Tất tần tận về Daf BAMA 2017 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Giải thưởng

Thứ ba - 09 / 05 / 2017

Tất tần tận về Daf BAMA 2017

Những kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ Daf BAMA là giải thưởng gì?

Daf BAMA là gì?

Daf BAMA, hay The Daf BAMA Music Awards là giải thưởng âm nhạc đa văn hóa của Daf Entertainment, Hamburg, Đức - tập đoàn âm nhạc lớn nhất châu Âu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và quản lý âm nhạc với nhiều nhạc sỹ từ nhiều vùng khác nhau. 

Giải thưởng này nhằm tôn vinh những nghệ sỹ có đóng góp lớn cho nền âm nhạc, truyền bá văn hóa và xóa bỏ rào cản, ranh giới giữa các quốc gia bất đồng ngôn ngữ. Lựa chọn những nghệ sỹ tới từ khu vực Châu Á, Châu Âu và Trung Đông, Daf BAMA gửi tới những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc lời tri ân vì cống hiến của họ. Đồng thời, Daf BAMA cũng mong muốn giải thưởng có thể góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của âm nhạc.

Daf BAMA hay BAMA?

Cùng là BAMA, nhưng Daf BAMA 2017 và BAMA 2017 lại mỗi người một nơi khiến khán giả không biết... đường nào mà lần. Nếu so sánh tới năm 2015, người hâm mộ nhanh chóng nhận ra Daf BAMA và BAMA chính là một. Nhưng tới năm 2016, với sự vào cuộc của Daf Entertainment thì Daf BAMA và BAMA dường như trở thành hai giải thưởng riêng biệt: một giải thuộc về Daf Entertainment, giải kia lại là của tổ chức phi lợi nhuận Big Apple Music Foundation, hagstag khác nhau, danh sách đề cử khác nhau, nơi trao giải khác nhau và tới Logo cũng chẳng tương đồng.

Logo của BAMA 2017

Tại sao Daf BAMA 2017 lại hot?

Ngoài những cái tên tới từ các nền giải trí còn khá lạ lẫm với khán giả Việt như Italy, Ả Rập, Đan Mạch,... thì Daf BAMA năm nay quy tụ khá nhiều gương mặt quen thuộc trên khắp thế giới như cựu thành viên One Direction - Zayn, Craig David, giám khảo Asia's Got Talen - Anggun, "Giáo chủ khả ái" Dương Thừa Lâm, Thiên hậu Thái Y Lâm, Ayumi Hamasaki, cùng hàng loạt nhóm nhạc Kpop đình đám: BIGBANG, SNSD, EXO, BTS.

Về phía Việt Nam, nối tiếp đàn chị Mỹ Tâm, mới đây Đông Nhi đã cùng "góp vui" với dàn nghệ sỹ cực chất của làng giải trí toàn cầu.

Dù việc bỏ phiếu chính thức trên website tới tháng 8 năm nay mới bắt đầu, nhưng các fan, đặc biệt là fan Kpop không dễ dàng bỏ qua cơ hội tìm kiếm giải thưởng cho thần tượng của mình bằng cách vote qua mạng xã hội. Cụ thể, người hâm mộ sẽ sử dụng hagstag chính thức từ giải thưởng: #DAFBAMA2017_Tên nghệ sỹ. Mang tiếng là giải thưởng quốc tế, vậy nên Daf BAMA được các fandom cực kì lưu tâm và tranh thủ vote bất cứ lúc nào. Việc hagstag giải thưởng trên các trang mạng xã hội vừa giúp thần tượng bỏ phiếu, vừa quảng bá cho giải thưởng một cách miễn phí.

Daf BAMA là "hàng thật, giá thật"?

Được giới thiệu là giải thưởng âm nhạc đa văn hóa, tôn vinh những nghệ sỹ âm nhạc, nhưng Daf BAMA vẫn chưa có được chỗ đứng nhất định cho mình. Nếu tính cả chặng đường "chung chạ" với BAMA thì Daf BAMA đã có ngót nghét 10 năm tuổi đời, song con số 10 ấy lại chẳng thể bảo chứng cho uy tín của giải. Thậm chí với rất nhiều fan, Daf BAMA là một giải thưởng hết sức xa lạ.

Nếu xét riêng về quy cách tổ chức, khán giả có thể thấy đây là một giải thưởng khá bí ẩn bởi người hâm mộ khi không ai biết về ban giám khảo, các thức xét giải, hay chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào lượng vote. Còn nếu nhìn về quá khứ, thì chắc chắn đây là giải thưởng quốc tế khiến chính fan quốc tế lắc đầu ngao ngán vì chỉ toàn những khuôn mặt lạ lẫm cùng những bài hát, ngôn ngữ lạ lẫm nốt, chưa từng có một cái tên hot từ làng nhạc UK, Hàn Quốc nào từng gật đầu tham gia lễ trao giải này. Ngay tới Mỹ Tâm, Đông Nhi hay Sơn Tùng M-TP - những cái tên nức tiếng Vbiz cũng từng từ chối khéo, không tới lễ nhận giải, dù tất cả đều đoạt được giải thưởng nghe rất "oách"! Dẫu không trực tiếp nói ra, nhưng lý do giải thích cho sự vắng mặt này chỉ có một: không nghệ sỹ nào nhắm mắt "đưa chân" tới nhận một giải thưởng không uy tín để về gây bão dư luận!

Ban tổ chức không quan tâm lắm tới việc SNSD hiện tại chỉ còn 8 thành viên
 
 
SONE ngỡ ngàng vì thần tượng được đề cử trong giải thưởng này, vì chẳng ai biết Def BAMA là giải thưởng gì
 
 
Mỹ Tâm từng thắng giải Nữ nghệ sỹ có lượng (đĩa) tiêu thụ nhiều nhất châu Á
 
 
 
Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP lần lượt nhận được giải Nữ/nam nghệ sỹ Việt Nam xuất sắc nhất

Vậy nên, Daf BAMA vẫn chỉ là một giải thưởng "mình hạc xương mai" bơi trong chiếc áo rộng mang tên tầm vóc quốc tế, cố gắng gom cho mình danh tiếng bằng cách đề cử những cái tên nổi tiếng. Thiết nghĩ, thay vì tạo dư luận ảo bằng cách câu kéo fan từ các nghệ sỹ tên tuổi, Daf BAMA nên tạo cho mình chiều sâu giải thưởng bằng cách thôi tổ chức theo kiểu "đầu voi đuôi chuột", công tâm và ngưng ngay những hành động mang tính câu fan.



Visual nam nào có khuôn mặt đẹp nhất trong giới Kpop?
  • Mark (Got7)

    Mark (Got7)

    0%
  • Jinwoo (WINNER)

    Jinwoo (WINNER)

    0%
  • Eunwoo (Astro)

    Eunwoo (Astro)

    0%
  • T.O.P (Big Bang)

    T.O.P (Big Bang)

    0%
  • Jaejoong (JYJ)

    Jaejoong (JYJ)

    0%
  • EXO

    EXO

    0%
  • Jin (BTS)

    Jin (BTS)

    0%
  • L (Infinite)

    L (Infinite)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày