BTS đã chứng minh được gì tại BBMAs? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ sáu - 26 / 05 / 2017

BTS đã chứng minh được gì tại BBMAs?

Với chiến thắng tại BBMAs, BTS đã thuyết phục được thính giả Mỹ vì sự xứng đáng của mình.

"Ngay cả bây giờ có lẽ vẫn có những người cảm thấy căm ghét chúng tôi nhưng tôi tin đó là một điều gì đó mà chúng tôi phải chịu đựng. Nó phụ thuộc vào việc chúng tôi làm tốt ra sao và liệu chúng tôi có thể chứng minh với họ bằng những kết quả tốt khác không, vì vậy tôi muốn tiếp tục tạo nên những thành quả".

Đó là khao khát của BTS (Rap Monster, Suga, Jin, J Hope, Jimin, V, Jungkook) được tiết lộ trong quá trình phỏng vấn với Newsen sau khi full album thứ 2 "WINGS" được phát hành và đúng 7 tháng sau, họ thiết lập kỉ lục mới ghi danh vào lịch sử KPOP, chứng tỏ phương diện "idol đang trưởng thành" của mình. Một kết quả gây kinh ngạc với các fan trên toàn thế giới lẫn các đại diện, nhà thẩm định của ngành công nghiệp bất chấp việc có người yêu cũng sẽ có người không thích nhóm.

Làm thần tượng phải đối mặt với nhiều thử thách, BTS chỉ đi nửa chặng đường, vẫn còn một đoạn đường dài phía trước

BTS chiến thắng "Top Social Artist" tại BBMAs 2017 tổ chức tại T-Mobile Arena, Las Vegas, Mỹ. Họ là nghệ sĩ thứ 2 sau PSY (người đã thắng Top Streaming Song, Video award cách đây 4 năm) chiến thắng một giải tại Mỹ, lễ trao giải được biết đến là khắt khe với các nghệ sĩ châu Á. BTS là nhóm KPOP đầu tiên đã thành công.

Sau khi chiến thắng, độ hot của BTS tăng lên đáng kể

Khi các phương tiện truyền thông Hàn hay tin một ca sỹ Hàn Quốc giành chiến thắng tại lễ trao giải âm nhạc danh giá của Mỹ, họ bắt đầu đua tranh để lên tin tức. Có lẽ, đó là thời khắc nóng hổi nhất mà BTS trở thành tâm điểm kể từ khi nhóm debut tại Hàn. Không chỉ nắm thứ hạng cao nhất ( vị trí thứ 26) giữa các nghệ sỹ K-Pop trên Billboard 200, nhóm còn tạo nên kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi lọt vào đây với 4 album liên tiếp. BTS cũng đạt được những kết quả ý nghĩa khác như "US iTunes" single chart (vị trí thứ 8), Bubbling Under Hot 100 (vị trí thứ 15). Kể từ lúc đó, truyền thông lớn tại địa phương như The New York Times đã viết bài về tour diễn tại Mỹ của BTS (tháng 3), các phương tiện truyền thông quốc tế có tiếng khác như Times, People Magazine, CNN, BBC, Nikkan Sports đã lên bài về chiến thắng của BTS tại BBMAs, thậm chí có phần cụ thể hơn so với truyền thông Hàn.

Người tạo hit, nhà sản xuất Bang Sihyuk đã lập nên nhóm 7 thành viên với thông điệp  "Chống đạn" và với độ tuổi trung bình 19.7 của các thành viên khi ấy tạo nên "thiếu niên đoàn". Nhóm bắt đầu quảng bá với cái tên "Chống đạn thiếu niên đoàn" tỏ rõ ý định bảo vệ bản thân trước định kiến và sự chèn ép của xã hội. 

Tuy vậy, nhóm vẫn tiếp tục định hình phong cách âm nhạc của riêng BTS hệt như cái tên được đặt và xây dựng thế giới riêng. Các thành viên hiểu rõ rằng những định kiến xã hội chống lại họ không ảnh hưởng đến tài năng, nhóm khiêm tốn chấp nhận sự thật này mà không sợ sệt, họ tiến về phía trước với quyết tâm phá vỡ thành kiến bằng âm nhạc chất lượng. "School trilogy", 2 phần "HYYH" series và "WINGS" series đã ôm ấp vỗ về những nỗi đau mà người trẻ đồng trang lứa trong thế hệ này đang phải chịu đựng, đôi lúc lại khơi dậy sự đồng cảm bằng việc dũng cảm nhắm thẳng vào mặt trái phi lý của xã hội.

Nếu bạn hỏi, "Tại sao phải là BTS?", có vô số câu trả lời ví dụ như họ sở hữu ngoại hình ấm áp, biết cách giao tiếp với các fan toàn cầu, khả năng trình diễn chuyên sâu cùng vô số lời đáp khác. Mặc dù BTS không có album tiếng Anh phát hành ở Mỹ, thông điệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và thể loại nhạc thịnh hành được ưa chuộng rất có thể là những lí do vì sao BTS đã thuyết phục thính giả Mỹ.

Những thông điệp được truyền tải qua các bài hát và các fan quốc tế đã giúp họ dịch thuật lại

Ngay trong giây phút họ nhận lời chúc mừng từ các fan trên toàn thế giới về giải thưởng, những người đánh giá thấp họ hoặc không quen với nhạc và sân khấu của BTS vẫn sẽ tồn tại. Mặc dù ngày nay thật vô nghĩa khi phân biệt idol và nghệ sỹ, vẫn sẽ có ai đó tuyệt vọng tranh đấu để hạ thấp giá trị thành tích của BTS với danh nghĩa "nhóm idol". Dẫu vậy, vẫn là thế, vẫn như cái cách mà suốt 4 năm qua các thành viên hay nói, họ tin tưởng nhiệm vụ của mình là chậm rãi thuyết phục công chúng. Tất cả những gì chúng ta cần trông đợi là BTS sẽ bay cao hơn bao nhiêu, dùng âm nhạc chất lượng cao thế nào để phá tan những thành kiến mà nhiều người vẫn dùng chống đối nhóm.

Hiện tại, BTS đã và đang nhận được vô số sự chú ý trên các phương tiện truyền thông Mỹ, như Billboard, Good morning America, BBC, CNN, People, New York Times, The Guardian, ELLE Magazine, E! News, Idolator, Hollywood, Pop Crush,...

[+] Nói cả tiếng Hàn ở BBMA ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Mình thấy xúc động quá chừng.

[+] Họ nói họ sẽ tới BBMA và cuối cùng họ cũng đến được rồi ㅠㅠ ah nghẹn ngào trong tim.

[+] Mình rất tự hào vì các cậu đã trở thành những ca sỹ tuyệt với nhất theo hệt cái cách các cậu đã vượt qua khó khăn ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Saranghae, BTS ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ

[+] BTS chẳng được bao nhiêu bài báo cả vì nhóm không đến từ những công ty lớn.. dù sao thành tích thật lòng quá xuất sắc.

[+] Người ta là nhóm nhạc châu Á đầu tiên thắng BBMA đó trời, vậy mà họ còn chẳng buồn đặt bài lên trang chủ.. Nate lạ đời hen. Họ cứ làm vậy miết.

[+] Giỏi phết đó.

[+] Tôi còn hiển nhiên nghĩ phải đặt bài ở trang chủ vậy mà... Không phải chỉ mỗi được đi Billboard, họ còn thắng giải trở về như vậy còn chưa đủ sao?

[+] Nghiêm túc là tôi thắc mắc không biết Nate lựa những bài tốt nhất bằng cách nào nhỉ. V App, Instagram, debut với tư cách diễn viên, sự xuất hiện trên radio rồi vân vân mây mây bài viết về các nhóm nhạc nam đến từ các công ty khác lên trang chủ, dù cho view lèo tèo hơn, mà BTS có lập kỷ lục gì, bài báo duy nhất về họ là về phà Sewol, vị trí thứ nhất tranh cãi, anti cố giết chết họ và sao Hollywood star đặt vé concert. Đó là những bài báo duy nhất tôi có thể nhớ. Tôi hi vọng Nate sẽ công nhận cái nhóm idol đang nâng cao hình ảnh của quốc gia này. BTS, fighting .Mấy đứa sẽ còn bay cao hơn nữa.

[+] Đi BBMA là giỏi cỡ nào mà nhóm được mỗi một bài lên trang chủ, giờ thắng luôn rồi thậm chí còn không có bài nào.. khắc nghiệt thật đó...

[+] Tôi nghĩ là tất cả mọi người, không riêng gì fan BTS cũng nên chúc mừng một tiếng và cảm thấy hạnh phúc. Tôi nghe nói họ là gà công ty nhỏ nên tôi càng thán phục... BTS và các fan trên toàn thế giới, tôi nhớ là họ được gọi là ARMY đúng không? Chúc mừng các bạn nhé.

[+] Tôi trở thành fan sau khi xem các vid của nhóm với trí tò mò "Sao người người nhà nhà lại phát cuồng vì cái nhóm này?". Thái độ của họ đối với âm nhạc và nỗ lực bền bỉ thực sự rất ấn tượng. Tôi chắc chắn BTS sẽ còn tiến xa.

[+] Lúc nhận giải BTS đã nhận được sự tán thưởng và cổ vũ lớn đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ đây chỉ mới là khởi đầu của họ. Họ là nhóm nhạc tôi mong chờ các phần trình diễn tiếp theo.

[+] Tôi mới nhận ra thôi... Tôi chết mê vũ đạo của nhóm ㅜㅜ nhất là Jimin ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ Chúc mừng giải thưởng, hãy tiếp tục cho ra vũ đạo hay kèm nhạc chất các em trai của noona... Noona sẽ nghe chăm chỉ nghe nhạc của mấy đứa

[+] Quao BTS, daebak! Chúc mừng nha! Làm nước mình nở mày nở mặt quá chừng.

[+] BTS đúng nghĩa là bị đánh giá quá thấp và cảm giác như không là gì ở Hàn luôn. Hàn Quốc một rừng idol và những fandom bận rộn công kích cạnh khóe nhau, hạ bệ nhau xuống, thế mà BTS đã ẵm một giải từ nước ngoài về và chính tiếng hò hét áp đảo tại cái giây phút nhóm hiện lên màn hình đã khiến tôi nhận ra ở các nước khác, BTS không hề là một trò đùa. Tôi đã mong họ có thể nhận giải vì họ đã bay tới tận nơi và tôi rất mừng (khi điều đó đã thành hiện thực)



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn

Tin cùng chuyên mục

Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày