Những ca khúc làm nên tên tuổi của "em gái quốc dân" IU. - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Chủ nhật - 11 / 06 / 2017

Những ca khúc làm nên tên tuổi của "em gái quốc dân" IU.

Thưởng thức một ngày chủ nhật với giọng hát trong trẻo của "họa mi" thì còn gì bằng.

Lee Ji-eun được biết đến với nghệ danh IU, là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cô còn được biết đến với biệt hiệu "Em gái quốc dân". Sở hữu giọng ca xuất sắc cùng khả năng truyền đạt cảm xúc tuyệt vời, nữ ca sĩ xứ Hàn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người qua từng ca khúc: "Because I"m a woman", "Peach", “Palette”, “Through the night”,....

IU

Nàng thơ IU

Cùng điểm lại những ca khúc hay nhất của "em gái quốc dân" IU:

1. Because I"m a woman

Là ca khúc chủ đề trong bộ phim Road no. 1, một bộ phim truyền hình của đài MBC được chiếu vào năm 2010, với sự tham gia của So Ji Sub - Kim Ha Neul. "Because I"m a woman" nói về nỗi đau phải chia xa người yêu của người con gái dù thực tâm cô không muốn. Quay lưng cất bước trong nước mắt, cô gái phải chiến đấu với chính bản thân để không yếu lòng, để người yêu có thể yên tâm làm việc.

Giọng hát trong trẻo của IU kết hợp cùng chất pop ballad êm ái. "Because I"m a woman" nhanh chóng giúp ca khúc chiếm được vị trí quan trọng trong lòng công chúng yêu thích phim của So Ji Sub - Kim Ha Neul.

2. Good day

good day

Đây là một trong những hit lớn nhất của IU. "Good day" là ca khúc giúp IU thắng lớn tại các giải do SBS, KBS, Mnet M! Countdown tổ chức vào cuối năm 2010 và đầu 2011. Nội dung bài hát là lời tỏ tình ngây ngô, hồn nhiên của thiếu nữ gửi đến người thương trong giấc mơ đẹp, có trời xanh, mây trắng và nắng vàng. Ca khúc như nỗi lòng, ước mơ chung của phái yếu về một cái kết hạnh phúc trong tình yêu, sau những lần đắn đo suy nghĩ để tỏ tình.

3. The story only I didn"t know

Có những sản phẩm âm nhạc mà chỉ riêng phần nghe đã đủ làm Kpop fan "chết đứ đứ", không cần đến vũ đạo làm yếu tố phụ họa. "The story only I didn"t know" chính là một ví dụ điển hình nhất.

"Không phải là tình yêu, nó chỉ là khoảnh khắc anh trải nghiệm bên cạnh em" là ca từ da diết của bài hát đã nhận được nhiều cảm tình từ khán giả. Với cách diễn xuất cực chất trong MV kết hợp giọng ca truyền cảm, ca khúc nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người nghe, đặc biệt là những ai từng trải qua cảm giác đau đớn như nữ chính trong ca khúc.

4. Peach

"Peach" được viết và sáng tác bởi IU. Nó là ca khúc đánh dấu sự đổi mới hoàn toàn về cách cảm nhận âm nhạc của IU trong suốt thời gian dài. Nữ ca sĩ giúp người nghe cảm thấy yêu đời hơn sau những ca khúc cô chọn trước đó gắn liền với nỗi đau, sự dằn vặt.

iu

Nội dung ca khúc "Peach" là lời thổ lộ hồn nhiên, đáng yêu của cô gái trước mặt người thương. Với giai điệu ý nghĩa cùng lời ca văn minh, bài hát nhanh chóng ghi điểm trong lòng mọi người và khẳng định tài năng thiên bẩm trong âm nhạc của IU.

5. You and I

"You and I" kể về câu chuyện của một cô gái 19 tuổi sống trong xưởng làm việc của người ông quá cố. Tại đây có một người con trai luôn nằm im bất động. Anh chàng này do chính người ông tạo ra, và được “lập trình” để thức dậy vào thời điểm trưởng thành của cô gái.

6. Friday

"Friday" là một trong hai ca khúc từ album tái bản Modern Times – Epilogue. Được sáng tác và soạn nhạc bởi chính IU, "Friday" cho Kpop fan cơ hội gặp lại Jang Ki Yong, anh chàng đẹp trai từng tham gia MV The Red Shoes. Không dừng lại ở đó, Jang Ki Yong và IU còn khép lại MV "Friday" bằng một cảnh "kiss" nơi đường vắng cực tình củm và ấm áp.

7. Twenty Three

"Twenty-three" lại là một bản nhạc dance bắt tai sôi động, tạo ấn tượng bởi kiểu nhạc disco và nhạc điệu sôi nổi cộng với ca từ dí dỏm. MV “Twenty-three” nói về hành trình của IU đi qua Wonderland – thế giới mà cô ấy đã trải qua với những cung bậc cảm xúc của tuổi trưởng thành mà cô ấy mong muốn. Và giờ, IU đã 23 tuổi! Lấy ý tưởng theo concept Alice lạc vào xứ sở thần tiên, MV của IU sau khi ra mắt đã nhanh chóng gây ấn tượng với đông đảo công chúng nhờ sự độc đáo, mới lạ. Tuy nhiên, MV này cũng mang đến cho IU khá nhiều phiền toái khi không ít bộ phận khán giả chỉ trích concept mang hơi hướm ấu dâm.

8. Through The Night

"Through The Night" nằm trong album dài thứ 4, đánh dấu sự trở lại của IU sau một khoảng thời gian rất dài vắng bóng trên sàn đấu Kpop. Ca khúc là một bản ballad nhẹ nhàng, sở hữu chất nhạc êm dịu và dễ nghe, do đó IU đã đốn tim người hâm mộ bằng chất giọng truyền cảm của mình.

Through The Night

9. Can’t Love You Anymore

"Can’t Love You Anymore" là sự kết hợp của hai "khủng long" nhạc số - IU và Oh Hyuk. Và là ca khúc "dọn đường" thứ 2 của IU trước khi nữ ca sỹ tung album trở lại vào ngày 21/4.

10. Palette

"Palette" là ca khúc chủ đạo trong album cùng tên và có sự góp giọng của G-Dragon. "Palette" tiếp tục là một ca khúc giúp IU tôn lên chất giọng trong trẻo nổi tiếng của mình. Giai điệu nhẹ nhàng nhưng vẫn có phần mạnh mẽ nhờ vào giọng rap đặc biệt của thủ lĩnh Big Bang.

palette



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày