Siêu thị thần tượng nổi tiếng của SM Entertainment thua kiện LG bản quyền thương hiệu - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ hai - 31 / 07 / 2017

Siêu thị thần tượng nổi tiếng của SM Entertainment thua kiện LG bản quyền thương hiệu

Việc đặt tên nhập nhằng của họ với tên thương hiệu đã có sẵn của LG dẫn đến vụ kiện lần này của hai ông lớn.

Báo chí Hàn Quốc mới đây vừa tiết lộ rằng, SM Entertainment đã thua trắng trong một vụ kiện chống lại LG Household & Health Care. Được biết, nội dung của vụ kiện này có liên quan đến quyền được sử dụng thuật ngữ "SUM" cho siêu thị nổi tiếng của SM.

SM thua kiện LG

Tòa án trung tâm Seoul đã phán quyết rằng, SM không thể sử dụng tên gọi "SUM" vì người tiêu dùng có thể nhầm lẫn cái tên này với nhãn hiệu "su:m" của LG Household & Health Care. Tòa án cho biết: "Việc sử dụng một nhãn hiệu tương tự có thể xem là hành vi vi phạm bản quyền thương hiệu, bởi vì nó có thể gây hoang mang và nhầm lẫn cho những người buôn bán và/hoặc người tiêu dùng nói chung về những vấn đề có liên quan đến nguồn gốc hàng hóa hoặc dịch vụ".

SM thua kiện LG

Thương hiệu "SUM" của SM Entertainment là một siêu thị nổi tiếng, chuyên bán nhiều loại mặt hàng đặc biệt được đặt tên theo chính các nghệ sĩ của họ. Công ty này cho biết: "Nhãn hiệu của LG Household & Health Care được phát âm là "soom (hơi thở)", trong khi thương hiệu của chúng tôi được phát âm như "some" (viết tắt hoặc tiếng lóng của "something"). Do đó, về cơ bản, hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, đối tượng mà chúng tôi nhắm đến là các fan nữ ở độ tuổi thanh thiếu niên, trong khi "su:m" lại hướng đến phụ nữ ở lứa tuổi trung niên".

SM thua kiện LG

Tuy nhiên, tòa án lại cho rằng: "Sự khác nhau trong cách viết và những thứ tương tự chỉ là một khác biệt rất nhỏ, vì thế nó vẫn gây khó khăn cho người tiêu dùng nói chung trong việc phân biệt hai nhãn hiệu này. Ngoài ra, mặc dù nhắm đến đối tượng là các fan nữ ở độ tuổi thanh thiếu niên, nhưng lượng người tiêu dùng chính của "SUM" lại là du khách nước ngoài đến Hàn Quốc du lịch, chẳng hạn như người Nhật Bản và Trung Quốc. Do đó, đối tượng khách hàng này cũng trùng lặp với "su:m" của LG Household & Health Care, vì nhãn hiệu này cũng được bày bán ở Nhật Bản và Trung Quốc".

SM thua kiện LG

Tòa án còn nói thêm: "LG Household & Health Care đã sử dụng cái tên "su:m" từ năm 2007. Và từ đó đến nay, nó đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại Hàn Quốc. Trong khi đó, SM Entertainment chỉ mới bắt đầu sử dụng cái tên "SUM" vào năm 2015. Do đó, có thể kết luận rằng phía SM đã cố tình sử dụng một cái tên tương tự mặc dù họ vẫn nhận thức rất rõ rằng "su:m" đã tồn tại từ trước đó".

SM thua kiện LG

Tuy nhiên, sau khi tòa án đưa ra quyết định, có vẻ như SM Entertainment đã lên kế hoạch kháng cáo. Đồng thời, họ cũng gửi đơn kiến nghị lên tòa án để được trì hoãn việc gỡ bỏ thương hiệu của mình. Phía tòa án đã chấp nhận yêu cầu này.



Bạn thích ai trong top 3 thí sinh nổi bật của Idol School năm nay?
  • Song Ha Young

    Song Ha Young

    0%
  • Tasha

    Tasha

    0%
  • Natty

    Natty

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày