Scandal chính trị Nhật của BTS trở thành tâm điểm trong giới truyền thông - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 10 / 11 / 2018

Scandal chính trị Nhật của BTS trở thành tâm điểm trong giới truyền thông

Giữa lúc đài truyền hình TV Asahi đang ngăn trở lòng yêu nước của BTS, các phương tiện truyền thông nước ngoài cũng đang tập trung sự chú ý vào tình hình ở Nhật Bản hiện nay.

Ngày 9/11 (giờ Anh), trang BBC News của Anh đã đưa tin: "Một chương trình TV của Nhật Bản đã huỷ bỏ sự tham gia của BTS - nhóm nhạc Kpop đang được yêu mến trên toàn thế giới - do những tranh cãi liên quan đến chiếc áo thun mà thành viên Ji Min từng mặc".

Ngày hôm đó, BTS có kế hoạch tham dự chương trình phát sóng âm nhạc Music Station của đài TV Asahi. Tuy nhiên, ngày 8/11, phía đài truyền hình đột nhiên thông báo hủy bỏ. Để kỷ niệm Ngày lễ Quang phục của Hàn Quốc, thành viên Ji Min đã mặc chiếc áo thun có in những dòng chữ tiếng Anh như "lòng yêu nước", "Hàn Quốc", "giải phóng" cùng bức ảnh trắng đen miêu tả khoảnh khắc bom nguyên tử bị ném xuống Nhật Bản trong quá khứ. Tổ chức cực hữu của Nhật Bản đã xem điều này là vấn đề, dẫn tới việc thay đổi quyết định xuất hiện trong chương trình của nhóm.

 

 

Phía BBC giải thích: "Ở Nhật Bản, mọi người đang coi vụ việc chiếc áo thun lần này của Ji Min là một sự xúc phạm. Hàn Quốc đã thoát khỏi ách thống trị của thực dân Nhật và giành được độc lập. Lịch sử mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn còn là một chủ đề vô cùng nhạy cảm".

Tạp chí quyền lực The Guardian đã đưa tin chi tiết về sự việc lần này. The Guardian giải thích: "Mặt sau của chiếc áo mà Ji Min mặc có chứa nội dung lịch sử thể hiện chủ nghĩa yêu nước của Hàn Quốc - đất nước đã thoát khỏi ách thống trị thực dân trong suốt 35 năm của Nhật Bản", đồng thời đề cập đến vấn đề "An úy phụ" (lao động nô lệ tình dục) trong mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hãng thông tấn Reuters cũng đề cập tới sự kiện ném bom nguyên tử xuống Hiroshima vào ngày 9/8/1945, đồng thời chia sẻ: "Đài truyền hình Nhật Bản cho biết, họ đã hỏi phía BTS về ý nghĩa hành động mặc chiếc áo thun. Tuy nhiên, cuối cùng, TV Asahi vẫn quyết định hủy bỏ màn biểu diễn trong chương trình ngày 9/11 của BTS".

Billboard quả nhiên cũng không thể bỏ lỡ vấn đề của BTS. Tạp chí này đã tường thuật chi tiết sự việc lần này và cho biết: "Mạng xã hội của Nhật Bản hiện đang trở nên sôi sục bởi vấn đề liên quan đến chiếc áo thun Ji Min từng mặc. Phía TV Asahi đang từ chối trả lời thêm".

 

 

Ngày 7/11, BTS đã phát hành single vol.9 "Fake Love/Airplane pt.2" và ngay lập tức chiếm giữ vị trí No.1 trên BXH Oricon Daily Single của Nhật Bản. BTS đã đạt 327.342 điểm chỉ trong ngày đầu tiên phát hành và đây cũng chính là kỷ lục tiêu thụ lớn nhất tính đến hiện nay của nhóm.

Tiếp sau các album như "For You", "I Need You (Japanese Ver.)" năm 2015, "Run (Japanese Ver.)" năm 2016 và "Blood Sweat & Tears (血、汗、涙)", "MIC Drop/DNA/Crystal Snow" năm 2017, single lần này của BTS đã đứng đầu trên BXH Oricon Daily Single sáu ngày liên tiếp.

 

Mặc dù việc xuất hiện tại Music Station đã bị hủy bỏ nhưng dome tour tại Nhật Bản của nhóm vẫn được bắt đầu từ ngày 13/11 như dự kiến. BTS sẽ gặp gỡ các fan hâm mộ Nhật Bản với điểm khởi đầu là Tokyo Dome (ngày 13~14/11), tiếp đến lần lượt là Kyocera Dome Osaka, Nagoya Dome, Fukuoka Yahuoku! Dome.



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày