Những thần tượng bị Knet 'gọi hồn' sau khi Bubble đưa ra chính sách mới: Hoàn tiền cho fan nếu nghệ sĩ không nhắn tin trong 1 tháng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 05 / 05 / 2021

Những thần tượng bị Knet 'gọi hồn' sau khi Bubble đưa ra chính sách mới: Hoàn tiền cho fan nếu nghệ sĩ không nhắn tin trong 1 tháng

Chính sách này đã nhận được rất nhiều sự đồng tình và hưởng ứng nhiệt liệt từ người hâm mộ.

Khi Kpop ngày càng phát triển, nhu cầu giao lưu và tương tác giữa fan và người hâm mộ cũng ngày một gia tăng. Để đáp ứng được nhu cầu đó, trong những năm gần đây, hàng loạt ứng dụng, nền tảng cộng đồng dành cho người hâm mộ đã ra đời và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các fan Kpop cả trong lẫn ngoài Hàn Quốc. Một trong những ứng dụng đang được xem là xu hướng chung tại Kpop hiện nay, được rất nhiều công ty đưa vào sử dụng, chính là Bubble.

DearU-Bubble

Bubble (hay còn gọi là Dear U Bubble) là một dịch vụ có trả phí nơi người hâm mộ có thể nhắn tin và nhận tin nhắn từ thần tượng yêu thích của mình. Bạn sẽ phải trả 3,99$ (khoảng 92.000 VND) cho mỗi nghệ sĩ để nhận được tất cả những gì mà họ gửi cho fan, từ tin nhắn văn bản, hình ảnh cho đến tin nhắn âm thanh. Vì khung chat của người hâm mộ được thiết kế như thể bạn đang được nhắn tin riêng với idol, ứng dụng này cũng được nhiều người xem là một cách hiện thức hóa ảo tưởng của các fan về mối quan hệ với thần tượng của họ.

Ban đầu, Bubble được SM Entertainment đưa vào sử dụng như một phần trong ứng dụng riêng của các nghệ sĩ công ty này mang tên LYSN. Sau đó, nhận thấy những phản hồi tích cực từ đông đảo người ham mộ, Bubble dần phổ biến rộng rãi hơn khi cho ra mắt phiên bản riêng của các công ty giải trí khác như FNC Entertainment, Jellyfish Entertainment, và JYP Entertainment.

DearU-Bubble

DearU-Bubble

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, mỗi thần tượng lại có một phong cách riêng khi nhắn tin cho fan qua Bubble. Có những idol khiến fan muốn "tiền đình" vì... nhắn quá nhiều và quá dài bất kể là ngày hay đêm. Thế nhưng ngược lại, cũng có những thần tượng mà fan phải năn nỉ hay thậm chí là cầu nguyện chỉ để nhận được một dòng tin nhắn ngắn ngủi từ họ. Vì lý do này, việc sử dụng Bubble đã dẫn đến một hệ quả tiêu cực khi một số người hâm mộ cảm thấy thất vọng hoặc tiếc tiền vì thần tượng của họ nhắn tin quá ít.

DearU-Bubble

Super Junior là nhóm nhạc thường xuyên khiến fan rơi vào trạng thái "tiền đình" vì các thành viên spam tin nhắn quá nhiều

Giờ đây, để ngăn chặn tình huống này, Bubble đã đặt ra một chính sách mới nhằm bảo vệ quyền lợi của những người hâm mộ đã trả tiền để sử dụng ứng dụng. Theo chính sách này,  fan sẽ được hoàn tiền nếu nghệ sĩ không gửi tin nhắn trong vòng 30 ngày kể từ ngày họ mua vé sử dụng.

Về cơ bản, đây là một quy định bất thành văn nhằm yêu cầu tất cả các thần tượng phải nhắn tin cho fan thông qua Bubble ít nhất 1 lần mỗi tháng. Chính vì vậy, chính sách mới của Bubble đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của các fan bởi nó đảm bảo rằng ít nhất họ có thể nhận được một điều gì đó từ thần tượng yêu thích của mình, xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra.

DearU-Bubble

Dù vậy, quy định này cũng tạo nên không ít bất ngờ cho cư dân mạng Hàn Quốc bởi nhiều người không thể tưởng tượng được rằng vẫn có những thần tượng không gửi tin nhắn cho fan dù chỉ 1 lần trong suốt 1 tháng. Một số idol nổi tiếng cũng đã bị Knet nhắc tên vì đã không nhắn tin cho fan trong một thời gian dài.

- "Đến bây giờ họ mới đặt ra quy định này á? Vậy là đã có những người mất tiền oan trong suốt thời gian qua ư?"

- "Khoan nhưng mà thực sự có idol không gửi cho fan bất kỳ tin nhắn nào trong 1 tháng á?"

- "Nhưng nếu như mỗi tháng chỉ nhận được 1 tin thì lại càng tức hơn ấy chứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Vì như vậy thì bạn cũng chẳng được hoàn tiền"

- "Ah... Nhưng mà chẳng phải tất cả idol đều nên nhắn tin cho fan ít nhất 1 lần hay sao, đây là phép tắc cơ bản rồi mà?"

- "U-Know Yunho có xuất hiện không đây? Anh ta đã không gửi gì trong hơn 2 tháng rồi đấy, vậy thì tôi có thể được hoàn tiền không vậy?"

- "@JungYunho @UKnowYunho"

- "1 tháng không gửi bất kỳ tin nào thì chẳng phải quá coi thường người hâm mộ sao? Tại sao fan lại phải bỏ tiền cho một thứ mà họ không nhận lại được điều gì cả"

- "Trước đó Chanyeol đã không gửi tin nhắn trong suốt 4 tháng, còn Irene cũng vài tháng không nhắn gì cả"

- "Thật ra thì mỗi nhóm đều có ít nhất 1 người như vậy... Không vướng scandal cũng chẳng gây tranh cãi gì nhưng vẫn không nhắn tin cho fan ㅋㅋㅋ"

- "Có mình tôi thấy những idol 1 tháng trời không nhắn gì cho fan kỳ lạ lắm sao... Nếu không thích thì cứ nói thẳng với công ty và ngừng sử dụng luôn đi chứ ㅜㅜ"



#Bubble #Dear U Bubble #nhắn tin #Chanyeol #EXO #Irene #Red Velvet #Yunho #TVXQ #tinnhac EXO #tinnhac Red Velvet #tinnhac TVXQ #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày