Top 10 công ty giá trí bán nhiều đĩa nhạc nhất Hàn Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 20 / 03 / 2017

Top 10 công ty giá trí bán nhiều đĩa nhạc nhất Hàn Quốc

Bạn đoán được ai là số 1 của danh sách này chưa?

Không chỉ ở riêng nền giải trí Hàn Quốc, bất cứ môi trường làm nghệ thuật nào cũng đều có những trận "sóng ngầm", nơi những nghệ sĩ cạnh tranh từng chút một để tạo ra những tác phẩm xuất sắc và hấp dẫn công chúng nhất. Trong khi đó, giữa các fandom với nhau cũng không hẳn là luôn hiền hòa, luôn thân thiện như khán giả vẫn thường thấy.

KPOP

Giữa các nghệ sĩ, các fandom với nhau, không phải lúc nào cũng hòa thuận, vui vẻ

Bản chất của việc hâm mộ đó là đề cao giá trị của thần tượng, thần tượng mình phải luôn là số một, là tuyệt vời nhất. Nào có ai muốn người mình yêu thích ở vị trí thứ hai, xếp dưới một người xa lạ nào khác? Có lẽ vì vậy mà giữa các fandom luôn tồn tại một không khí căng thẳng, một lằn ranh không thể xóa nhòa. Hễ có người "lỡ" đụng chạm đến giới hạn ấy là các bên sẽ không ngại "tổng tấn công", quyết chí đòi lại công bằng cho phe mình.

Và một trong những đề tài mà người hâm mộ KPOP kèn cựa nhau nhiều nhất, đó là ai mới thực sự là nghệ sĩ bán được nhiều album nhất? Việc tái bản hoặc phát hành thêm phiên bản album mới có được tính vào tổng số lượng album tiêu thụ không? Liệu có sự khập khiễng khi so sánh khả năng bán đĩa giữa các thần tượng KPOP thế hệ 2 và thế hệ 3.v..v..

Sự mập mờ giữa các tiêu chí đã dẫn đến những tranh cãi không có hồi kết về việc ai mới thực sự là nghệ sĩ thành công nhất KPOP trong hạng mục bán đĩa. 

KPOP

Có quá nhiều yếu tố chi phối đến danh hiệu nghệ sĩ bán đĩa nhiều nhất

Để giải đáp vấn đề trên, trang web The quoo đã thống kê lại Top 10 các công ty giải trí chiếm hữu thị trường bán đĩa Hàn Quốc năm 2016, xem như một dẫn chứng đáng tin cậy để các fan rạch ròi hơn trong việc "tranh ngôi đoạt vị".

Vị trí thứ 9: YMC Entertainment

Năm 2016, YMC Entertainment bất ngờ lọt vào top 10 bán đĩa nhờ sự xuất hiện của girlgroup tân binh I.O.I. Liền tù tì các album "Chrysalis", "Whatta Man" "Miss Me?" của 11 cô gái đã đóng góp rất lớn vào tổng số 237.223 album mà công ty này bán được. Ứng với con số này, YMC Entertainment chiếm giữ 2,5% thị trường bán đĩa.

IOI

Vị trí thứ 8: SM C&C

SM C&C có thể nghe lạ lẫm với nhiều fan KPOP nói chung nhưng thực ra, đây chính là công ty đã sáp nhập Woollim vào năm 2013 và phát hành album cho Infinite, Lovelyz. Tổng số đĩa mà công ty này bán ra là 242.468 album, chiếm 2,6% thị trường.

KPOP

Vị trí thứ 7: TOP Media

TOP Media là công ty quản lý của Teen Top, 100%, Niel, UP10TION. Mặc dù năm vừa qua gà cưng Teen Top không tái xuất nhưng những nghệ sĩ còn lại cũng đã đem về cho TOP Media doanh số 283.054 album, chiếm 3% thị trường bán đĩa.

KPOP

Vị trí thứ 6: Jellyfish Entertainment

Jellyfish là một cái tên đang lên trong những năm gần đây nhờ thành công của boygroup "Ông hoàng concept" - VIXX. Liên tục ra nhiều album trong năm 2016, VIXX đóng góp phần lớn trong tổng số 345.635 đĩa bán ra của cả công ty, chiếm 3,5% thị trường bán đĩa.

KPOP

Vị trí thứ 5: YG Entertainment

Mặc dù rất mạnh ở mảng đi tour và có nhiều dấu ấn đáng kể ở mảng nhạc số song mảng bán bán đĩa của YG Entertainment lại khá "thê thảm". Bất chấp nghệ sĩ chủ lực của công ty là Big Bang ra album phòng thu thứ 2 song ông lớn Big 3 cũng chẳng thể lọt vào top 3 bán đĩa. Số lượng đĩa bán ra của YG khá khiêm tốn là 345.635 album, chiếm 3,7% thị trường. 

KPOP

Vị trí thứ 4: Pledis Entertainment

Pledis là một điểm sáng rực rỡ nằm trong danh sách. Năm 2016 là một năm mà giới chuyên môn nhất trí gọi trường hợp của công ty này là "sự hồi sinh giữa đống tro tàn". Sau thành công mĩ mãn của Seventeen, boygroup này đã đưa Pledis trở lại đường đua KPOP, giúp công ty đạt tổng doanh số bán đĩa lên tới 542.871 album, chiếm 5,8% thị trường bán đĩa.

KPOP

Vị trí thứ 3: JYP Entertainment

Nếu như những cái tên vừa điểm qua đều đạt được thành công nhờ các boygroup "gánh team" thì tình hình ở JYP Entertainment lại khác. Công ty này đã có một năm làm việc vô cùng xuất sắc sau khi TWICE bứt phá thành girlgroup hàng đầu, GOT7 trở nên phổ biến hơn với khán giả trong nước, 2PM ra album ổn định và loạt nghệ sĩ solo Baek Yerin, Baek A Yeon, Suzy... đua nhau thăng hạng. Thay vì chỉ dựa vào một át chủ bài duy nhất, JYP Entertainment đã tạo dựng được thế kiềng 3 chân vững mạnh boygroup - girlgroup - solo. Điều này giúp cho công ty bán ra tới 1.102.727 album, chiếm 11,8% thị trường bán đĩa. 

KPOP

Vị trí thứ 2: Big Hit Entertainment

Nhiều người lầm tưởng rằng Big Hit Entertainment chỉ quản lý một nghệ sĩ duy nhất là BTS bởi lẽ họ được xem là át chủ bài của công ty, đem về hơn 90% doanh thu cho Big Hit. Trên thực tế, Big Hit vẫn còn một nhóm nhạc và vài nghệ sĩ solo khác nhưng họ vẫn còn đang trong quá trình tạo dựng sự nghiệp vững vàng. Vì thế có thể khẳng định, BTS chính là cái tên giúp công ty này bán ra tới 1.458.644 album, chiếm 15,6% thị trường bán đĩa Hàn Quốc.

KPOP

Có quá đáng sợ không khi nói chỉ một boygroup mà đã đủ khả năng chi phối hơn 15% thị trường bán đĩa?

 

 

Vị trí thứ 1: SM Entertainment

Trường hợp của ông lớn SM Entertainment được xem là một phiên bản "nâng cấp" của JYP Entertainment. Công ty giải trí này cũng chú trọng phát triển khả năng bán đĩa cho 3 đối tượng boygroup - girlgroup - nghệ sĩ solo. Tuy nhiên, lớp boygroup của họ mà đại diện là EXO lại phát triển quá mạnh mẽ, tự động trở thành mũi nhọn chủ lực trong mảng tiêu thụ album.

KPOP

Mặt khác, nếu so sánh khả năng bán đĩa ở 2 đối tượng còn lại là girlgroup và nghệ sĩ solo thì những cái tên như Taeyeon, Tiffany, Red Velvet... cũng không hề kém cạnh nghệ sĩ của JYP Entertainment là mấy.

Đó chính là lý do giúp SM Entertainment lên ngôi vương ở mảng bán đĩa với tổng cộng 3.084.461 album, chiếm 33% thị trường tiêu thụ album Hàn Quốc.

Ngoài ra vị trí thứ 10 lần lượt chia đều cho các công ty vừa và nhỏ khác như CUBE Entertainment, WM Entertainment, FNC Entertainment, DSP Entertainment... Họ bán được tổng cộng 1.720.312 album, chiếm 18,4% còn lại của thị trường bán đĩa Hàn Quốc.

Kim An (lược dịch)



Theo bạn ai là idol nam có cơ đùi sexy nhất?
  • Jungkook (BTS)

    Jungkook (BTS)

    0%
  • Jimin (BTS)

    Jimin (BTS)

    0%
  • Kang Daniel (Wanna One)

    Kang Daniel (Wanna One)

    0%
  • Ken (VIXX)

    Ken (VIXX)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • Song Mino (WINNER)

    Song Mino (WINNER)

    0%
  • Kai (EXO)

    Kai (EXO)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày