Nuôi ước mộng vào SM bạn cần có: Ưu tiên gia đình trung lưu, có chiều cao và phải thông minh - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 31 / 12 / 2017

Nuôi ước mộng vào SM bạn cần có: Ưu tiên gia đình trung lưu, có chiều cao và phải thông minh

Đây chỉ là yếu tố cơ bản mà thôi, trở thành thực tập sinh SM bạn cũng không dám chắc mình sẽ có thành công sau 2 năm luyện tập.

Hỏi: Có phải SM Entertainment có một hệ thống đào tạo nhóm nhạc thần tượng không? Những thành viên được tập hợp lại với nhau như thế nào?

SM Entertainment

Đáp: "Chúng tôi có khuynh hướng kết hợp những thần tượng hoàn toàn khác nhau. Một thành viên sẽ đảm nhận vị trí visual, một người sẽ làm MC, một người sẽ phụ trách vũ đạo và một người sẽ là giọng ca chính vì vốn dĩ sự nổi tiếng của cá nhân mỗi thần tượng luôn thay đổi theo thời gian. Đội hình số lẻ là tốt nhất cho các nhóm nhạc thần tượng. Chúng tôi cũng tính đến việc thần tượng sẽ đứng hoặc ngồi trong những cuộc phỏng vấn và cả công đoạn xây dựng vũ đạo cho họ nữa. Kích thước khuôn mặt của họ cũng là một yếu tố quan trọng mà chúng tôi phải xem xét khi quyết định tất cả những điều này".

Hỏi: Những thần tượng SM được lựa chọn dựa trên những tiêu chí nào, đặc biệt là hoàn cảnh và sơ yếu lý lịch?

Đáp: "Cho đến hiện nay, chúng tôi lựa chọn rất nhiều thần tượng hoặc là có gia cảnh bình thường hoặc là gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, gần đây, chúng tôi ưa chuộng những thần tượng xuất thân từ gia đình trung lưu hơn. Nhưng quá trình tuyển chọn thần tượng không hoàn toàn dựa trên gia cảnh và lý lịch. Tất cả đều được cho một cơ hội bình đẳng như nhau. Đối với tiêu chí về ngoại hình, tất cả những gì chúng tôi có thể nói là yêu cầu về gương mặt có thể thay đổi nhưng chiều cao luôn luôn là một vấn đề quan trọng. Thời gian đào tạo cũng có nhiều thay đổi. Trước đây, chỉ 1 đến 2 năm là đủ, nhưng bây giờ các thực tập sinh trải qua 4 đến 5 năm để được huấn luyện và giảng dạy. Và họ cũng phải hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cơ bản vì chúng tôi phải đảm bảo rằng họ được đi học trong thời gian đào tạo. Thậm chí ngay cả khi họ thất bại, họ vẫn có thể đến trường và nhận được bằng cấp. Cạnh tranh khốc liệt là điều tất yếu và chỉ những người thông minh mới có thể trụ lại".

SM Entertainment

Hỏi: Chuyện gì sẽ xảy ra đối với những thực tập sinh không vượt qua được vòng đánh giá cuối cùng để ra mắt?

Đáp: "Có vô số thực tập sinh tại SM Entertainment nhưng chỉ có khoảng 2 nhóm được ra mắt trong một năm. Nếu họ thất bại trong vòng đánh giá cuối cùng, điều đó thật sự khó khăn cho cả công ty lẫn thần tượng. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc ngăn cản họ rời khỏi công ty vì chúng tôi đã đầu tư cho họ. Thực tế đáng buồn là không hề có gì đảm bảo chắc chắn sẽ thành công và bất cứ điều gì xảy ra sau đó thì hầu như đều là kết quả cuối cùng".

Hỏi: Có điều gì anh cảm thấy thông cảm khi nhìn vào những thần tượng đang cố gắng tạo ra một bước đột phá không?

Đáp: "Thật sự khó khăn khi nhìn thấy họ nỗ lực và thích nghi với cuộc sống bình thường. Lý do là bởi vì họ liên tục phải đối mặt với những người đầy toan tính trong ngành giải trí. Vì họ là thần tượng nên họ không có kinh nghiệm cũng như cơ hội để tự mình làm mọi việc. Đó là những điều thực tế trong cuộc sống mà tôi muốn nói. Đó là lý do tại sao họ dễ dàng bị lôi kéo và lợi dụng".

SM Entertainment

***

Trong một diễn biến có liên quan, SM Entertainment đang lên kế hoạch tổ chức một buổi thử giọng cho các bạn trẻ Việt Nam nuôi ước mơ trở thành thần tượng KPOP. Trong tương lai gần, SM Entertainment sẽ cho ra mắt một nhóm nhỏ của NCT ở nước ta, unit này có tên gọi NCT Vietnam.



Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày