Quan điểm gây bùng nổ tranh luận: Big Hit thống trị Kpop, kỷ nguyên Big 3 giờ đây đã chấm dứt? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 29 / 01 / 2021

Quan điểm gây bùng nổ tranh luận: Big Hit thống trị Kpop, kỷ nguyên Big 3 giờ đây đã chấm dứt?

Thay vì nói rằng Big Hit đã soán ngôi công ty nào đó trong Big 3, nhiều Knet cho rằng công ty chủ quản của BTS hiện đã chiếm thế độc tôn.

Kể từ khi nổ ra tin tức Big Hit hợp tác kinh doanh với YG cũng như Naver đồng ý để V live sáp nhập cùng Weverse, nhiều người lại càng bàn tán xôn xao hơn nữa về vị thế của Big Hit lúc này. Trước đây họ đã vốn bất ngờ khi công ty dễ dàng thâu tóm Source Music hay Pledis, sau lại càng choáng váng hơn khi ngay cả YGNaver cũng phải đồng ý 'lên cùng thuyền' với Big Hit. 

Mới đây, một trang báo Hàn Quốc đã có bài viết khiến Knet bùng nổ một cuộc tranh luận lớn. Tiêu đề của bài viết cũng là quan điểm về làng nhạc Kpop khiến nhiều người phải suy nghĩ hiện nay: 'Kỷ nguyên của Big 3 đã đến hồi kết... Big Hit đang vươn lên chiếm thế độc tôn'.

Liệu có phải nhờ vào BTS mà Big Hit đã thật sự vươn lên chiếm thế độc tôn, khép lại kỷ nguyên của Big 3?

Dưới đây là nội dung sơ lược của bài báo này:

'Có vẻ như kỷ nguyên của Big 3 (SM, YG và JYP) đang trở thành dĩ vãng khi Big Hit Entertainment đang vươn lên trở thành công ty quản lý hàng đầu trong làng giải trí Hàn Quốc. 

Vào ngày 27 tháng 1, Big Hit đã tổ chức một cuộc họp hội đồng quản trị liên quan đến việc Naver dự định đầu tư cổ phần vào công ty này thông qua phương thức 'trao đổi cổ phiếu'. Big Hit cũng đã quyết định đầu tư 70 tỷ won (63 triệu USD) vào YG PLUS, một công ty con của YG Entertainment.

Big Hit đang phá vỡ hoàn toàn hệ thống Big 3 đã tồn tại khoảng hơn 20 năm bằng cách thành lập một nền tảng nội dung nghệ sĩ có tên Weverse với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khác nhau như BTS, SEVENTEEN, TXT, GFriend v...v... Bây giờ, khi Big Hit Entertainment đã bắt tay với nền tảng Vlive của Naver, rất có khả năng cả ngành công nghiệp giải trí Kpop đều sẽ tụ hội lại dưới hệ thống do công ty chủ quản của BTS thành lập.'

' Theo thông báo, Big Hit sẽ hợp tác với Naver để tạo ra một nền tảng cộng đồng người hâm mộ toàn cầu mới, tích hợp người dùng, nội dung và dịch vụ của cả hai công ty. Big Hit sẽ dẫn dắt doanh nghiệp với tư cách là cổ đông lớn nhất. Naver sẽ tập trung vào khả năng công nghệ để tối đa hóa sức mạnh tổng hợp giữa hai công ty. Khi Big Hit tiếp quản V LIVE của Naver, tương lai các hoạt động tương tác của nghệ sĩ nhà SM và JYP cũng trở thành một vấn đề được quan tâm đặc biệt.

Một quan chức của Big Hit cho biết, 'Cho đến khi định hướng cụ thể được xác nhận, Weverse và V LIVE vẫn sẽ tiếp tục hoạt động giống như hiện tại.' Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc liệu các nghệ sĩ của SM và JYP có tham gia vào nền tảng mới do Big Hit Entertainment và Naver tạo ra hay không. Hiện tại, hầu như tất cả các nghệ sĩ Kpop (bao gồm Big 3) đều sử dụng V LIVE. 

Big Hit Entertainment và YG PLUS cũng đã đồng ý hợp tác chiến lược và hợp tác trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà mỗi công ty đang phát triển, bao gồm sản xuất và phân phối hàng hóa và nội dung. Hoạt động kinh doanh thành viên toàn cầu của các nghệ sĩ YG PLUS sẽ được thực hiện thông qua Weverse. Trong khi đó, YG PLUS sẽ hợp tác với mảng kinh doanh âm nhạc và phân phối album, goods của Big Hit.

Truyền thông nhận định mọi thứ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi BLACKPINK và các nghệ sĩ YG khác tham gia Weverse.'

Trước đây, Knet vẫn thường có suy nghĩ rằng Big Hit đang soán ngôi một công ty nào đó trong Big 3 để 'gia nhập Big 3'. Tuy nhiên trước sự bành trướng của công ty này ở hiện tại, nhiều người lại đang cho rằng không phải Big Hit muốn vào Big 3 mà họ đang đánh bại Big 3. Mặc dù quan điểm 'Big Hit độc tôn Kpop, kỷ nguyên Big 3 đã chấm dứt' là một quan điểm dễ gây tranh cãi, nhưng đáng ngạc nhiên là có rất nhiều Knet bày tỏ sự đồng tình với ý kiến này. 

Một số bình luận của Knet: 

- Nếu sự thật là Vlive và Weverse nhập lại thành một thì Big Hit thống trị Kpop rồi còn gì nữa. Hầu như nghệ sĩ Kpop nào cũng dùng Vlive cả mà, nghệ sĩ Big 3 cũng thế còn gì.

- SM và JYP dường như đã hết thời!

- Cuối cùng cũng có quan điểm vừa ý tôi. Không phải Big Hit muốn vào Big 3 mà họ sẽ khép lại kỷ nguyên của Big 3.

- Đồng ý, cũng đã đến lúc Kpop nên thay đổi rồi. 

- Thực sự tuyệt vời, Big Hit đang làm mọi thứ họ muốn với số tiền mà BTS kiếm được.

- SM đã xuống dốc sau SNSD và EXO rồi. 

- Từ lúc YG đồng ý đi cùng Big Hit là tôi thấy được điều này rồi. 

- Có một số người bảo Big Hit chỉ có BTS? Nhưng vấn đề không phải là họ có bao nhiêu nghệ sĩ. Vấn đề là họ đã và đang thâu tóm thành công ngành công nghiệp này đây này. 

- Mọi thứ Big Hit đang có hiện nay chỉ là nhờ BTS, nhưng tôi phải công nhận họ đã chiếm thế thượng phong và hạ bệ Big 3. 

- Tôi nghĩ quan điểm này đúng. Ngay cả non-fan Kpop cũng sẽ cảm thấy như vậy. Những ngày này thay vì nghệ sĩ Big 3 tung hoành thì mọi người chỉ còn nhớ mỗi tên BTS. 

- Nhìn chung không phải Big Hit thống trị Kpop mà là BTS thống trị Kpop. Sức ảnh hưởng của BTS đã khép lại thời đại của Big 3. Bây giờ SM, YG hay JYP đều sẽ lấy BTS làm cột mốc để vượt qua còn gì. 

- SM sẽ rất khó chấp nhận việc vào dùng chung nền tảng Vlive/Weverse nên họ mới đang làm cái Bubble. Nhưng mà trớ trêu thay là họ lại hợp tác với Naver V Live trong loạt concert trên Beyond Live. Nên có cảm giác kiểu gì cũng phải dính dáng tới Naver thôi. 

Nhiều người cho rằng chính nhờ BTS mà kỷ nguyên Big 3 đã khép lại. 

Tuy nhiên cũng có một bộ phận Knet không đồng tình với quan điểm nói trên. Theo họ những gì mà đế chế Big 3 xây dựng được đã tồn tại rất nhiều năm, trong khi đó thành tựu của Big Hit vẫn chỉ là ở thời gian gần đây. Họ cho rằng có thể Big 3 đang suy yếu, nhưng Big Hit vẫn còn phải mất thêm nhiều thời gian nữa mới có thể chứng minh được thực lực của họ đến đâu, và liệu họ có đang thống trị Kpop như nhiều người đang nói hay không.

Một số bình luận của Knet: 

- Big Hit cũng chỉ có mỗi BTS, còn Big 3 là cả một đế chế mà. 

- Quan điểm này có phải hơi tự cao quá rồi không nhỉ? 

- Thử đợi 5 năm nữa xem họ làm được nên trò trống gì đã. 

- BTS hàng đầu đâu có nghĩa là Big Hit cũng hàng đầu. 

- Nói như vậy lúc này vẫn còn hơi sớm. Tôi sẽ xem những năm tiếp theo sau kỷ nguyên BTS thì Big Hit sẽ làm được gì nữa. 

- Những gì mà Big 3 làm được rất khó đánh đổ. Big Hit cũng chỉ thâu tóm vài thứ đã bảo là thống trị Kpop à? 

- Đầu tiên, hãy tạo ra thêm một vài nhóm thành công cái đã. Tôi không biết nhóm nào ngoại trừ BTS hết.

- Big 3 không chỉ được đánh giá bởi giá trị vốn hóa thị trường ... Big Hit mới thành lập, vì vậy tôi nghĩ họ nên làm việc chăm chỉ hơn rồi mới biết được. 

Còn bạn, bạn nghĩ gì về quan điểm 'Big Hit đang trên thế độc tôn và thống trị Kpop, còn kỷ nguyên của Big 3 đã chấm dứt'? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 


Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày