chỉ là một phần trong kho hình đồ sộ của các "anh đại, chị đại". Phần lớn hình đẹp được chụp và chỉnh sửa kỹ càng sẽ được các Master Fan tổng hợp để làm photobooks, DVD và các món goods cực độc được các fans hết sức yêu thích. Ngoài việc mua quà cho thần tượng, tổ chức các project mừng sinh nhật, mừng kỷ niệm debut, nâng cấp bộ "súng ống",... thì đương nhiên, phần tiền còn lại sẽ rót thẳng vào túi của họ.

Bộ photobook của Spunky Action Baby là niềm mơ ước của mỗi fan Chanyeol

Mốt mới của các fan bây giờ không phải là sưu tập album của thần tượng nữa, mà là "nuôi" một em búp bê được làm mô phỏng theo thần tượng

Việc sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng vào mục đích kinh doanh là không hợp pháp, nhưng các công ty quản lý thường "ngó lơ", bởi vì chính những tấm hình từ các fansite này đã hút một lượng fan lớn và duy trì độ nóng tên tuổi của thần tượng.

Chắp cánh cho thần tượng vươn xa

Mỗi dịp sinh nhật, kỷ niệm thành lập, debut thì các fansite lại nô nức chuẩn bị những project thật hoành tráng. Mỗi project được lên kế hoạch từ lâu, và năm sau lại độc đáo hơn năm trước. Đây không chỉ là dịp để các fansite phô trương thanh thế, mà hơn hết, họ muốn cho tất cả mọi người biết rằng fan có thể dành tất cả cho người mình thích, khuếch trương độ nổi tiếng và sức lan tỏa của thần tượng, nhờ đó các nhà sản xuất, các nhà làm phim và chương trình thực tế sẽ dành cho "anh nhà, chị nhà" nhiều cơ hội hơn.

Banner xe buýt là một trong những hoạt động thường thấy mỗi dịp sinh nhật thần tượng

Để đưa hình ảnh EXO tới gần hơn với khán giả Mỹ hơn, EXO Baidu Bar đã chi bạo, thuê hẳn biển quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại.

Thay mặt thần tượng thực hiện hoạt động công ích

Song song với các hoạt động ủng hộ và dõi theo thần tượng, các Master fan còn quan tâm tới đời sống xã hội. Không sử dụng tên riêng của mình, những nhân vật "chóp bu" của các fansite lựa chọn cách cùng kêu gọi người hâm mộ thực hiện các hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho cuộc sống thêm phần tươi đẹp. Đây vừa là hành động tích cực với xã hội, vừa cải thiện hình ảnh của fan và thần tượng trong mắt mọi người.

Fansite của Sehun từng xây cầu tình nghĩa tại Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở việc góp gạo, quyên tiền, các fan của Yoona còn thay thần tượng trồng cây, mang tới màu xanh sự sống.

Mặt trái của Master Fan

Được mệnh danh là nhân vật "quyền lực" bậc nhất của fandom, lời nói của các Master Fan cực kỳ có trọng lượng. Bởi vậy, không ít trường hợp lừa đảo đã xảy ra. Các Master Fan "bùng" tiền photobook, tiền goods và không tổ chức tặng quà thần tượng như đã hứa sau khi bán xong đồ.

Các fan đã khóc ròng khi Master Fan của Baby Lion cuỗm sạch số tiền thu được nhờ chiếu phim về Baekhyun. Tệ hơn, fansite này còn đổi tên thành fansite ủng hộ Seventeen.

Như đã nói trên, hầu hết các Master Fan đều xuất thân từ gia đình khá giả, công việc ổn định, nhưng phần còn lại không phải thế. Một số Master Fan thực chất là sasaeng fan chuyên bám đuôi thần tượng. Các thần tượng nhớ mặt họ, nhưng khó có thể giải quyết hay xử lý các fansite này, bởi thứ nhất, họ nắm trong tay rất nhiều những điều bất lợi của thần tượng, thứ hai, số lượng album họ mua là cực lớn.

Rất nhiều fan của BTOB đã shock nặng khi biết tin hàng loạt các fansite "sừng sỏ" như Twenty7, Starry Moments, Desert Fox,... bị cáo buộc là sasaeng fan, dẫn tới một dây các fansite khác phải đóng cửa vì bị sasaeng bắt nạt, bị "tố" cũng là sasaeng. Sự việc này đã khiến nội bộ Melody rối loạn trong suốt thời gian dài. 



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày